Chuyên mục


Quảng Bình có con đường mang tên Liệt sỹ Gạc Ma Trần Văn Phương

14/03/2024 16:15 (GMT +7)

Liệt sỹ Gạc Ma Trần Văn Phương vừa được đặt tên cho một con đường tại phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Ngày 14/3, UBND phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) phối hợp với Ban liên lạc Cựu binh Gạc Ma và Chi hội Văn học nghệ thuật Ba Đồn-Quảng Trạch tổ chức Lễ tưởng niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa (14/3/1988 - 14/3/2024) và gắn tên đường mang tên Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương.

Lễ tưởng niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma và gắn tên đường liệt sỹ Trần Văn Phương.

Lễ tưởng niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma và gắn tên đường liệt sỹ Trần Văn Phương.

Theo đó, Lễ tưởng niệm là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, sự kiên trung, dũng cảm cho các thế hệ trẻ, đồng thời ôn lại sự kiện cách đây 36 năm, vào ngày 14/3/1988, đã diễn ra cuộc chiến đấu kiên cường và sự hy sinh anh dũng của 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam vì sự toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc tại đảo đá Gạc Ma.

Ban liên lạc Cựu binh Gạc Ma cho biết, Quảng Bình là một trong những địa phương có số liệt sỹ anh dũng hy sinh tại sự kiện Gạc Ma nhiều nhất, với 13 liệt sỹ. Cuộc chiến ở Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc, là một dấu ấn không bao giờ phai trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam.

Những người lính đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và dũng cảm đã nằm lại giữa biển khơi để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các đảo đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa.

Ý chí quật cường của các anh đã trở thành tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp nối truyền thống đấu tranh giữ nước bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Cũng trong sáng 14/3, chính quyền thị xã Ba Đồn cùng Ban liên lạc cựu binh Gạc Ma đã tổ chức gắn tên đường mang tên Liệt sỹ Gạc Ma Trần Văn Phương, Phó Chỉ huy trưởng đảo đá Gạc Ma - Người đến lúc ngã xuống, tay vẫn giữ chặt cán cờ Tổ quốc cắm trên đảo.

Con đường mang tên liệt sỹ Gạc Ma Trần Văn Phương.

Con đường mang tên liệt sỹ Gạc Ma Trần Văn Phương.

Cụ thể, tuyến đường mang tên Liệt sỹ Trần Văn Phương nằm ở tổ dân phố Mỹ Hòa (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Con đường có chiều dài khoảng một km, hướng từ phía nhà của Liệt sỹ Trần Văn Phương chạy dọc bờ sông Gianh dẫn ra cửa biển.

Buổi lễ gắn tên đường mang tên Liệt sỹ Gạc Ma Trần Văn Phương thu hút khá đông người dân đến tham dự, chứng kiến với niềm tự hào về người con của quê hương đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.