Chuyên mục


Gemadept vận hành cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng

26/05/2023 14:56 (GMT +7)

Cảng Nam Đình Vũ Giai đoạn 2 sau thời gian khẩn trương hoàn thành thi công, đã chính thức được đưa vào vận hành khai thác với diện tích 2 giai đoạn là 42ha, 880m cầu bến và công suất 1,2 triệu TEU/năm.

z4377563108788_3a294e67356ebf00bec3481e5d7d12bb

Cụm cảng Nam Đình Vũ nằm trên cùng trục giao thông kết nối trong Hệ sinh thái tích hợp cảng và logistics của CTCP Gemadept. Là điểm nhấn của Miền Bắc, cụm cảng sở hữu vị trí thuận lợi, tọa lạc trong Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - đầu mối vận tải hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa quan trọng. Nằm ngay cửa sông Bạch Đằng với mớn nước sâu và vũng quay tàu rộng, đây là cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các cảng khác trong khu vực. 

Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 sẽ là cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng

Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 sẽ là cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng

Diện tích toàn cụm cảng là 65ha, tổng công suất thiết kế 3 giai đoạn là 2 triệu TEU/năm. Sở hữu 7 cầu bến thẳng tắp, dài đến 1,5 km và năng lực tiếp nhận cỡ tàu container lên tới 48.000DWT, khi hoàn thiện, Cụm cảng Nam Đình Vũ là cảng sông lớn nhất và quy mô nhất tại Đình Vũ, Hải Phòng. Cụm có thể đón được các tàu feeder, tàu nội Á lớn nhất khu vực cảng sông. Cảng được xây dựng và đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, thiết bị và công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại và thân thiện với môi trường.

9 cẩu khung e-RTGs (sử dụng điện năng) được sản xuất tại nhà máy Mitsui E&S Machinery Nhật Bản

9 cẩu khung e-RTGs (sử dụng điện năng) được sản xuất tại nhà máy Mitsui E&S Machinery Nhật Bản

Với chủ trương phát triển bền vững, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, Gemadept phát triển Cụm cảng Nam Đình Vũ cũng như các cảng khác trong hệ sinh thái của Gemadept theo hướng thông minh hơn và xanh hơn. Công ty nghiên cứu và lựa chọn hợp tác với các công ty sản xuất thiết bị khai thác hàng đầu thế giới để trang bị cho Cảng Nam Đình Vũ những thiết bị có hiệu năng lớn, vận hành bằng điện và tiết kiệm năng lượng, hạn chế tối đa khói bụi, tiếng ồn cũng như, giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường.

Gemadept cho biết, công ty sẽ sớm triển khai tiếp giai đoạn 3 của Cụm cảng Nam Đình Vũ, mục tiêu đưa vào khai thác trong năm 2025. Khi hoàn thiện đầu tư cả 3 giai đoạn, cụm cảng Nam Đình Vũ sẽ phát huy tối đa lợi thế, đem đến những giá trị vượt trội cho các khách hàng, đối tác.

Đỗ Vân
Tags:
Hà Tĩnh chủ động phòng, chữa cháy rừng
Trong điều kiện thời tiết chuẩn bị bước vào những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài và khắc nghiệt làm cho nguy cơ cháy rừng tăng cao do vậy công tác phòng cháy, chữa cháy rừng luôn là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và mỗi người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại
Mưa lớn làm hơn 1.000m3 đất đá đổ xuống quốc lộ 8A khiến đường lên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị chia cắt hoàn toàn. Sau nhiều giờ khắc phục, hiện tuyến đường đã được thông tuyến trở lại.

Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.