Chuyên mục


Cabin điện tử HC Group: Lựa chọn hàng đầu của trung tâm đào tạo lái xe

03/09/2023 15:44 (GMT +7)

Công ty Cổ phần HC - HITECH - Hội viên thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã cho ra mắt hai thiết bị về DAT và Ca bin học lái xe ô tô được Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam cấp Giấy Chứng nhận “Sản phẩm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật”.

Theo quy định tại Thông tư 04 của Bộ GTVT ngày 22/4/2022 về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, bắt đầu từ ngày 1/1/2023, các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị và sử dụng cabin học lái ô tô vào chương trình đào tạo. Mỗi học viên được thực hành 3 giờ trên cabin tập lái để có kỹ năng và tập phản xạ trong điều kiện các yếu tố về địa hình, cung đường, thời tiết, tình trạng giao thông và các tình huống giao thông khác nhau nhằm nâng cao kỹ năng đảm bảo an toàn giao thông.

Công ty Cổ phần HC - Hiteck đã cho ra đời hệ thống cabin mô phỏng

Công ty Cổ phần HC - Hiteck đã cho ra đời hệ thống cabin mô phỏng

Trên tinh thần đó, qua quá trình nghiên cứu và phát triển, Công ty Cổ phần HC - Hiteck đã cho ra đời hệ thống cabin mô phỏng giúp cho người học lái xe trải nghiệm những tình huống có thể xảy ra trên thực tế, qua đó nâng cao kỹ năng lái xe an toàn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty HC cho biết, sau một thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, đơn vị đã cho ra đời sản phẩm thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe - cabin học lái xe ô tô, nhãn hiệu HC-SMART CABIN, model HC – SCB 2.0.


Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp quy chuẩn của HC (1)

Về HC Smart CABIN - Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe đáp ứng đầy đủ QCVN 106:2020/BGTVT. HC Smart CABIN được trang bị đầy đủ thiết bị như xe thật, đi kèm hệ thống hiển thị, hệ thống mô phỏng chuyển động chân thực, cho học viên cảm giác như đang lái ô tô thật ngoài đường. Hệ thống trang bị 3 màn hình góc rộng (mỗi màn hình có kích thước ≥27 inchs), độ phân giải cao. Hệ thống mô phỏng rung xóc vật lý (motionbase) 3 bậc tự do, đồng bộ giữa Cabin với điều kiện mặt đường và tốc độ - xe, gia tốc xe..., kết hợp cùng màn hình hiển thị sắc nét, chân thực. 

Ngoài ra, HC Smart CABIN có khả năng vận hành và kiểm soát tiện lợi. Giáo viên có thể giám sát cùng lúc nhiều cabin và quản lý kết quả thực hành của học viên. Hệ thống cũng tích hợp công cụ xây dựng kịch bản, quản lý kịch bản huấn luyện và khả năng mở rộng chức năng theo yêu cầu của Trung tâm.

Ngoài đáp ứng mọi quy chuẩn theo quy định, Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe HC Smart CABIN có thể tích hợp thêm các tình huống, hoặc bài đào tạo theo yêu cầu riêng của Cơ sở đào tạo lái xe. Với những Cơ sở đào tạo đang sử dụng Smart DAT và Thiết bị điểm danh của HC Group, thì việc lắp đặt thêm HC Smart CABIN là một lợi thế rất lớn, cho phép Trung tâm có thể quản lý dữ liệu đồng bộ trên mọi thiết bị. 

Hệ thống bài tập phong phú, dành cho các bài thi sát hạch hạng B1 - B2 - C - D - E - BF - CF - DF ... Trung tâm cũng có thể yêu cầu thêm các bài tập nằm ngoài Quy chuẩn bao gồm: 11 bài tập sa hình B2, Bài tập lái xe đường trường, Bài tập lái xe trong phố, Bài tập lái xe sình lầy, Bài tập lái xe cao tốc, Bài tập lái xe qua phà, Bài tập lái xe qua ngầm, Bài huấn luyện lái xe trong thời tiết Mưa, Gió, Tuyết ... Bài huấn luyện lái xe ban đêm.

Về HC Smart DAT, đây là thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe dành riêng cho các Trung tâm Đào tạo & Sát hạch lái xe ô tô đạt QCVN 105:2020/BGTVT. Thiết bị tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt; cấu hình mạnh mẽ, chạy ổn định; nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, đảm bảo tính thẩm mỹ cho xe. Ngoài ra, HC Smart DAT cung cấp hệ sinh thái toàn diện (Thiết bị DAT; CABIN mô phỏng; Thiết bị điểm danh); đồng bộ và quản lý dữ liệu tập trung trên phần mềm HC SKY, giúp nâng tầm chất lượng giảng dạy và tối ưu chi phí vận hành Trung tâm.

HC Smart DAT có thể vận hành và quản lý dễ dàng, giải pháp đồng bộ dữ liệu tại một nơi duy nhất

HC Smart DAT có thể vận hành và quản lý dễ dàng, giải pháp đồng bộ dữ liệu tại một nơi duy nhất

Thiết bị có cấu hình mạnh mẽ HĐH Android 9.0, màn hình HD+, bộ vi xử lý cortex A7 Quad-core 2.0 Ghz. RAM 2GB, băng tần 4G … đảm bảo thiết bị chạy ổn định, bền bỉ. Kích thước thiết bị nhỏ gọn tương đương một chiếc Apple Tablet; lắp đặt dễ dàng, đảm bảo không khuất tầm nhìn, không ảnh hưởng tới các hoạt động của xe. HC Smart DAT có thể vận hành và quản lý dễ dàng, giải pháp đồng bộ dữ liệu tại một nơi duy nhất. Thay vì hoạt động độc lập, dữ liệu giảng viên, học viên tại các chi nhánh, dữ liệu học lý thuyết, thực hành trên xe, Cabin được quản lý tập trung trên HC SKY, giúp tối ưu vận hành, quản lý hiệu quả.

