Chuyên mục


Quảng Bình khởi công cầu Nhật Lệ 3

09/01/2023 05:18 (GMT +7)

Nằm trong quy hoạch phát triển của tỉnh Quảng Bình, việc đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 bên đầu cầu góp phần hoàn thiện hệ thống đường ngang liên kết giữa đường ven biển với Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh.

Sau Dự án thành phần 1 - Đường ven biển triển khai thi công, Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu, thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình chính thức khởi công, tạo thêm một điểm nhấn quan trọng trong bức tranh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành sẽ phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, các khu kinh tế, góp phần phát triển mạnh du lịch và dịch vụ biển, củng cố quốc phòng an ninh; đồng thời, từng bước hoàn thiện và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; hoàn thiện mạng lưới đường bộ TP. Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Lễ khởi công xây dựng cầu Nhật Lệ 3 chiều ngày 8/1/2023

Lễ khởi công xây dựng cầu Nhật Lệ 3 chiều ngày 8/1/2023

Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng. Dự án được thiết kế thi công bắc qua sông Nhật Lệ kết nối với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh) theo quy hoạch; vượt qua đường ven sông phía bờ Đông, giao bằng với đường Nguyễn Thị Định, kết nối với đường Võ Nguyên Giáp. Điểm đầu tuyến của dự án giao với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Công trình có tổng chiều dài 2,826km. Trong đó, chiều dài cầu là 561,4m. Cầu Nhật lệ 3 là công trình cầu trong đô thị, được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu chính dạng cầu vòm. Dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, CTCP Tập đoàn Đạt Phương là đơn vị thi công. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2026.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công.

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình: “Việc đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 bên đầu cầu góp phần hoàn thiện hệ thống đường ngang liên kết giữa đường ven biển với Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, góp phần kết nối liên hoàn giữa các vùng, miền của tỉnh; cũng như tạo điều kiện phát triển giao thương hàng hóa, các tour, tuyến du lịch... trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với các tỉnh trong vùng Bắc Trung bộ và cả nước”.

Tỉnh Quảng Bình đã xác định, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy, việc tỉnh ưu tiên đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 kết nối đường ven biển, mở rộng TP. Đồng Hới về phía Đông Nam, qua đó nâng cao hiệu quả các dự án du lịch, nghỉ dưỡng đã và đang được đầu tư.

Bình Tĩnh - Linh Giang
Máy xúc tấp nập khu khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.