Chuyên mục


"Chốt lịch" sửa đoạn ngập nước ở QL.5

19/08/2022 16:04 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Phòng về tình trạng ngập nước trên đoạn cuối tuyến Quốc lộ 5; gây nguy cơ mất an toàn giao thông và làm hư hỏng đường, hư hỏng hàng hóa trong các kho chứa hàng, bãi container tại khu vực Đình Vũ.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng vừa có Công văn số 2579/VP-GT ngày 17/8/2022 gửi các sở: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và UBND quận Hải An “về phương án khắc phục tình trạng ngập nước, bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực Km106 Quốc lộ 5”.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng tổ chức nạo vét, cải tạo hệ thống thoát nước để giải quyết tình trạng ngập nước Quốc lộ 5 đoạn từ Km104+600 đến Km107+900, hoàn thành trong quý III/2022. Đồng thời, Sở này phải nghiên cứu phương án thoát nước tổng thể đoạn tuyến nêu trên, đề xuất UBND thành phố để tổ chức thực hiện trong năm 2023.

Văn bản 2579/VP-GT ngày 17/8/22 của UBND TP Hải Phòng về phương án khắc phục tình trạng ngập nước đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Km 106 Quốc Lộ 5.

Cũng theo văn bản nói trên, UBND thành phố Hải Phòng giao UBND quận Hải An chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm dòng chảy đoạn mương thoát nước Quốc lộ 5 từ cống Phú Xá ra sông Cấm.

Trước đó, như Tạp chí điện tử Banduong.vn đã đăng, ngày 19/7/2022, Hiệp hội Vận tải Hải Phòng đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Phòng về tình trạng ngập nước trên đoạn cuối tuyến Quốc lộ 5 gây nguy cơ mất an toàn giao thông và làm hư hỏng đường, hư hỏng hàng hóa trong các kho chứa hàng, bãi container tại khu vực Đình Vũ.

Trên cả 2 chiều đoạn đường từ Ngã 3 Đình Vũ đến nút giao cắt với đường Liên phường Nam Hải - Tràng Cát thường xuyên xảy ra tình trạng đọng nước, mức độ rộng và sâu chiếm hết làn đường dành cho xe máy, khiến các phương tiện xe máy lấn ra làn đường dành cho xe ô tô rất nguy hiểm. Trong khi đây là tuyến giao thông huyết mạch nối các cảng biển Hải Phòng với Quốc lộ 5 và Quốc lộ 10. Hiện tượng ngập lụt đoạn đường trên xảy ra đã nhiều năm nay nhưng chưa được cơ quan chức năng quan tâm giải quyết. 

Đoạn mương thoát nước QL5 từ Phú Xá chảy ra Sông Cấm bị thu nhỏ dòng chảy gây nên tình trang ngập lụt khu vực Đình Vũ

Đoạn mương thoát nước QL5 từ Phú Xá chảy ra Sông Cấm bị thu nhỏ dòng chảy gây nên tình trang ngập lụt khu vực Đình Vũ

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng ngập lụt, xuống cấp trên đoạn cuối tuyến Quốc lộ 5 để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Sau khi nhận được kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, ngày 22/7/2022, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã có Công văn số 4373 chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng và Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) yêu cầu phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, khẩn trương tìm biện pháp xử lý theo thẩm quyền.

Tiếp đó, ngày 27/7/2022, UBND TP Hải Phòng cũng đã có Công văn số 2091 giao Sở GTVT Hải Phòng chủ trì kết hợp với Sở Xây dựng thành phố kiểm tra, rà soát kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, trực tiếp có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có biện pháp xử lý.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, ngày 3/8/2022, Sở GTVT tổ chức đoàn kiểm tra khảo sát thực địa đoạn cuối tuyến Quốc lộ 5 và khu vực mương thoát nước QL5 từ cống Phú Xá ra sông Cấm. Trên cơ sở kết quả khảo sát, Sở GTVT đã báo cáo lên UBND thành phố và UBND TP Hải Phòng đã có sự chỉ đạo kịp thời kiên quyết như trên.

Vũ Đức Tâm
Tags:
Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.

Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe
Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.

Thêm vốn để xây cầu Phong Châu mới
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1389 bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.

Xử lý điểm sạt lở nguy hiểm trên Quốc lộ 6
Công ty CPĐB 224 đang tiến hành thi công vị trí sạt lở ta luy dương tại Km203+430 QL.6 đoạn qua xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La) do ảnh hường của đợt mưa từ ngày 20-23/9/2024.