Chuyên mục


Mở cảng cạn Tân Cảng Long Bình

14/01/2023 14:22 (GMT +7)

Cảng cạn Tân cảng Long Bình do Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Long Bình là chủ đầu tư, có tổng diện tích giai đoạn 1 là 24,8 ha.

Bộ GTVT vừa đã ban hành Quyết định số 07/QĐ-BGTVT công bố mở cảng cạn Tân cảng Long Bình giai đoạn 1.

Quyết định nêu rõ, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 của Chính phủ và quy định của pháp luật có liên quan. Trong đó, chỉ tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Công bố mở cảng cạn Tân cảng Long Bình giai đoạn 1

Công bố mở cảng cạn Tân cảng Long Bình giai đoạn 1

Ngoài ra, chủ đầu tư có trách nhiệm khai thác, bảo trì các công trình, hạng mục theo đúng mặt bằng, diện tích giai đoạn 1 đã được công bố và các quy định hiện hành. Mọi trường hợp cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng công trình phải báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại Cảng cạn Tân cảng Long Bình theo quy định. Cục Hàng hải Việt Nam được giao tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định.

Được biết, cảng cạn Tân cảng Long Bình do Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Long Bình là chủ đầu tư, có vị trí tại số 10 Phan Đăng Lưu, KP7, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai;  Diện tích giai đoạn 1 là 24,8 ha.

ICD Tân Cảng - Long Bình hiện có diện tích khai thác 105ha, gồm 30 kho hàng, tổng diện tích gần 500,000m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn cao, thực hiện nhiều chức năng khác nhau như Kho ngoại quan, kho nội địa, kho CFS, kho phân phối, kho mát, kho lạnh, kho hóa chất nguy hiểm, và các loại kho được thiết kế riêng biệt theo nhu cầu của khách hàng.

Kim Khánh
Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.

Quảng Bình: Khởi công Dự án cải tạo đường sắt đèo Khe Nét hơn 2.000 tỷ đồng.
Ngày 22/3, tại Quảng Bình diễn ra Lễ khởi công Dự án cải tạo đường sắt khu vực Đèo Khe Nét (xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa), thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM.

Nhanh chóng xử lý ô nhiễm bụi đỏ của sân bay Long Thành
Thời gian gần đây, tình trạng bụi đỏ từ sân bay Long Thành bị gió cuốn phát tán, gây ảnh hưởng tầm nhìn của các phương tiện lưu thông trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây lại tái diễn. Bụi đỏ bay trên tuyến cao tốc, che khuất tầm nhìn của các phương tiện, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Bất an xe “hổ vồ” nườm nượp trên đường Bắc Sơn, Uông Bí
Tuyến đường Bắc Sơn chạy qua phường Bắc Sơn và phường Quang Trung, TP Uông Bí (Quảng Ninh) hàng ngày phải chịu cảnh từng đoàn xe “hổ vồ” chở đất đi qua gây mất ATGT và không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cử tri Hà Nội góp ý giải phóng mặt bằng cầu đường bộ Đuống
Bộ GTVT vừa có Công văn số 2790/BGTVT-KHĐT gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về dự án nâng cấp tuyến đường vận tải thủy sông Đuống (cầu đường bộ Đuống).