Chuyên mục


Chạy thử toàn tuyến tàu Metro số 1

26/08/2023 18:04 (GMT +7)

Tuyến Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến vào ngày 29/8. Dự kiến giá vé đi lại tuyến này là từ 12.000 - 18.000 đồng/lượt.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, tuyến Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến vào ngày 29/8 với lộ trình gần 20 km, từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại. 

Số lượng hành khách sẽ được giới hạn tối đa 20 người và quá trình chạy thử tàu được làm theo quy trình của nhà thầu Hitachi. Nhà thầu sẽ chỉ định các nhân viên quản lý khẩn cấp, kiểm soát khách tham gia chuyến tàu thử nghiệm.

Đây là lần đầu tiên Metro số 1 chạy thử toàn tuyến

Đây là lần đầu tiên Metro số 1 chạy thử toàn tuyến

Đồng thời, đơn vị này cũng đề nghị chủ đầu tư cùng các bên liên quan chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn như các thiết bị chữa cháy, sơ tán, tăng cường hệ thống chiếu sáng trong đường hầm... trong trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp.

Được biết, trước đó, các đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 sau khi đưa về TPHCM đã được vận hành thử trong khu vực Depot Long Bình cùng một số đoạn trên cao dọc tuyến Xa lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức).

Sở GTVT TP.HCM dự kiến giá vé đi lại tuyến này là từ 12.000 - 18.000 đồng/lượt. Vé lượt thấp nhất cho chặng 5 km là 12.000 đồng và chặng trên 15 km là 18.000 đồng. Ngoài ra, giá vé 01 ngày 40.000 đồng, vé 03 ngày 90.000 đồng, vé tháng 260.000 đồng.

Nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM sẽ đẩy nhanh các công việc thi công còn lại như: hoàn thiện lắp đặt các thiết bị hệ thống cơ điện của nhà thầu CP3, lựa chọn tư vấn và triển khai đánh giá an toàn hệ thống, tiến hành thử nghiệm, vận hành và khai thác thử cho từng đoạn và toàn tuyến…

Các đoàn tàu của Metro số 1 sản xuất tại Nhật Bản, trong đó tàu ba toa dài 61,5 m, sức chứa 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Theo thiết kế, đoạn trên cao thuộc tuyến metro cho tàu chạy tốc độ tối đa 110 km/h và 80 km/h đối với đoạn ngầm, nhưng quá trình thử nghiệm tàu chạy vận tốc thấp để đảm bảo an toàn.

Metro Bến Thành - Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Dự án hiện đạt hơn 95% khối lượng, đang thi công các hạng mục cuối song song với việc chạy thử tàu. Tuyến tàu điện này dự kiến khai thác thương mại trong năm tới.

Kim Khánh
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”