Chuyên mục


Hà Nội hoàn thành 2 dự án trong năm 2023

23/05/2023 14:35 (GMT +7)

Đó là Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Hai dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay, bao gồm dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và dự án xây dựng cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Hai dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay, bao gồm dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và dự án xây dựng cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, nhiệm vụ hiện tại của ban quản lý là đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm đang triển khai, nhằm sớm hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo quy hoạch và đóng góp vào giải quyết ùn tắc giao thông. Trong năm nay, có hai dự án dự kiến sẽ hoàn thành, bao gồm dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và dự án xây dựng cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km, mặt cắt ngang 19,3 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh.Với tổng mức đầu tư là 2.538 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2022.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy hoàn chỉnh sẽ có 8 làn xe. Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, đến nay đã hoàn thành 562/562 cọc khoan nhồi, 61/61 bệ thân trụ, cùng toàn bộ kết cấu phần trên (2.168/2.168 m)…

Hiện nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc để hoàn thành hợp long các nhịp chính vượt sông trước ngày 30/6. Các hạng mục còn lại gồm: đúc gờ bê tông lan can, khe co giãn, cây xanh, chiếu sáng, thảm mặt cầu, sơn kẻ tổ chức giao thông sẽ hoàn thành và phục vụ thông xe vào ngày 2/9/2023.

Đối với dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có quy mô xây dựng cầu vượt bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C. Kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Tổng chiều dài cầu 320,4m (tính đến đuôi mố).

Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được triển khai từ tháng 10/2021. Theo tiến độ ban đầu đề ra, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 6/2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, cộng với những vướng mắc trong công tác di chuyển công trình ngầm nổi, vận chuyển dầm nên dự án bị chậm tiến độ.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ góp phần nâng cao năng lực lưu thông phương tiện ở nút giao trọng điểm này.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội còn tích cực chuẩn bị đầu tư theo tiến độ các dự án lớn của thành phố; trong  đó, dự án trọng điểm quốc gia đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội sẽ bảo đảm khởi công trong tháng 6/2023.

Hoài Linh
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.