Chuyên mục


Hà Nội sắp làm hầm đường bộ qua đê sông Hồng

18/03/2024 12:42 (GMT +7)

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ dự kiến được triển khai vào quý III/2024, theo kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm.

Hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm. Hầm có kết cấu bêtông cốt thép, cao 3,2 m và dài gần 16 m, quy mô sử dụng đất khoảng 1,6 ha. Chiều rộng hầm hơn 18 m, với hai làn dành cho phương tiện, mỗi làn 7 m và hai làn dành cho người đi bộ, mỗi làn 1,2 m.

Hai cửa hầm được bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ. Cùng với việc xây dựng hầm đường bộ, thành phố sẽ kết hợp trồng cây xanh, mở rộng đường gom, cải tạo chỉnh trang cảnh quan khu vực xây dựng hầm.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 100 tỷ đồng từ ngân sách, trong đó chi phí xây dựng 68,6 tỷ, chi phí thiết bị 10,7 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết điểm xung đột giao thông tại khu vực, tối ưu quỹ đất dôi dư hiện có của phường Chương Dương và phường Phúc Tân.

UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định nghiên cứu đầu tư năm 2014, phê duyệt chủ trương thực hiện năm 2018 và dự kiến hoàn thành dự án sau một năm. Tuy nhiên, dự án bị kéo dài do công trình liên quan hệ thống đê sông Hồng, thành phố phải lập hồ sơ xin ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chỉ tiêu thiết kế, phương án kỹ thuật và quy mô dự án. Đồng thời, chiều cao tầng hầm lên tới 3,2 m, tương đương tầng 3 của nhà dân hai bên đường nên tư vấn được yêu cầu xây dựng mô hình cụ thể để đảm bảo phương án cảnh quan, kiến trúc.

Nguyên Ý
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.