Chuyên mục


Hầm qua đê sông Hồng

04/07/2022 16:54 (GMT +7)

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022-2024.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ qua đường Trần Quang Khải, nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm).

ham-qua-de-song-Hong-3143-1545-9306-1744-1656910747

Cụ thể, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022-2024. Hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải kết cấu bêtông cốt thép, khẩu độ rộng 18,25m, cao 3,2m và dài 15,7m, quy mô sử dụng đất khoảng 1,6 ha. Tổng chiều rộng mặt cắt là 18,25 m, với hai làn dành cho phương tiện, mỗi làn 7 m và hai làn dành cho người đi bộ, mỗi làn 1,2 m.Hai cửa hầm thiết kế đóng mở tự động để phục vụ thoát lũ mùa mưa bão. Mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực. 

Ngoài ra, dự án cũng sẽ mở rộng 2 làn xe hai bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về hai phía; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao để nối vào đường Chương Dương Độ về hai phía cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải dưới thấp để kết nối với đường Trần Quang Khải trên cao…

Dự án hầm đường bộ đã được HĐND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương từ cuối năm 2018. Do công trình liên quan đến đê sông Hồng nên HĐND đề nghị UBND thành phố lập hồ sơ xin ý kiến thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về các chỉ tiêu thiết kế, phương án kỹ thuật, quy mô.

Ngày 10/10/2019, hầm chui cũng đã được giao cho UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư và dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm giải phóng thủ đô. Ngày 19/10/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 7366/UBND-NNNT, xin thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phương án thiết kế xây dựng hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng, theo phương án mặt cắt 17,5m, mở rộng chủ yếu về phía nam nhằm hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng).

Hồng Thơ
Giá cước taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất tăng 10-30%?
Công ty cổ phần đầu tư TCP, chủ đầu tư nhà để xe TCP tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) thông báo từ ngày 1/4, taxi vào đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thu phí 25.000 đồng như xe công nghệ nếu vào làn D nhà giữ xe TCP.

Bộ Giao thông vận tải ra công văn tăng cường chống gian lận thương mại
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng và đơn vị có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình chỉ đạo các lực lượng chức năng trong Ngành tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ sau đây.

Vận tải hàng hóa đường sắt giảm tốc
Thông tin về tình hình sản xuất kinh những tháng đầu năm 2023, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, vận tải hàng hóa trong lĩnh vực đường sắt có sự giảm tốc so với cùng kỳ năm 2022.

Vietnam Airlines nâng hạng thương gia miễn phí
Ngoài ra, khi khách hàng mua vé Phổ thông linh hoạt hoặc Phổ thông tiêu chuẩn trên tất cả đường bay nội địa do Vietnam Airlines, Vasco và Jetstar Pacific khai thác sẽ được ưu đãi giảm giá 20% khi mua vé trên trong lần tiếp theo.

'Sơ đồ' cảng cạn Việt Nam năm 2023
Có 6 ICD đã được quy hoạch thành cảng cạn nhưng chưa thực hiện công bố. Miền Bắc có ICD Lào Cai, ICD Tiên Sơn, ICD Hải Dương; miền Nam có ICD Tân Cảng Long Bình (Đồng Nai), Tân Cảng Sóng Thần (Bình Dương), TBS Tân Vạn.

Vietjet kiến nghị đàm phán các hiệp định hàng không quốc tế
Về giải pháp cho ngành du lịch, đại diện Vietjet đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao chủ động đàm phán các hiệp định hàng không quốc tế.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ lên phương án ưu tiên du lịch trên 5 loại hình vận tải
Bộ GTVT đang tập trung vào một số việc cần làm ngay. Thứ nhất là các hiệp định, không chỉ đường hàng không mà cả đường bộ, hàng hải, cả hiệp định song phương và đa phương để xử lý những điểm bất cập;...