Được thành lập từ năm 2005, HC Group là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị phần cứng, phát triển phần mềm, ứng dụng công nghệ cao trong ngành Vận tải, Logistics, Công nghệ ôtô … HC Group được sáng lập bởi ông Nguyễn Đình Chiến, với 4 công ty thành viên. 

Định vị HC hiện được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu ở Việt Nam về vực sản xuất và phân phối các thiết bị công nghệ phụ trợ ô tô. HC Group hiện có 3 công ty con và 1 hợp tác xã, hoạt động chuyên nghiệp, mang đến những sản phẩm và dịch vụ tối ưu cho người sử dụng, giúp bạn có được hành trình an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, các thiết bị giám sát hành trình của HC Group thuộc Top đầu Việt Nam về chất lượng, đảm bảo thông tin dữ liệu chính xác, bảo mật, được cộng đồng những cá nhân và doanh nghiệp vận tải tin dùng.

Điểm đặc biệt của HC Group là tập đoàn tự sản xuất và nghiên cứu các ứng dụng công nghệ, tập trung đầu tư theo chiều sâu, luôn đi đầu trong sáng tạo. Các sản phẩm và dịch vụ của HC Group tự hào là sản phẩm chất xám của người Việt phục vụ cho người Việt.

Về chiến lược kinh doanh, HC Group đặt uy tín với khách hàng lên số 1, với khẩu hiệu: “Giá trị từ niềm tin“. Doanh nghiệp mở rộng Đại lý kinh doanh thiết bị giám sát hành trình 4G, Camera Nghị định 10 trên toàn quốc, quốc tế, cạnh tranh về hoa hồng, giá bán & chất lượng phục vụ sau bán hàng.

Sản phẩm của HC Group chất lượng tốt, giá cả hợp lý; Luôn chủ động Công nghệ, nội địa hóa tối đa, sản xuất theo yêu cầu; Dịch vụ bán hàng, sau bán được đặt lên hàng đầu; Nguồn nhân lực trẻ, năng động, nền tảng kiến thức vững chắc; Có hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Thiết kế, sản xuất phần cứng, viết phần mềm, xây dựng hệ thống giamsattructuyen.vn của HC Group đạt tiêu chuẩn Quốc gia QCVN 31:2014/BGTVT với các sản phẩm chủ lực là SMART BOX 4G model SM 4.2 và SM 6.0 và SM 8.0. Phát triển Hệ sinh thái phục vụ cho các TT Đào tạo & Sát hạch lái xe, bao gồm Thiết bị DAT

Về dự án tiêu biểu, HC Group cung cấp trên 10.000 thiết bị Định vị 4G cho Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel; Hợp tác với đối tác Bộ quốc phòng sản xuất CABIN mô phỏng lái ô tô; Hợp tác với nhà máy Z117-BQP sản xuất phụ tùng cho xe máy cung cấp cho xe máy Peugeot do tập đoàn Thaco Trường Hải sản xuất.

Chức năng của hệ thống HC Smart CABIN

- Bài huấn luyện sa hình theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT phù hợp với hạng giấy phép lái xe đào tạo (B1, B2, C, D, E..).

- Bài huấn luyện đường trường có sự tham gia của các phương tiện giao thông khác.

- Bài huấn luyện trên đường trong phố có sự tham gia của các phương tiện giao thông và người bộ hành, đèn tín hiệu giao thông.

- Kiểm soát va chạm với các vật thể 3D trong môi trường ảo.

- Mô phỏng đúng động lực học chuyển động của xe theo địa hình ảo, theo trạng thái hoạt động của động cơ.

- Độ trễ giữa thao tác của người lái với phản ứng của xe.

- Mô phỏng âm thanh của môi trường xung quanh, thể hiện qua loa.

- Mô phỏng rung xóc của thân xe (theo yêu cầu của khách hàng).

- Mô phỏng rung xóc vật lý (theo yêu cầu của khách hàng).

- Kiểm soát chính xác các hành động của lái xe.

- Mô phỏng lái ngày, đêm, trời mưa...

- Quản lý được kết quả thực hành của người lái.

- Có công cụ xây dựng kịch bản, quản lý kịch bản huấn luyện.

- Chức năng định danh học viên.

Đức Mạnh - Hồng Vân
Hà Nội: Xe hợp đồng vi phạm tốc độ 1.000 lần/tháng
Trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ VN, Hà Nội phát hiện xe hợp đồng của vi phạm tốc độ 1.364 lần trong 1 tháng.

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng.

Xử lý hội nhóm báo chốt kiểm tra nồng độ cồn ở Bắc Giang
Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã xử lý vi phạm hành chính một hội nhóm về hành vi báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Hà Nội: Mở rộng thí điểm thẻ vé điện tử trên xe buýt
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên 10 tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, với 140 phương tiện bao gồm các tuyến: 04, 05, 17, 22 (A, B,C), 23, 33, 50, 90, 105, 106.

TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.