Hầm qua đê sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022-2024.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ qua đường Trần Quang Khải, nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm).
Cụ thể, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022-2024. Hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải kết cấu bêtông cốt thép, khẩu độ rộng 18,25m, cao 3,2m và dài 15,7m, quy mô sử dụng đất khoảng 1,6 ha. Tổng chiều rộng mặt cắt là 18,25 m, với hai làn dành cho phương tiện, mỗi làn 7 m và hai làn dành cho người đi bộ, mỗi làn 1,2 m.Hai cửa hầm thiết kế đóng mở tự động để phục vụ thoát lũ mùa mưa bão. Mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực.
Ngoài ra, dự án cũng sẽ mở rộng 2 làn xe hai bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về hai phía; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao để nối vào đường Chương Dương Độ về hai phía cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải dưới thấp để kết nối với đường Trần Quang Khải trên cao…
Dự án hầm đường bộ đã được HĐND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương từ cuối năm 2018. Do công trình liên quan đến đê sông Hồng nên HĐND đề nghị UBND thành phố lập hồ sơ xin ý kiến thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về các chỉ tiêu thiết kế, phương án kỹ thuật, quy mô.
Ngày 10/10/2019, hầm chui cũng đã được giao cho UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư và dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm giải phóng thủ đô. Ngày 19/10/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 7366/UBND-NNNT, xin thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phương án thiết kế xây dựng hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng, theo phương án mặt cắt 17,5m, mở rộng chủ yếu về phía nam nhằm hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng).