Chuyên mục


Có thể đăng ký mua vàng online

12/06/2024 10:48 (GMT +7)

Từ ngày 12/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng. Giải pháp này nhằm giải quyết tình trạng khách hàng phải xếp hàng từ sớm tại các điểm bán vàng để lấy số thứ tự giao dịch.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của Vietcombank

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của Vietcombank

Với tiện ích mới, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn ngay trên thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân. Sau khi hoàn tất đăng ký, khách hàng sẽ nhận được xác nhận lịch hẹn, bao gồm thông tin về địa điểm, thời gian thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải trực tiếp xếp hàng lấy số tại điểm giao dịch.

Vietcombank lưu ý kể từ ngày 12/6, ngân hàng sẽ chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho những khách hàng đã thực hiện đăng ký mua trực tuyến thành công trên website. Thời gian đăng ký mua vàng diễn ra từ 9h00 đến 16h00, còn thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán của Vietcombank là từ 13h30 đến 16h00 hàng ngày, ngoại trừ ngày nghỉ và ngày lễ theo quy định.

Sau khi nhận được xác nhận lịch hẹn, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo đúng khung giờ đã đăng ký. Trường hợp khách hàng đến muộn quá 30 phút so với giờ hẹn thì Vietcombank sẽ hủy xác nhận lịch của khách để phục vụ người tiếp theo. Giá vàng áp dụng sẽ là mức giá mà Vietcombank niêm yết tại thời điểm khách hàng thực hiện thanh toán và nhận vàng.

Trước đó, tại các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank và 3 ngân hàng thương mại Nhà nước khác tham gia bán vàng trực tiếp cho người dân đã xảy ra tình trạng người dân phải xếp hàng từ 3-4h sáng để lấy số thứ tự mua vàng. Để giảm tải cho các điểm bán và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Vietcombank đã mở thêm 4 điểm bán vàng miếng SJC, nâng tổng số điểm bán của ngân hàng này lên 10 điểm, cao nhất trong số 4 ngân hàng đang cung ứng dịch vụ bán vàng miếng cho người dân.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức hợp lý. Cơ quan này đang triển khai đồng bộ các biện pháp để thu hẹp khoảng cách giá vàng và đã đạt được một số kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cho biết gần đây đang có một số thông tin thất thiệt lan truyền về việc cơ quan này thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, xuất hiện tình trạng một số đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục đích đẩy giá lên cao, hưởng chênh lệch và gây bất ổn thị trường, thiệt hại cho nền kinh tế.

Trước tình hình này, Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp cùng cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Song song với việc tiếp tục cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, cơ quan này cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp mạnh tay hơn để chống lại hiện tượng gom hàng, tạo sóng giá.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra cũng đang được đẩy nhanh, tập trung vào các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng, nhất là tại 2 địa bàn trọng điểm là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Điều này nhằm làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm nếu có trong hoạt động kinh doanh vàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng lưu ý người dân cần nâng cao cảnh giác với các thông tin sai lệch về thị trường vàng, tránh để bị các đối tượng xấu lợi dụng, kích động mua vàng với giá cao.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn/ và lựa chọn “Đăng ký trực tuyến” ngay tại màn hình trang chủ. Đăng nhập bằng thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình.

Tiếp đến, chọn dịch vụ “Đăng ký mua vàng miếng SJC”; lựa chọn địa điểm, khung thời gian đến thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC, số lượng vàng mong muốn đặt mua. Cuối cùng, khách hàng kiểm tra, xác nhận thông tin và nhận kết quả đăng ký dịch vụ với “Xác nhận lịch hẹn”.

Thanh Anh
2 dịch vụ sự nghiệp công thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 970/QĐ-TTg ngày 13/9/2024 ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực tài chính.

Thông qua đề án thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương
Với 17/17 phiếu đồng ý, Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập TP Huế trực thuộc trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc TP Huế trực thuộc trung ương.

SeABank liên tục tăng hạng trong Top 1.000 Ngân hàng thế giới
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

Đẩy nhanh đầu tư 3 dự án cao tốc tại Lâm Đồng, Khánh Hòa
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các dự án cao tốc kết nối nội vùng, liên vùng có vai trò hết sức quan trọng nhằm khai thác tiềm năng của Lâm Đồng, các tỉnh Tây Nguyên và những khu vực khác.

Nhận ngay E-voucher trị giá tới 500.000 VNĐ khi nhận tiền qua QRCode SHB
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến quét mã QR trên ứng dụng Ngân hàng điện tử SHB Mobile, từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai chương trình “Mở QR mới - Evoucher tới” với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn.

Chốt mốc hoàn thành Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TPHCM về kiến nghị rút ngắn tiến độ hoàn thành, khẩn trương đưa vào khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 30/4/2025 và sân bay Long Thành trong tháng 6/2026.

Sắp đấu giá gần 100 lô đất ven Hà Nội
Huyện Phúc Thọ và Mỹ Đức, Hà Nội dự kiến tổ chức đấu giá tổng cộng 93 lô đất trong tháng 9 tới.