Chuyên mục


Chỉnh tiếp tham số điều phối giờ bay

12/01/2023 14:04 (GMT +7)

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn vừa ký quyết định điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục công bố điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh, đường lăn, dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 46chuyến/giờ cho các khung giờ từ 07h00-08h55 giờ địa phương và 40 chuyến/giờ từ 00h00-05h55 giờ địa phương.

Như vậy, tổng số slot tăng thêm mỗi ngày là 28 slot/ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày. Tổng số slot tăng thêm cho cả giai đoạn là 280 slot, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng

Như vậy, tổng số slot tăng thêm mỗi ngày là 28 slot/ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày. Tổng số slot tăng thêm cho cả giai đoạn là 280 slot, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng

Thời gian áp dụng từ ngày 17/01/2023 đến hết ngày 21/01/2023 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Nhân Dần) và từ ngày 25/01/2023 đến hết ngày 29/01/2023 (tức từ ngày 04 tháng Giêng đến hết ngày 08tháng Giêng năm Quý Mão).

Các nội dung khác tại Quyết định số 641/QĐ-CHK  ngày 25/3/2021,Quyết định số 1162/QĐ-CHK ngày 01/6/2022 và Quyết định số 3033/QĐ-CHK của  Cục HKVN.

Như vậy, tổng số slot tăng thêm mỗi ngày là 28 slot/ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày. Tổng số slot tăng thêm cho cả giai đoạn là 280 slot, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng.

Để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến. 

Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động. Hành khách cũng có thể tự check-in tại các kiosk ở sân bay.

Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.

Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.

Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.

Cục hàng không Việt Nam
Cập nhật mới về cây cầu 'nổi tiếng' ở Bắc Giang
Cầu Đồng Việt được hợp long tháng 5/2024 (gần 2 năm sau ngày thi công) và dự kiến thông xe dịp 2/9. Đây được cho là dự án liên quan đến việc xử lý hình sự cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và nhiều lãnh đạo BQL DA giao thông nông nghiệp nhận hối lộ Tập đoàn Thuận An.

Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Hưởng ứng chiến dịch 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km cao tốc Bắc-Nam vào năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, các nhà thầu thi công tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, thi công xuyên lễ 2/9.

Hà Nội sắp xây dựng tuyến đường kết nối mới tại quận Bắc Từ Liêm
UBND TP Hà Nội mới có Quyết định số 4478/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư phê duyệt dự án đầu tư Xây dựng tuyến đường từ đường Tây Thăng Long đến đường từ Đại học Mỏ địa chất đi đường Phạm Văn Đồng.

Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 bị lũ cuốn trôi tại Hoà Bình
Chiều 30/8, thông tin từ UBND xã Cư Yên, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đã tìm thấy thi thể học sinh thứ 2 bị lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.

TT. Huế sẽ thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt tiêu chí đô thị loại I
Ngày 30/8, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 924/QĐ-TTg về việc công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt tiêu chí đô thị loại I.

Xe tải, xe múc náo nhiệt ở bãi tập kết trái phép ven sông Gianh
Tại tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) ông Hoàng Ngọc Thắng xác nhận, bãi cát tại thôn Cồn Nâm không được quy hoạch và hoạt động trái phép, địa phương đã xử lý. Tuy nhiên, khi PV xin được nắm lại thông tin của biên bản thì đại diện xã từ chối cung cấp...

Hai học sinh bị nước lũ cuốn trôi ở Hoà Bình
Hai học sinh ở xã Cư Yên, huyện Lương Sơn (Hoà Bình) trên đường đi học về khi qua ngầm tràn bất ngờ bị lũ cuốn trôi.