Chuyên mục


Gọi thầu 8 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

13/06/2024 10:31 (GMT +7)

Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa công bố danh mục kêu gọi đầu tư vào 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư 2.509 tỷ đồng.

8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được kêu gọi đầu tư có tổng vốn đầu tư 2.509 tỷ đồng

8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được kêu gọi đầu tư có tổng vốn đầu tư 2.509 tỷ đồng

Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, theo quy hoạch, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có 24 dự án trạm dừng nghỉ do Bộ Giao thông vận tải quản lý. Trong đó, 8 dự án sẽ được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi theo Nghị định số 23/2024/NĐ-CP. Các dự án này có vốn đầu tư dao động quanh mức 300 tỷ đồng mỗi dự án, nằm tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Việc đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc được đánh giá là rất cần thiết và phù hợp với nhu cầu thực tế. Các trạm dừng nghỉ sẽ cung cấp các dịch vụ thiết yếu như ăn uống, mua sắm, nghỉ ngơi, đổ xăng cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư phát triển kinh doanh bền vững, lâu dài.

Trước đó, lần đấu thầu 8 dự án trạm dừng nghỉ đầu tiên đã thu hút 29 nhà đầu tư tham gia, cho thấy sức hút của dự án. Các chuyên gia dự báo, đợt đấu thầu tiếp theo này còn nhận được sự quan tâm lớn hơn của các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư đang triển khai các dự án cao tốc PPP trên tuyến. Việc trúng thầu cả dự án cao tốc và trạm dừng nghỉ sẽ tạo lợi thế cho các nhà đầu tư trong quản lý, vận hành và thu phí hoàn vốn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý trong đợt đấu thầu này, bên mời thầu cần xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư một cách công bằng, minh bạch. Các nhà đầu tư không tham gia dự án cao tốc PPP cũng cần được tạo cơ hội cạnh tranh bình đẳng.

Với những tiềm năng và lợi thế, cuộc đua giành quyền đầu tư vào các dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động và hấp dẫn trong thời gian tới. Đây cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định năng lực trên thị trường đầu tư hạ tầng giao thông đang phát triển mạnh mẽ.

Thanh Anh
Cao Bằng khôi phục hệ thống giao thông vận tải sau mưa lũ
Cao Bằng đã giải tỏa các điểm nghẽn giao thông, đảm bảo việc đi lại của nhân dân sau khi mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 khiến hơn 1.000 điểm trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn bị sạt lở.

2 dịch vụ sự nghiệp công thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 970/QĐ-TTg ngày 13/9/2024 ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính.

Thông qua đề án thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương
Với 17/17 phiếu đồng ý, Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập TP Huế trực thuộc trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc TP Huế trực thuộc trung ương.

SeABank liên tục tăng hạng trong Top 1.000 Ngân hàng thế giới
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.