Cập nhật tiến độ cầu Mỹ Thuận 2
Tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện đạt hơn 78% giá trị hợp đồng, vượt 1,5% so với kế hoạch. Dự án có 5 gói thầu xây lắp, các nhà thầu đã hoàn thành 3 gói và đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành thêm gói thi công đường dẫn phía bờ Vĩnh Long.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác vừa đến kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Mỹ Thuận 2. Tại hiện trường kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát trong việc đảm bảo tiến độ của dự án. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý các đơn vị không vì thế mà lơ là, chủ quan và cần tiếp tục kiểm soát chặt tiến độ, đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối.
Thứ trưởng Bộ GTVT giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) phối hợp cùng chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công dự án.
Theo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện đạt hơn 78% giá trị hợp đồng, vượt 1,5% so với kế hoạch. Dự án có 5 gói thầu xây lắp, hiện, các nhà thầu đã hoàn thành 3 gói và đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành thêm gói thi công đường dẫn phía bờ Vĩnh Long.
Gói thầu chính XL.03B còn lại thi công thân trụ từ T14 đến trụ T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống ATGT đường bộ; hệ thống điện cũng đang được chủ đầu tư, nhà thầu khẩn trương thi công, đảm bảo hoàn thành vào ngày 31/12.
Hiện, gói thầu đã hoàn thành việc thi công trụ tháp T15, T16. Nhà thầu triển khai đổ bê tông xong 8/16 đốt dầm, căng 36/64 bó cáp văng, đang gia công cốt thép đốt dầm K9 ở mỗi trụ tháp. Gói thầu đáp ứng tiến độ đề ra.
Ông Phan Văn Quân, Chỉ huy trưởng, Giám đốc điều hành Liên danh nhà thầu Trung Nam cho biết, gói thầu XL03B đang được đơn vị kiểm soát tốt tiến độ, đã rút ngắn tiến độ 10 ngày thi công. Nhà thầu phấn đấu đến ngày 30/10 hợp long nhịp chính, ngày 31/12 hoàn thành gói thầu.
Được biết, Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ tháng 2/2020, có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Đây là cầu dây văng lớn nhất hoàn toàn do các nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công. Cầu có tổng chiều dài 6,61km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 1,9km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, phần thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km.
Cầu được thiết kế hình chữ A với đỉnh trụ cao 125,5m so với mực nước biển, đây được coi là cầu dây văng trụ chữ A cao nhất ĐBSCL sau khi hoàn thành.