Chuyên mục


Doanh nghiệp vận tải khẳng định trách nhiệm bảo tồn thiên nhiên hoang dã

25/11/2022 13:06 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Traffic tuyên truyền, rộng rãi nhất đến các đơn vị kinh doanh vận tải về vấn đề trách nhiệm trong việc bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

Ông Đỗ Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu khai mạc.

Ông Đỗ Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu khai mạc.

Ngày 25/11, tại TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cùng Tổ chức bảo vệ động, thực vật hoang dã tại Việt Nam (Traffic) tổ chức Hội nghị Đào tạo trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với vấn đề bảo tồn thiên nhiên hoang dã trong cộng đồng doanh nghiệp Vận tải Ô tô tại Việt Nam. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đỗ Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam; bà Bùi Thúy Nga - Quản lý chương trình Tổ chức bảo vệ động, thực vật hoang dã tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho biết, trong những năm qua, việc bảo tồn thiên nhiên hoang dã trở thành vấn đề cấp thiết không chỉ của Việt Nam mà còn của toàn thế giới. Hiệp hội đã kết hợp chặt chẽ với tổ chức Traffic trong việc bảo vệ động, thực vật hoang dã bởi việc này liên quan rất nhiều tới hoạt động vận tải.

"Nước ta tiếp giáp với Trung Quốc, Lào, Campuchia là những nơi có vùng đồi núi có nhiều động thực vật hoang dã sinh sống, vì vậy việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các đơn vị vận tải đối với việc bảo vệ động, thực vật hoang dã là một vấn đề rất quan trọng.

Hôm nay, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam kết hợp với Traffic tổ chức Hội nghị mời các đại biểu đại diện cho các địa phương, các Hiệp hội lan tỏa các nội dung của Hội nghị tới các lái xe, công nhân viên đảm bảo giữ gìn, không thực hiện vận chuyển trái phép động thực vật hoang dã”, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nói.

Bà Bùi Thúy Nga – Quản lý chương trình Tổ chức bảo vệ động, thực vật hoang dã tại Việt Nam

Bà Bùi Thúy Nga – Quản lý chương trình Tổ chức bảo vệ động, thực vật hoang dã tại Việt Nam

Theo bà Bùi Thúy Nga - Quản lý chương trình Traffic, đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp vận tải ô tô tránh các rủi ro liên quan tới vấn đề vận chuyển động vật hoang dã. Bà Nga bày tỏ, chủ động là cách phòng tránh hiệu quả nhất nhằm chặt đứt chuỗi buôn bán động thực vật hoang dã tại Việt Nam.

Có lẽ cách tốt nhất để chúng ta ngăn chặn các loại hình tội phạm đó là chủ động phòng tránh. Nếu như mỗi doanh nghiệp chúng ta đều thể hiện quan điểm, ý chí mạnh mẽ, không dung túng, không hỗ trợ, không tiếp tay cho việc vận chuyển hàng cấm trong đó có động, thực vật hoang dã thì một phần nào chúng ta cũng góp phần chặt đứt chuỗi buôn bán động thực vật hoang dã tại Việt Nam”, bà Nga khẳng định.

Ông Thân Văn Thanh, Mai Văn Hưng, Phạm Ngọc Chính (từ trái sáng) trình bày tham luận

Ông Thân Văn Thanh, Mai Văn Hưng, Phạm Ngọc Chính (từ trái sáng) trình bày tham luận

Cũng trong Hội nghị, ông Thân Văn Thanh - nguyên Phó Chủ tịch Vận tải ô tô Việt Nam, ông Mai Văn Hưng - đại diện Viện Điều tra Quy hoạch rừng (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), ông Phạm Ngọc Chính - Giảng viên Cao cấp Chương trình SIYB-VCCI đã trình bày tham luận về tình hình vận tải hiện nay; các quy định của pháp luật, tình trạng buôn bán, các giải pháp ngăn chặn; chính sách trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và quản lý rủi ro liên quan tới việc vận chuyển trái phép liên quan tới động, thực vật hoang dã.

Ông Nguyễn Ngọc Huy - Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Lạng Sơn cho biết, nhờ công tác truyên truyền, vận động của cơ quan chức năng, việc săn bắt động vật hoang dã tại địa phương đã giảm. Tuy nhiên việc vận chuyển hàng hóa cấm và động vật hoang dã vẫn hết sức phức tạp. Vì thế, sở GTVT Lạng Sơn sẽ phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh tổ chức ký cam kết đối với các doanh nghiệp vận tải.

Phó Giám độc Sở GTVT Lạng Sơn Phạm Ngọc Huy phát biểu

Phó Giám độc Sở GTVT Lạng Sơn Phạm Ngọc Huy phát biểu

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Đỗ Xuân Hoa cũng, hiện nay một số động vật được đang nuôi nhiều tại các địa phương, và trở thành nguồn thu nhập chính như rắn, vịt trời,... Do đó, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Traffic rà soát, kiểm tra, phân loại các động vật hoang dã cụ thể để tạo điều kiện cho các đơn vị tham dự thực hiện tuyên truyền các nội dung trong hội nghị tới các thành viên vận tải và lái xe.

“Chúng tôi xin hứa sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Traffic tuyên truyền, rộng rãi nhất đến các đơn vị kinh doanh vận tải là hội viên của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam về vấn đề trách nhiệm trong việc bảo tồn thiên nhiên hoang dã”, ông Hoa cho hay.  

Dương Khuê
Yên Bái đề xuất bổ sung quy hoạch sân bay
Cảng hàng không Yên Bái được đề xuất là sân bay cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II; vị trí chức năng trong mạng Cảng hàng không dân dụng toàn quốc là Cảng hàng không nội địa.

Đường lên Cửa khẩu Cầu Treo sạt lở
Chiều 5/12, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, tại Quốc lộ 8A giao thông bị ách tắc.

Đường Vành đai 3 TPHCM sẽ là dự án kiểu mẫu về bồi thường
TPHCM sẽ lắng nghe, tôn trọng, tạo điều kiện tốt nhất cho bà con ổn định cuộc sống sau khi di dời. Chính sách bồi thường sẽ cân bằng giữa lợi ích của người dân và Nhà nước và việc bồi thường bảo đảm công khai, minh bạch.

Thủ tướng khảo sát một số dự án trọng điểm tại Bạc Liêu
Sáng 4/12, trong chương trình công tác tại Bạc Liêu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát một số dự án hạ tầng trọng điểm.

Thủ tướng khảo sát dự án giao thông trọng điểm tại Bình Dương
Sáng 3/12, trong chương trình chuyến công tác tại Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát, kiểm tra, đôn đốc một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Quảng Bình sẽ có tuyến đường du lịch 2.800 tỷ đồng
Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km.

Né trạm BOT, xe quá tải ùn ùn phá đê
Dù đã có biển cấm trọng tải 12 tấn từ cầu Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) rẽ trái nhưng nhiều xe container, xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên lưu thông để không phải qua trạm thu phí BOT trên QL38.