Chuyên mục


Quảng Bình khởi công cầu Nhật Lệ 3

09/01/2023 05:18 (GMT +7)

Nằm trong quy hoạch phát triển của tỉnh Quảng Bình, việc đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 bên đầu cầu góp phần hoàn thiện hệ thống đường ngang liên kết giữa đường ven biển với Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh.

Sau Dự án thành phần 1 - Đường ven biển triển khai thi công, Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu, thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình chính thức khởi công, tạo thêm một điểm nhấn quan trọng trong bức tranh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành sẽ phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, các khu kinh tế, góp phần phát triển mạnh du lịch và dịch vụ biển, củng cố quốc phòng an ninh; đồng thời, từng bước hoàn thiện và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; hoàn thiện mạng lưới đường bộ TP. Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Lễ khởi công xây dựng cầu Nhật Lệ 3 chiều ngày 8/1/2023

Lễ khởi công xây dựng cầu Nhật Lệ 3 chiều ngày 8/1/2023

Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng. Dự án được thiết kế thi công bắc qua sông Nhật Lệ kết nối với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh) theo quy hoạch; vượt qua đường ven sông phía bờ Đông, giao bằng với đường Nguyễn Thị Định, kết nối với đường Võ Nguyên Giáp. Điểm đầu tuyến của dự án giao với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Công trình có tổng chiều dài 2,826km. Trong đó, chiều dài cầu là 561,4m. Cầu Nhật lệ 3 là công trình cầu trong đô thị, được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu chính dạng cầu vòm. Dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, CTCP Tập đoàn Đạt Phương là đơn vị thi công. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2026.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương thi công.

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình: “Việc đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 bên đầu cầu góp phần hoàn thiện hệ thống đường ngang liên kết giữa đường ven biển với Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, góp phần kết nối liên hoàn giữa các vùng, miền của tỉnh; cũng như tạo điều kiện phát triển giao thương hàng hóa, các tour, tuyến du lịch... trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với các tỉnh trong vùng Bắc Trung bộ và cả nước”.

Tỉnh Quảng Bình đã xác định, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy, việc tỉnh ưu tiên đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 kết nối đường ven biển, mở rộng TP. Đồng Hới về phía Đông Nam, qua đó nâng cao hiệu quả các dự án du lịch, nghỉ dưỡng đã và đang được đầu tư.

Bình Tĩnh - Linh Giang
Mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền
Theo phía Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần thiết được xem xét mở rộng trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải trong thời gian tới.

Sớm gỡ vướng đất rừng dự án giao thông
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp về việc cần ưu tiên xem xét hồ sơ chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dĩ An là đô thị loại II của tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 296/QĐ-TTg ngày 27/3/2023 công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'
Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công luồng vào sông Hậu
Dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 là dự án trọng điểm quốc gia, có mục tiêu thu hút, nâng cao năng lực thông qua hàng hóa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Tân Sơn Thủy hủy hoại môi trường sống
Doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục xin mở rộng quy hoạch bãi tập kết kinh doanh vật liệu quy mô khủng; trong khi cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn vì khói bụi, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông khi xe trọng tải lớn hoạt động ngày đêm trên tuyến đường bê tông nội đồng.

Giám sát chặt chẽ xuất xứ vật liệu cao tốc
Bộ Giao thông vận tải ban hành chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.