Chuyên mục


Giá vàng thế giới tăng mạnh, trong nước vượt mốc 70 triệu đồng/lượng

18/04/2022 17:42 (GMT +7)

Giá vàng thế giới mở cửa tuần giao dịch mới trong xu thế tăng mạnh, đưa giá vàng miếng trong nước sáng nay (18/4) vượt qua mốc 70 triệu đồng/lượng...

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tại thời điểm 11h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.986,5 USD/oz, tăng 11,3 USD/oz, tương đương tăng 0,6%, so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York. Mức giá này tương đương 55,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng chưa tính các chi phí liên quan.

Ảnh Minh Họa. Ảnh Quỳnh Trần

Ảnh Minh Họa. Ảnh Quỳnh Trần

Giá vàng tăng do được hỗ trợ bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro địa chính trị và lạm phát. Một số nhà phân tích cho rằng trên con đường tái lập mốc 2.000 USD/oz, giá vàng gặp ngưỡng kháng cự chủ chốt ở 1.975 USD/oz.

Nhận định về triển vọng thế giới trong tuần này, các chuyên gia cho rằng diễn biến giá vàng sẽ tuỳ thuộc nhiều vào tỷ giá đồng USD.

Đồng USD tăng không năm ngoài khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy nhanh thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát và nhu cầu phòng ngừa rủi ro khuyến khích nhiều nhà đầu tư mua USD. Giới đầu đang lo ngại rằng lạm phát leo thang sẽ Fed phải thắt chặt chính sách tiền tệ một cách quyết liệt, bao gồm nâng lãi suất thêm 5-6 lần trong năm nay, với ít nhất 1 lần nâng với bước nhảy 0,5 điểm phần trăm.

“Vàng đang nhận được lực cầu mạnh do nhu cầu phòng ngừa rủi ro. Nhưng đồng USD cũng vậy. Sự tăng giá của USD là một trở ngại đối với vàng”, chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins phát biểu trên Kitco News.

Nhiều nhà phân tích cho rằng áp lực từ sự tăng giá của USD có thể khiến vàng bị kẹt trong một vùng biên độ và chỉ có thể bứt phá khi Dollar Index giảm dưới 100 điểm.

Theo ông Millman, giá vàng có thể tái lập mốc 2.000 USD/oz trong khoảng 1 tháng tới đây, nhưng nhà đầu tư cũng nên sẵn sàng cho những biến động mạnh có thể xảy ra. “Thực ra không cần nhiều yếu tố để giá vàng vượt 2.000 USD/oz. Mức độ lo lắng và sợ hãi trên thị trường đảm bảo cho mức giá như vậy. Nhưng mặt khác, nếu có một giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine hoặc lạm phát dịu đi, giá vàng sẽ dễ dàng giảm về 1.900 USD/oz”, ông Millman nhấn mạnh.

Tại thị trường Hà Nội gần 11h trưa, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,2 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 650.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 56,25 triệu đồng/lượng và 57,05 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 68,65 triệu đồng/lượng và 70,25 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ hiện đang cao hơn 15 triệu đồng/lượng.

Nguyên Ý
Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.