Chuyên mục


VATA bổ sung nội dung trong giáo trình tập huấn nghiệp vụ hoạt động vận tải

12/03/2024 11:14 (GMT +7)

Đó là những vấn đề liên quan đến việc bảo vệ động vật, thực vật hoang dã. VATA mong muốn giúp doanh nghiệp và nhân viên doanh nghiệp vận tải hòa nhập vào các chuẩn mực xã hội hiện đại, đưa doanh nghiệp đi đầu trong các xu hướng toàn cầu.

Từ năm 2015, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Bảo vệ động thực vật hoang dã thế giới tại Việt Nam (Traffic) trong việc tổ chức tuyên truyền đến các đơn vị, vận tải, lái xe nhân viên phục vụ trên xe của các đơn vị trong Hiệp hội.

Đặc biệt, Tổ chức TRAFFIC và VATA hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải phát triển và củng cố chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, thông qua việc đưa vào những hành động cụ thể nhằm thể hiện cam kết chống lại việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã.

Tổ chức TRAFFIC và VATA hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải phát triển và củng cố chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp qua việc đưa vào những hành động nhằm thể hiện cam kết chống lại việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Tổ chức TRAFFIC và VATA hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải phát triển và củng cố chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp qua việc đưa vào những hành động nhằm thể hiện cam kết chống lại việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân viên của các doanh nghiệp vận tải hành động nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã trên thế giới, đặc biệt là nạn sắn bắn trộm tê giác. Cùng với đó là hướng dẫn nhân viên của các doanh nghiệp vận tải tìm thông tin chính xác về các phương pháp điều trị đã được chứng minh.

Giúp doanh nghiệp và nhân viên doanh nghiệp vận tải hòa nhập vào các chuẩn mực xã hội hiện đại, đưa doanh nghiệp đi đầu trong các xu hướng toàn cầu. Củng cố uy tín của lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải là một lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong việc thể hiện trách nhiệm với xã hội. Cung cấp cho doanh nghiệp, nhân viên và đối tác những thông tin và hướng dẫn tuân thủ với các quy định của pháp luật về buôn bán trái phép động thực vật hoang dã.

Tình hình thực tế đã đạt những kết quả nhất định, nhận thức của các đơn vị vận tải đã thay đổi, doanh nghiệp đã xác định trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ động thực vật hoang dã; Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đã có ý thức tôn trọng pháp luật về việc không vận chuyển trái phép động vật hoang dã và sản phẩm từ động vật hoang dã và tôn trọng thực hiện nghiêm quy chế nội bộ do Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam ban hành.

Để tiếp tục triển khai sự phối hợp nói trên Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị các đơn vị vận tải bổ sung vào chương trình đào tạo cho cán bộ đơn vị mình các nội dung về bảo vệ động, thực vật hoang dã theo tài liệu gửi kèm.

Hoài Linh
Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.