Chuyên mục


Công ty Cảng Sài Gòn chi lớn trả cổ tức

06/05/2022 15:43 (GMT +7)

Lần đầu tiên Cảng Sài Gòn thực hiện chi trả cổ tức kể từ khi lên sàn Upcom sau 6 năm kể từ năm 2016.

Ngày 25/5 tới đây CTCP Cảng Sài Gòn (mã chứng khoán SGP) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền. Tỷ lệ chi trả 6%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 600 đồng. Thời gian thanh toán 24/6/2022.

Sắp tới, sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền

Sắp tới, sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền

Như vậy, với gần 216,3 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Cảng Sài Gòn sẽ chi khoảng 130 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông. Năm vừa qua, SGP đã đạt 1.372 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 46% so với cùng kỳ, LNST đạt 893 tỷ đồng, cao gấp gần 4 lần năm 2020. EPS năm 2021 đạt 4.106 đồng. Năm 2021 SGP đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng (tăng 22%) và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng (tăng 13,7%). Như vậy, kết thúc năm, Cảng Sài Gòn đã hoàn thành vượt 14% chỉ tiêu doanh thu và vượt tới 230% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Đóng góp đáng kể nhất vào lợi nhuận của Cảng Sài Gòn phải kể đến phần lợi nhuận từ hoạt động liên doanh, liên kết khi báo lãi tới 472,06 tỷ đồng, cao gấp 21 lần quý IV/2020, chủ yếu từ Công ty TNHH Cảng quốc tế SP-SPA (SP-SPA) tăng lợi nhuận 463,1 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến 31/12/2021, Cảng Sài Gòn còn gần 210 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Ngoài ra công ty còn gần 23 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển.

Với kết quả đạt được, Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 của Cảng Sài Gòn đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021, trong đó dành 130 tỷ đồng chia cổ tức tỷ lệ 6% cho cổ đông. Đây là lần đầu tiên Cảng Sài Gòn thực hiện chi trả cổ tức kể từ khi giao dịch trên sàn Upcom từ năm 2016.

 
Mỹ Diệu
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.