Chuyên mục


VATA bổ sung nội dung trong giáo trình tập huấn nghiệp vụ hoạt động vận tải

12/03/2024 11:14 (GMT +7)

Đó là những vấn đề liên quan đến việc bảo vệ động vật, thực vật hoang dã. VATA mong muốn giúp doanh nghiệp và nhân viên doanh nghiệp vận tải hòa nhập vào các chuẩn mực xã hội hiện đại, đưa doanh nghiệp đi đầu trong các xu hướng toàn cầu.

Từ năm 2015, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Bảo vệ động thực vật hoang dã thế giới tại Việt Nam (Traffic) trong việc tổ chức tuyên truyền đến các đơn vị, vận tải, lái xe nhân viên phục vụ trên xe của các đơn vị trong Hiệp hội.

Đặc biệt, Tổ chức TRAFFIC và VATA hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải phát triển và củng cố chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, thông qua việc đưa vào những hành động cụ thể nhằm thể hiện cam kết chống lại việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã.

Tổ chức TRAFFIC và VATA hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải phát triển và củng cố chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp qua việc đưa vào những hành động nhằm thể hiện cam kết chống lại việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Tổ chức TRAFFIC và VATA hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải phát triển và củng cố chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp qua việc đưa vào những hành động nhằm thể hiện cam kết chống lại việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân viên của các doanh nghiệp vận tải hành động nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã trên thế giới, đặc biệt là nạn sắn bắn trộm tê giác. Cùng với đó là hướng dẫn nhân viên của các doanh nghiệp vận tải tìm thông tin chính xác về các phương pháp điều trị đã được chứng minh.

Giúp doanh nghiệp và nhân viên doanh nghiệp vận tải hòa nhập vào các chuẩn mực xã hội hiện đại, đưa doanh nghiệp đi đầu trong các xu hướng toàn cầu. Củng cố uy tín của lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải là một lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong việc thể hiện trách nhiệm với xã hội. Cung cấp cho doanh nghiệp, nhân viên và đối tác những thông tin và hướng dẫn tuân thủ với các quy định của pháp luật về buôn bán trái phép động thực vật hoang dã.

Tình hình thực tế đã đạt những kết quả nhất định, nhận thức của các đơn vị vận tải đã thay đổi, doanh nghiệp đã xác định trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ động thực vật hoang dã; Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đã có ý thức tôn trọng pháp luật về việc không vận chuyển trái phép động vật hoang dã và sản phẩm từ động vật hoang dã và tôn trọng thực hiện nghiêm quy chế nội bộ do Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam ban hành.

Để tiếp tục triển khai sự phối hợp nói trên Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị các đơn vị vận tải bổ sung vào chương trình đào tạo cho cán bộ đơn vị mình các nội dung về bảo vệ động, thực vật hoang dã theo tài liệu gửi kèm.

Hoài Linh
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.