Chuyên mục


Xuất hiện nhiều chim ở sân bay Côn Đảo

24/05/2023 15:15 (GMT +7)

Cục Hàng không Viêt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi ACV; Cảng hàng không Côn Đảo; VASCO và Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến kiểm soát động vật hoang dã tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Để tăng cường công tác thống kê, tổng hợp, báo cáo, đánh giá và đề xuất thực hiện các giải pháp an toàn đối với công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại cảng hàng không, Cục HKVN đề nghị Công ty bay dịch vụ (VASCO) ngay khi phát hiện vụ việc hoặc các mối nguy hiểm từ chim, động vật hoang dã, vật nuôi xảy ra tại Cảng hàng không Côn Đảo thì thực hiện đầy đủ việc báo cáo đến Cục HKVN và Người khai thác cảng hàng không, sân bay (Cảng hàng không Côn Đảo) theo quy định tại Thông tư 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ GTVT để các cơ quan có đầy đủ cơ sở dữ liệu, từ đó xây dựng, điều chỉnh phương án và biện pháp kiểm soát chim phù hợp tại Cảng.

Cục Hàng không VN yêu cầu đánh giá và đề xuất thực hiện các giải pháp an toàn với công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại CHK Côn Đảo

Cục Hàng không VN yêu cầu đánh giá và đề xuất thực hiện các giải pháp an toàn với công tác kiểm soát chim và động vật hoang dã tại CHK Côn Đảo

Đối với Tổng công ty Cảng  hàng không Việt Nam (ACV), Cục HKVN yêu cầu ACV rà soát lại số liệu báo cáo sự cố chim, động vật hoang dã để cập nhật lại số liệu và xem xét, đánh giá lại chỉ số an toàn, mục tiêu an toàn tại Cảng HK Côn Đảo theo quy định.

Ngoài ra, yêu cầu ACV chỉ đạo cảng rà soát lại chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi đã được ban hành, các biện pháp kiểm soát chim đã và đang triển khai để đánh giá kết quả thực hiện theo quy định.

Trên cơ sở kết quả rà soát và đánh giá, Cảng hàng không Côn Đảo tăng cường thực hiện các biện pháp, cần thiết điều chỉnh, xây dựng mới các biện pháp kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi tại cảng theo Chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi đã được ban hành.

Bên cạnh đó, Cục yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời đôn đốc Cảng hàng không Côn Đảo thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát chim, động vật hoang dã và vật nuôi tại Cảng.

Được biết, trước đó, VASCO báo cáo số liệu về các vụ việc chim và động vật hoang dã tại Cảng hàng không Côn Đảo được ghi nhận trong 04 tháng đầu năm 2023 có chiều hướng gia tăng, có tính chất lặp lại, gây uy hiếp an toàn và ảnh hưởng đến quá trình khai thác chuyến bay của VASCO và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Khánh Uyên
Vietjet khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững
Hai chuyến bay liên tiếp sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được Vietjet thực hiện từ Việt Nam đi Melbourne (Australia) và Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với các máy bay hiện đại của hãng.

Cháy lớn ở kho xưởng gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Khoảng 21h30 ngày 16/10, tại kho xưởng trong ngõ 124 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) đã xảy cháy lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét...

Tích cực khắc phục điểm sạt lở trên QL.43
Sau cơn bão số 3, nhiều điểm trên tuyến QL.43 bị sạt lở taluy âm, taluy dương gây ảnh hưởng đến giao thông. Xác định bảo đảm an toàn giao thông là một nhiệm vụ cấp thiết CTCPĐB 224 đã tập trung khắc phục hư hỏng, nhanh chóng ổn định tình hình giao thông, đảm bảo đi lại cho người dân được an toàn.

Sơ tán hàng trăm hộ dân để phá huỷ tảng đá khủng ở Quảng Bình
Do tác động của các đợt mưa, lũ và thay đổi về nhiệt độ, thời tiết, tại khu vực tổ dân phố Xuân Tiến (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xuất hiện một tảng đá khoảng hơn 300 tấn nằm chênh vênh bên sườn núi, chờ rơi xuống bên dưới bất cứ lúc nào.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang tầm nhìn đến năm 2050
Trong đó, dự án đầu tư công tại tỉnh này sẽ tập trung triển khai thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, ưu tiên đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực giao thông, dự án có tính kết nối vùng...

Nhiều tuyến quốc lộ ở Yên Bái sạt lở, ngập úng
Do ảnh hưởng của mưa lớn, quốc lộ 70 và quốc lộ 32 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái đã xảy ra sạt lở, ngập úng trên nhiều đoạn tuyến khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Bắc Ninh tháo gỡ điểm nghẽn về ô nhiễm môi trường tại các làng nghề
Dự án “Đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn làng nghề xã Văn Môn” còn nhiều vướng mắc; chưa xây dựng được phương án vận chuyển và đơn giá xử lý chất thải rắn tồn đọng tại xã; tỉ lệ các cơ sở cô đúc nhôm di dời ra khỏi khu dân cư thấp 86/240 hộ.