Chuyên mục


Quảng Bình sẽ có tuyến đường du lịch 2.800 tỷ đồng

01/12/2022 12:20 (GMT +7)

Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km.

Chiều 30/11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả để nghe báo cáo đề xuất về Dự án tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm tạo không gian để phát triển kinh tế xã hội của TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch; tạo điều kiện để kết nối từ cao tốc Bùng-Vạn Ninh vào tới trung tâm TP Đồng Hới và đi biển Bố Trạch, phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Bình; quảng bá, thúc đẩy du lịch biển đối với du khách trong và ngoài nước. Trong đó, đặc biệt là phát huy hết tiềm năng của các bãi biển dài và đẹp tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới) và xã Trung Trạch, Đại Trạch, Nhân Trạch (huyện Bố Trạch). 

Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đề xuất dự án tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đề xuất dự án tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20km với điểm đầu là đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới và điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại Km974+400 thuộc xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch. Tổng vốn đầu tư của tuyến đường là 2.815 tỷ đồng, phương án đầu tư theo phương thức PPP.

Sau khi nghe nhà đầu tư báo cáo đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng khẳng định, đây là dự án hết sức cần thiết, tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời, việc triển khai dự án sẽ đảm bảo kết nối giao thông, định hướng phát triển du lịch, đô thị của huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới. Do vậy, đề nghị Tập đoàn Đèo Cả cần phối hợp với tỉnh tính toán lại, làm sao có được phương án tối ưu nhất về hướng tuyến để tiết kiệm đầu tư; đồng thời không làm ảnh hưởng đến khu vực Di sản VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cơ bản thống nhất với phương án ban đầu của nhà đầu tư về phương án thực hiện dự án. Theo đó, cách làm tuy mới nhưng tính khả thi rất cao.

"Việc xây dựng tuyến đường theo phương thức đầu tư mới sẽ góp phần tạo ra thay đổi trong phát triển mạnh mẽ về du lịch, đô thị, kết nối hạ tầng của TP. Đồng Hới với Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha-Kẻ Bàng trong tương lai gần, khai thác, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương", Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Tổng vốn đầu tư của tuyến đường là 2.815 tỷ đồng, phương án đầu tư theo phương thức PPP.

Tổng vốn đầu tư của tuyến đường là 2.815 tỷ đồng, phương án đầu tư theo phương thức PPP.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, cùng với các sở, ngành, địa phương liên quan nhanh chóng phối hợp với nhà đầu tư để tiến hành các bước thủ tục liên quan trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về việc triển khai thực hiện dự án.

Được biết, Tập đoàn Đèo Cả hiện nay gồm có 20 công ty thành viên, chia thành 5 khối ngành nghề như: Khối doanh nghiệp đầu tư, Khối doanh nghiệp dự án, Khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, Khối doanh nghiệp dịch vụ và Khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, với hơn 6.000 cán bộ - công nhân viên. Theo báo cáo tài chính năm 2021, tổng tài sản của Tập đoàn Đèo Cả ghi nhận 39.428 tỷ đồng; trong đó, tài sản dài hạn là 33.588 tỷ đồng, bao gồm tài sản cố định là chiếm tỷ trọng lớn nhất là 28.763 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 7.915 tỷ đồng.

Linh Giang - Bình Tĩnh
Tags:
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.