Chuyên mục


Gemadept vận hành cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng

26/05/2023 14:56 (GMT +7)

Cảng Nam Đình Vũ Giai đoạn 2 sau thời gian khẩn trương hoàn thành thi công, đã chính thức được đưa vào vận hành khai thác với diện tích 2 giai đoạn là 42ha, 880m cầu bến và công suất 1,2 triệu TEU/năm.

z4377563108788_3a294e67356ebf00bec3481e5d7d12bb

Cụm cảng Nam Đình Vũ nằm trên cùng trục giao thông kết nối trong Hệ sinh thái tích hợp cảng và logistics của CTCP Gemadept. Là điểm nhấn của Miền Bắc, cụm cảng sở hữu vị trí thuận lợi, tọa lạc trong Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - đầu mối vận tải hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa quan trọng. Nằm ngay cửa sông Bạch Đằng với mớn nước sâu và vũng quay tàu rộng, đây là cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các cảng khác trong khu vực. 

Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 sẽ là cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng

Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 sẽ là cụm cảng sông lớn nhất khu vực Đình Vũ - Hải Phòng

Diện tích toàn cụm cảng là 65ha, tổng công suất thiết kế 3 giai đoạn là 2 triệu TEU/năm. Sở hữu 7 cầu bến thẳng tắp, dài đến 1,5 km và năng lực tiếp nhận cỡ tàu container lên tới 48.000DWT, khi hoàn thiện, Cụm cảng Nam Đình Vũ là cảng sông lớn nhất và quy mô nhất tại Đình Vũ, Hải Phòng. Cụm có thể đón được các tàu feeder, tàu nội Á lớn nhất khu vực cảng sông. Cảng được xây dựng và đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, thiết bị và công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại và thân thiện với môi trường.

9 cẩu khung e-RTGs (sử dụng điện năng) được sản xuất tại nhà máy Mitsui E&S Machinery Nhật Bản

9 cẩu khung e-RTGs (sử dụng điện năng) được sản xuất tại nhà máy Mitsui E&S Machinery Nhật Bản

Với chủ trương phát triển bền vững, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, Gemadept phát triển Cụm cảng Nam Đình Vũ cũng như các cảng khác trong hệ sinh thái của Gemadept theo hướng thông minh hơn và xanh hơn. Công ty nghiên cứu và lựa chọn hợp tác với các công ty sản xuất thiết bị khai thác hàng đầu thế giới để trang bị cho Cảng Nam Đình Vũ những thiết bị có hiệu năng lớn, vận hành bằng điện và tiết kiệm năng lượng, hạn chế tối đa khói bụi, tiếng ồn cũng như, giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường.

Gemadept cho biết, công ty sẽ sớm triển khai tiếp giai đoạn 3 của Cụm cảng Nam Đình Vũ, mục tiêu đưa vào khai thác trong năm 2025. Khi hoàn thiện đầu tư cả 3 giai đoạn, cụm cảng Nam Đình Vũ sẽ phát huy tối đa lợi thế, đem đến những giá trị vượt trội cho các khách hàng, đối tác.

Đỗ Vân
Tags:
Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.

Quảng Bình: Khởi công Dự án cải tạo đường sắt đèo Khe Nét hơn 2.000 tỷ đồng.
Ngày 22/3, tại Quảng Bình diễn ra Lễ khởi công Dự án cải tạo đường sắt khu vực Đèo Khe Nét (xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa), thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM.

Nhanh chóng xử lý ô nhiễm bụi đỏ của sân bay Long Thành
Thời gian gần đây, tình trạng bụi đỏ từ sân bay Long Thành bị gió cuốn phát tán, gây ảnh hưởng tầm nhìn của các phương tiện lưu thông trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây lại tái diễn. Bụi đỏ bay trên tuyến cao tốc, che khuất tầm nhìn của các phương tiện, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Bất an xe “hổ vồ” nườm nượp trên đường Bắc Sơn, Uông Bí
Tuyến đường Bắc Sơn chạy qua phường Bắc Sơn và phường Quang Trung, TP Uông Bí (Quảng Ninh) hàng ngày phải chịu cảnh từng đoàn xe “hổ vồ” chở đất đi qua gây mất ATGT và không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cử tri Hà Nội góp ý giải phóng mặt bằng cầu đường bộ Đuống
Bộ GTVT vừa có Công văn số 2790/BGTVT-KHĐT gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về dự án nâng cấp tuyến đường vận tải thủy sông Đuống (cầu đường bộ Đuống).