Chuyên mục


Hải quan hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu tại Thái Nguyên

19/11/2022 20:59 (GMT +7)

Ngày 17/11, tại Thái Nguyên đã diễn ra lễ ký quy chế phối hợp công tác giữa Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh.

Ông Trần Đức Hùng, Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh cho biết, thời gian qua sự phối hợp giữa Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã phát huy được vai trò, chức năng của mỗi đơn vị trong việc quản lý và hỗ trợ hiệu quả cộng đồng doanh nghiệp trong triển khai các hoạt động đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lễ ký quy chế phối hợp công tác giữa Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Hải quan

Lễ ký quy chế phối hợp công tác giữa Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên và Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Hải quan

Trong thời gian tới, Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác của hai đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư của các tổ chức kinh tế có xuất khẩu, nhập khẩu, hải quan trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Quy chế cũng nêu rõ, hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, công bằng và phát triển của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, phát hiện và xử lý kịp thời những nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế trong các khu công nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, từ đó phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế những tác động tiêu cực đối với xã hội.

Đặc biệt, ông Trần Đức Hùng cho biết, Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh sẽ có những hỗ trợ và tư vấn kịp thời thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá cho các doanh nghiệp từ khi doanh nghiệp có hoạt động tìm hiểu đầu tư vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên tại Ban quản lý các Khu công nghiệp. Giúp doanh nghiệp giảm thời gian, giảm đầu mối khi tìm hiều các chính sách quy định về đầu tư, quy định về thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất nhập khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt tin tưởng sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên và Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh sẽ góp phần cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong những năm tiếp theo, đặc biệt là nâng cao diệm số các chỉ số thành phần như chỉ số chi phí thời gian, chỉ số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp...; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Để phát huy hiệu qua thực hiện Quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đề nghị Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên và Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh cần nghiên cứu, triển khai, thực hiện tốt các nội dung trong Quy chế phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ mỗi đơn vị được giao. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị phải bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải Quan trọng việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với lĩnh vực của ngành. Tăng cường phối hợp với các Sở, Ban, ngành của tinh trong triển khai các hoạt động quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cũng đề nghị Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh tăng cường hỗ trợ và tư vấn kịp thời thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá cho các doanh nghiệp có hoạt động đầu tư trên địa bàn các KCN nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Giúp doanh nghiệp giảm thời gian, giam đầu mối khi tìm hiểu các chính sách về đầu tư, thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất nhập khẩu. 

Theo Báo điện tử Chính phủ
Bắc Ninh đứng thứ hai cả nước trong thu hút vốn FDI
Trong Quý I/2024, tỉnh Bắc Ninh đứng thứ hai cả nước trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 745,2 triệu USD, chiếm gần 12,1% tổng vốn đầu tư cả nước.

Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực
Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Đi tìm “tọa độ” sôi động nhất của bất động sản Đà Nẵng 2024
Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho BĐS Đà Nẵng trong năm 2024.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến.

Phát huy vai trò nòng cốt, mở đường của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 127/TB-VPCP ngày 23/3/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc.

Đề xuất bố trí 10.650 tỷ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất Chính phủ bố trí 10.650 tỷ đồng hỗ trợ 8 dự án BOT gặp khó khăn. Tám dự án được chia 3 nhóm.