Chuyên mục


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí thử đến 30/6

23/06/2022 18:00 (GMT +7)

Từ 14h hôm nay đến cuối tháng 6, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức thu phí thử nghiệm tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trưa 23/6, lãnh đạo Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết việc thu phí để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên tại các trạm.

Trên tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung

Trên tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung

Tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung. Mỗi trạm có từ 4 đến 6 làn được lắp đặt thu phí không dừng (ETC). Hiện, các trạm bố trí 1-2 làn không dừng và một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy.

Trong thời gian thử nghiệm, các xe đã dán thẻ ETC, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho đi qua, không trừ tiền. Trường hợp thẻ gắn trên xe không liên hệ được với trạm, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ để xe vào cao tốc.

Các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, tài xế nhấn nút nhận thẻ IC và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra để kiểm soát. Chủ xe muốn sử dụng thẻ ETC sẽ được dán tại trạm thu phí.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, rộng 16 m, 4 làn xe, hoạt động chính thức từ cuối tháng 4. Từ đó đến nay, tuyến đón nhận hơn 1,1 triệu lượt xe, trung bình 21.400 lượt mỗi ngày; 38 vụ tai nạn; gần 300 xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu đã được cứu hộ.

Trước đó, chủ đầu tư cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến thu phí từ đầu tháng 7, với mức 108.000 - 432.000 đồng mỗi lượt.

Cụ thể giá vé ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới hai tấn và xe buýt là 2.100 đồng/xe/km, tức giá vé cho xe đi toàn tuyến 108.000 đồng.

Ôtô 12-30 chỗ, xe tải từ hai đến dưới 4 tấn là 3.000 đồng/xe/km mỗi km, tương đương giá vé toàn tuyến 154.000 đồng/xe.

Xe khách từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn giá 3.700 đồng/km, giá toàn tuyến khoảng 190.000 đồng.

Xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet là 6.000 đồng/km, tức giá vé cả tuyến 309.000 đồng.

Đối với xe từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet có giá vé là 8.400 đồng mỗi km, tức giá vé toàn tuyến khoảng 432.000 đồng.

Hiện, cao tốc không có không có làn khẩn cấp, thay vào đó mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn mở rộng sau này, cao tốc sẽ nâng lên 6 làn. Cao tốc giúp giảm tải cho quốc lộ 1, rút ngắn thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận từ 3 tiếng còn 1 tiếng 45 phút.

Mỹ Diệu
Hầm qua đê sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong năm 2022-2024.

Trình UBTVQH Nghị quyết giảm thuế cho xăng, dầu, mỡ nhờn
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 3/7/2022 của Chính phủ thông qua Dự án Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

Tìm nhà thầu tư vấn di dời ga đường sắt
Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng có kế hoạch từ năm 2004, chia thành 2 tiểu dự án. Trong đó, tiểu dự án 1 là di dời ga đường sắt Đà Nẵng và tái phát triển đô thị, tổng kinh phí khoảng 10.236 tỷ đồng.

Làm Vành đai 3 TP.HCM sớm hơn dự tính
Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 76,34 km với mức đầu tư là 75.378 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án là nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), điểm cuối là nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Vietnam Airlines tăng chuyến bay tới Anh
Từ ngày 5/7, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 02 chuyến bay mỗi tuần giữa Anh và Việt Nam, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên 03 chuyến mỗi tuần để dần đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.

Chỉ định thầu rút gọn dễ gây rủi ro
Hình thức chỉ định thầu rút gọn tại dự án đường vành đai 3 TPHCM không phù hợp, có thể rủi ro theo khuyến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đề xuất xóa bỏ 2 trạm thu phí trên QL91
Bộ GTVT kiến nghị giải pháp xử lý theo phương án chấm dứt hợp đồng trước hạn, bố trí vốn nhà nước để thanh toán chi phí cho nhà đầu tư, xóa bỏ trạm thu phí T1 và T2 trên QL91.