Chuyên mục


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí thử đến 30/6

23/06/2022 18:00 (GMT +7)

Từ 14h hôm nay đến cuối tháng 6, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ tổ chức thu phí thử nghiệm tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trưa 23/6, lãnh đạo Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết việc thu phí để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên tại các trạm.

Trên tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung

Trên tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung

Tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Thân Cửu Nghĩa, Cai Lậy, Cái Bè, An Thái Trung. Mỗi trạm có từ 4 đến 6 làn được lắp đặt thu phí không dừng (ETC). Hiện, các trạm bố trí 1-2 làn không dừng và một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy.

Trong thời gian thử nghiệm, các xe đã dán thẻ ETC, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho đi qua, không trừ tiền. Trường hợp thẻ gắn trên xe không liên hệ được với trạm, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ để xe vào cao tốc.

Các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, tài xế nhấn nút nhận thẻ IC và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra để kiểm soát. Chủ xe muốn sử dụng thẻ ETC sẽ được dán tại trạm thu phí.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, rộng 16 m, 4 làn xe, hoạt động chính thức từ cuối tháng 4. Từ đó đến nay, tuyến đón nhận hơn 1,1 triệu lượt xe, trung bình 21.400 lượt mỗi ngày; 38 vụ tai nạn; gần 300 xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu đã được cứu hộ.

Trước đó, chủ đầu tư cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến thu phí từ đầu tháng 7, với mức 108.000 - 432.000 đồng mỗi lượt.

Cụ thể giá vé ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới hai tấn và xe buýt là 2.100 đồng/xe/km, tức giá vé cho xe đi toàn tuyến 108.000 đồng.

Ôtô 12-30 chỗ, xe tải từ hai đến dưới 4 tấn là 3.000 đồng/xe/km mỗi km, tương đương giá vé toàn tuyến 154.000 đồng/xe.

Xe khách từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn giá 3.700 đồng/km, giá toàn tuyến khoảng 190.000 đồng.

Xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet là 6.000 đồng/km, tức giá vé cả tuyến 309.000 đồng.

Đối với xe từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet có giá vé là 8.400 đồng mỗi km, tức giá vé toàn tuyến khoảng 432.000 đồng.

Hiện, cao tốc không có không có làn khẩn cấp, thay vào đó mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn mở rộng sau này, cao tốc sẽ nâng lên 6 làn. Cao tốc giúp giảm tải cho quốc lộ 1, rút ngắn thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận từ 3 tiếng còn 1 tiếng 45 phút.

Mỹ Diệu
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.