Chuyên mục


YouTube xóa video trị ung thư sai sự thật

17/08/2023 07:11 (GMT +7)

Theo CNBC, ngày 15/8 YouTube đã thông báo về chính sách mới nhằm ngăn chặn thông tin y tế sai sự thật xuất hiện trên nền tảng của họ, bao gồm cả các video về điều trị ung thư không chính xác.

Thông báo trên blog, YouTube cho biết chính sách mới sẽ đơn giản hóa các video hướng dẫn hiện nay và phân loại 3 mục gồm phòng ngừa, điều trị và từ chối. Để làm được như vậy, nền tảng sẽ xóa bỏ nội dung hướng dẫn sai lệch về các chủ đề sức khỏe sinh sản, ung thư, chất có hại...

ta-i-sao-nen-xo-a-li-ch-su-xem-youtube-thuo-ng-xuyen-31

YouTube đã phải vật lộn để quản trị nội dung do người dùng tải lên thời gian qua

YouTube sẽ xác định nội dung đăng tải có phù hợp với chính sách y tế mới của mình bằng cách đánh giá nội dung đó có gây rủi ro y tế công cộng cao, có dễ trở thành đối tượng của thông tin sai sự thật hay không.

"Ví dụ như bệnh ung thư, người dùng thường tìm lời khuyên từ các nền tảng như YouTube sau khi được chẩn đoán mắc bệnh. Điều đó đồng nghĩa nội dung không khuyến khích người dùng điều trị hay quảng bá các phương pháp điều trị chưa được chứng minh sẽ bị xóa bỏ, chẳng hạn như video khuyến khích người dùng bổ sung vitamin C thay cho xạ trị", phát ngôn viên của YouTube nêu rõ.

Mục tiêu của YouTube là bảo đảm khi xét đến các lĩnh vực đồng thuận khoa học đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, mạng xã hội này không phải là nền tảng phân phối thông tin gây hại cho mọi người, dù một số hướng dẫn y tế cụ thể có thể thay đổi theo thời gian.

YouTube đã phải vật lộn để quản trị nội dung do người dùng tải lên thời gian qua. Năm 2020, một cựu nhân viên quản trị YouTube đã kiện công ty này với cáo buộc rằng công ty luôn thiếu nhân sự bộ phận kiểm duyệt nội dung, dẫn đến ngày càng xuất hiện nhiều nội dung sai sự thật, kích động, bạo lực trên nền tảng. Kết quả là mạng xã hội này phải chạy đua để xóa các bài viết vi phạm chính sách.

Thông báo của YouTube được đưa ra trong bối cảnh các nền tảng truyền thông xã hội đang bị các nhà lãnh đạo thế giới chỉ trích, vì không ngăn chặn được việc lan truyền thông tin sai lệch về đại dịch và các vấn đề liên quan. 

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.