Chuyên mục


Thẻ ngân hàng nào liên kết được với Apple Pay ?

10/08/2023 14:15 (GMT +7)

Apple Pay vẫn đang có sức hút rất lớn với những người dùng các thiết bị Apple tại Việt Nam, đặc biệt là iPhone. Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa biết loại thẻ ngân hàng nào có thể liên kết để thanh toán qua Apple Pay

Từ ngày 8/8, chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế của một loạt ngân hàng thương mại - gồm Vietcombank, MB, Techcombank, VPBank, Sacombank và ACB - đã có thể thêm Apple Pay vào phương thức thanh toán mới trong các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ, giao dịch trực tuyến… 

Hiện chỉ có các ngân hàng ACB, MB, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank sẽ cho phép thanh toán qua Apple Pay tại thời điểm này.

Hiện chỉ có các ngân hàng ACB, MB, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank sẽ cho phép thanh toán qua Apple Pay tại thời điểm này.

Theo tìm hiểu, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế của Visa được phát hành bởi ACB, MB, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank sẽ thanh toán qua Apple Pay tại thời điểm này. Tuy nhiên với dòng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế của Master Card thì hiện tại mới chỉ có VPBank công bố triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay.

Lãnh đạo một số ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với phía Apple để mở rộng dòng thẻ được chấp nhận thanh toán, để bắt kịp bước chân vào thời đại thanh toán không tiền mặt. 

Để sử dụng Apple Pay, người dùng cần đến những điểm cung cấp dịch vụ là hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng điện máy, nhà thuốc, taxi, nhà hàng, quán ăn… chỉ cần là nơi đặt các máy POS có tính năng thanh toán NFC (Near-Field Communications - kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn), thẻ contactless. 

Chỉ cần những địa điểm thanh toán có biểu tượng dưới đây là người dùng có thể sử dụng Apple Pay một cách dễ dàng.

Chỉ cần những địa điểm thanh toán có biểu tượng dưới đây là người dùng có thể sử dụng Apple Pay một cách dễ dàng.

Với Apple Pay, việc thanh toán các dịch vụ giao thức ăn, mua sắm trực tuyến, vận chuyển, đỗ xe cùng với nhiều dịch vụ khác dễ dàng hơn. Apple Pay cũng có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

screen-shot-2023-08-09-at-133446-16915629289581600282635

Khi sử dụng Apple Pay, chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế từ các ngân hàng đối tác cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần cổng thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc.

Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật và xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần. Ngoài ra, Apple cũng cho biết việc thanh toán bằng Apple Pay tất cả việc thanh toán đều được bảo mật, không ai có thể lấy được thông tin cá nhân hay số thẻ của người dùng. Đồng thời, cũng không cần xác nhận lại thông tin nào với thu ngân bằng giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, Chip Apple Bionic của Apple cũng có những bộ phận lưu trữ đặc biệt giúp lưu trữ thông tin thanh toán của khách hàng, những thông tin hoàn toàn không được gửi đi bất kỳ một máy chủ nào của Apple hoặc nơi khác.

Có nghĩa là khi giao dịch được thực hiện, thông tin sẽ được mã hóa và một mã bảo mật động duy nhất sẽ được tạo ra và gửi đi thông qua NFC và bên phía được thanh toán sẽ không có được bất kỳ thông tin cá nhân nào từ người thanh toán Apple Pay.

Đáng chú ý, chủ thẻ cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng thay thế các ví điện tử, hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hay nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần.

Theo Apple, ví Apple Pay hiện khả dụng với các dòng iPhone 6 trở lên sử dụng iOS 12.5.2 và Apple Watch Series 4 trở lên sử dụng watchOS 9 được ghép đôi với iPhone 8 hoặc cá dòng máy cao cấp hơn.

Tâm Đan
Bắc Ninh: Từ Sơn ra mắt mô hình “camera khép kín”
Ngày 10/10, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Đồng Nguyên.

Bắc Ninh: Người dân hưởng lợi từ chuyển đổi số
Thời gian qua, công tác chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Ninh diễn ra mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật. Người dân từng bước thụ hưởng các thành quả, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số.

Internet từ Việt Nam đi quốc tế được khôi phục hoàn toàn
Trong tháng 10, cả 5 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng tại Việt Nam sử dụng, khai thác để cung cấp dịch vụ cho người dùng sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Hoàn thiện hàng lang pháp lý bảo vệ dữ liệu cá nhân
Bộ Công an đang dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về tạo hành lang pháp lý cho công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân, nâng cao năng lực bảo vệ dữ liệu cá nhân cho các tổ chức, cá nhân trong nước tiếp cận trình độ quốc tế, khu vực.

Người dân TP.HCM sẽ tiếp tục hưởng lợi từ chuyển đổi số
Đó là một trong số các nội dung được quan tâm tại Hội thảo tầm nhìn và hành động lãnh đạo trong quản trị dữ liệu và chuyển đổi số do UBND TP.HCM tổ chức mới đây.

Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.