Chuyên mục


Đề xuất thí điểm đào tạo lý thuyết lái xe qua mạng

24/08/2023 13:38 (GMT +7)

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất Đề án thí điểm đào tạo tập trung trên nền tảng số đối với đào tạo nghề lái xe ôtô giúp người học có thể tự học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm chi phí, thời gian học tập, linh động.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề xuất sử dụng nền tảng số để đào tạo tập trung các môn học lý thuyết (gồm học, thời gian học, kiểm tra hết môn và thi tốt nghiệp) đối với lái xe ôtô hạng B1, B2, C.

z2193564741761_f441aba20a9428005e9e8250244685ba(1)

Người học có thể học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm chi phí và thời gian

Các môn học gồm: Pháp luật Giao thông đường bộ; Cấu tạo và Sửa chữa thông thường; Nghiệp vụ vận tải; Đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; Kỹ thuật lái xe.

Theo Sở GTVT, hình thức học tập của đào tạo trên nền tảng số là sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để giảng dạy, bao gồm các hình thức học tập sử dụng các công cụ và tài nguyên kỹ thuật số như: máy tính, điện thoại, internet, phần mềm, ứng dụng, trang web, ...

Người học có thể học theo cách tự giác và độc lập, hoặc hợp tác và tương tác với người dạy và người học khác. Trên nền tảng này, người học tự tra cứu bài học, trao đổi thông tin về nội dung học, kinh nghiệm… Ưu điểm của hình thức này là người học có thể tự học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm chi phí, thời gian học tập, linh động.

Sở GTVT TP.HCM đề xuất thí điểm đề án trong 2 năm kể từ ngày chấp thuận hoặc đến khi Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 được thay thế.

Thanh Bình
Nhân rộng mô hình 'cao tốc không barie'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.