Chuyên mục


VATA kiến nghị cập nhật lộ trình tuyến vận tải khách cố định hợp lý trên QRcode

31/08/2023 15:03 (GMT +7)

Ngày 31/8, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) có công văn số 98/CV-HHVT về việc nhận được văn bản phản ánh của một số Hiệp hội vận tải tỉnh, thành phố về tình hình hoạt động của xe vận tải khách tuyến cố định phát sinh vướng mắc.

Cụ thể, xe khách tuyến cố định xuất phát từ Hà Nội đi vào các tỉnh phía Nam, nhưng trên phù hiệu trong mã QRcode chưa có lộ trình đi vào cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, nên một số xe bị cảnh sát giao thông kiểm tra và yêu cầu không được đi vào tuyến đường này. Trong khi, tỉnh Ninh Bình đã phân luồng giao thông các phương tiện này không được đi theo Quốc lộ 1 qua thành phố Ninh Bình.

Cần nhanh chóng sửa đổi, cập nhật lộ trình các tuyến vận tải khách cố định trên mã QRcode cho phù hợp yêu cầu thực tế, hợp lý

Cần nhanh chóng sửa đổi, cập nhật lộ trình các tuyến vận tải khách cố định trên mã QRcode cho phù hợp yêu cầu thực tế, hợp lý

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đi vào hoạt động có thu phí, xe vận tải tuyến cố định và hành khách có nhu cầu đi theo tuyến đường này để rút ngắn quãng đường và thời gian từ các tỉnh Nam Bộ lên Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại nhưng chưa được điều chỉnh, bổ sung lộ trình trong mã QRcode trên phù hiệu, nên cũng không thể lưu thông trên tuyến này.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và hoạt động vận tải được thông suốt, hiệu quả; Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam nhanh chóng sửa đổi, cập nhật lộ trình các tuyến vận tải khách cố định trên mã QRcode cho phù hợp yêu cầu thực tế, hợp lý.

Trong trường hợp chưa kịp thời sửa đổi, cập nhật lộ trình tuyến trên mã QRcode cho những xe có nhu cầu, kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam trao đổi với Cục Cảnh sát giao thông để chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các xe khách tuyến cố định hoạt động trên các đoạn tuyến cao tốc đã được công bố đưa vào khai thác.

Hoài Linh
Hà Nội: Mở rộng thí điểm thẻ vé điện tử trên xe buýt
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên 10 tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, với 140 phương tiện bao gồm các tuyến: 04, 05, 17, 22 (A, B,C), 23, 33, 50, 90, 105, 106.

TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.