Chuyên mục


Gọi thầu 8 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

13/06/2024 10:31 (GMT +7)

Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa công bố danh mục kêu gọi đầu tư vào 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư 2.509 tỷ đồng.

8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được kêu gọi đầu tư có tổng vốn đầu tư 2.509 tỷ đồng

8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được kêu gọi đầu tư có tổng vốn đầu tư 2.509 tỷ đồng

Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, theo quy hoạch, trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có 24 dự án trạm dừng nghỉ do Bộ Giao thông vận tải quản lý. Trong đó, 8 dự án sẽ được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi theo Nghị định số 23/2024/NĐ-CP. Các dự án này có vốn đầu tư dao động quanh mức 300 tỷ đồng mỗi dự án, nằm tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Việc đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc được đánh giá là rất cần thiết và phù hợp với nhu cầu thực tế. Các trạm dừng nghỉ sẽ cung cấp các dịch vụ thiết yếu như ăn uống, mua sắm, nghỉ ngơi, đổ xăng cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư phát triển kinh doanh bền vững, lâu dài.

Trước đó, lần đấu thầu 8 dự án trạm dừng nghỉ đầu tiên đã thu hút 29 nhà đầu tư tham gia, cho thấy sức hút của dự án. Các chuyên gia dự báo, đợt đấu thầu tiếp theo này còn nhận được sự quan tâm lớn hơn của các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư đang triển khai các dự án cao tốc PPP trên tuyến. Việc trúng thầu cả dự án cao tốc và trạm dừng nghỉ sẽ tạo lợi thế cho các nhà đầu tư trong quản lý, vận hành và thu phí hoàn vốn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý trong đợt đấu thầu này, bên mời thầu cần xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư một cách công bằng, minh bạch. Các nhà đầu tư không tham gia dự án cao tốc PPP cũng cần được tạo cơ hội cạnh tranh bình đẳng.

Với những tiềm năng và lợi thế, cuộc đua giành quyền đầu tư vào các dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động và hấp dẫn trong thời gian tới. Đây cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định năng lực trên thị trường đầu tư hạ tầng giao thông đang phát triển mạnh mẽ.

Thanh Anh
Nghệ An đầu tư 2 tuyến đường vốn 570 tỷ đồng
HĐND tỉnh Nghệ An đồng ý chủ trương đầu tư 2 dự án xây dựng đường giao thông tại huyện Nghi Lộc và huyện Nam Đàn với tổng số vốn đầu tư 570 tỷ đồng.

Công ty Ô tô Giải Phóng công bố 'trắng' doanh thu
Quý III/2024, Công ty cổ phần Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) báo lỗ hơn 3,9 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đã liên tục báo lỗ kể từ năm 2011 cho đến nay.

Giá vàng tăng 'phi mã'
Chiều ngày 21/10, giá vàng trong nước tăng cao, nhiều thương hiệu vàng tăng đến 2 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Hải Dương: Phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030
Hiện nay, toàn tỉnh Hải Dương đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030, tạo nền tảng sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII.

Thừa Thiên Huế và WWF - Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Sáng ngày 18/10, tại TP Huế diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam).

Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.