Chuyên mục


Bắc Giang xử lý “điểm đen” TNGT

19/09/2023 11:08 (GMT +7)

Hiện tại, hệ thống đường giao thông ở tỉnh Bắc Giang đang ngày càng hoàn thiện đồng bộ và hiện đại. Hệ thống giao thông phát triển đã tạo đà quan trọng cho việc phát triển kinh tế-xã hội và cải thiện đời sống dân sinh trong tỉnh.

Tuy nhiên, ở đâu đó việc đi lại của người dân vẫn còn bất cập, tiềm ẩn những “ điểm đen” về TNGT. Tỉnh Bắc Giang đã và đang tập trung xử lý những “ điểm đen” này.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có gần 190 điểm bất cập về giao thông cần phải xử lý. Trong đó, trên địa bàn huyện Sơn Động 17 điểm, Hiệp Hòa 14 điểm, Việt Yên 12 điểm, Tân Yên 11 điểm, Yên Dũng 10 điểm... Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang còn có 33 “điểm đen’’ tiềm ẩn TNGT và 150 điểm cần điều chỉnh về tổ chức giao thông.

Các tuyến đường nối QL 37 với QL 17 đi qua Khu công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên)  là tuyến đường mới được xây dựng hoặc cải tạo, nâng cấp, mở rộng. Do đường rộng đẹp nên các phương tiện đi qua đây đều di chuyển với tốc độ cao, nếu không chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn. Từ năm 2022 đến nay, khu vực này đã xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết, ngoài ra còn có hàng chục vụ va chạm, tai nạn nhẹ. Chính vì ngã tư nguy hiểm như vậy nên đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân địa phương. Thế nhưng nhiều người ở nơi khác đi qua, không quen đường vẫn chủ quan phóng nhanh, không để ý khi chuyển hướng dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Điểm đen ngã tư giao nhau giữa đường nối quốc lộ 37 với quốc lộ 17 đi qua Khu công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến (Việt Yên) xảy ra nhiều vụ TNGT

Điểm đen ngã tư giao nhau giữa đường nối quốc lộ 37 với quốc lộ 17 đi qua Khu công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến (Việt Yên) xảy ra nhiều vụ TNGT

Cũng tại huyện Việt Yên có 1 “điểm đen” khác là đoạn đường QL 37 kéo dài thuộc địa phận thôn Vân Cốc 3, xã Vân Trung có mật độ phương tiện đông, không có gờ giảm tốc, hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động không ổn định khiến xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết. Ở huyện Hiệp Hòa, QL37 đoạn thuộc địa phận xã Hoàng An cong cua, độ dốc cao, tầm quan sát hạn chế. Do lượng phương tiện di chuyển nhiều, vạch sơn kẻ đường nhanh bị mờ nên từ năm 2022 đến nay xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 2 người.

Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã tổ chức rà soát các điểm bất cập về tổ chức giao thông và các “ điểm đen” dễ xẩy ra TNGT trên địa bàn toàn tỉnh. Các huyện, thành phố cũng đang tập trung xử lý các điểm bất cập về giao thông.Các đơn vị chức năng đã sơn kẻ đường, sơn gờ giảm tốc trên các trục đường chính, làm gờ giảm tốc trên các đường nhánh, lắp đặt bổ xung các biển báo giao thông, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông nhằm khắc phục các bất cập về giao thông ở những tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra TNGT.

Điểm giao cắt lối vào Khu Công nghiệp Quang Châu ( Việt Yên) cũng là một “ điểm đen” TNGT  

Điểm giao cắt lối vào Khu Công nghiệp Quang Châu ( Việt Yên) cũng là một “ điểm đen” TNGT  

Ban ATGT tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND các huyện phối hợp với ngành Giao thông - Vận tải có phương án xử lý. Theo ông Hoàng Văn Hải, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Việt Yên sẽ tổ chức lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo, gờ giảm tốc ở “điểm đen” ngã tư giao nhau giữa đường nối QL 37 với QL17 đi qua Khu công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến. Việt Yên cũng làm gờ giảm tốc, sơn phản quang đầu dải phân cách cứng, đưa đèn chiếu sáng vào hoạt động ở các khung giờ cao điểm ban đêm (từ 19 giờ đến 23 giờ) tại đoạn đường QL37 kéo dài thuộc địa phận thôn Vân Cốc 3, xã Vân Trung.

UBND huyện Hiệp Hòa cùng Sở Giao thông - Vận tải sơn lại kẻ đường, sơn gờ, gồ giảm tốc và lắp đèn cảnh báo, nâng cấp camera giám sát an ninh thành camera giao thông đoạn thuộc địa phận xã Hoàng An.  UBND huyện Yên Thế cải tạo nắn chỉnh đường cong, lắp đặt hệ thống biển báo hiệu giao nhau giữa các cấp đường để giải quyết dứt điểm bất cập trên tuyến đường liên xã đoạn từ thôn Đền Quynh đến thôn Đông Kênh, xã Đông Sơn.

Hiện tại, các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn xảy ra TNGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang được xử lý, giải quyết. Các huyện, TP và đơn vị liên quan đang tập trung xử lý 40 điểm bất cập về giao thông, mục tiêu xong trong năm 2023. Sở GTVT tiến hành rà soát, hoàn thiện tổ chức giao thông và cảnh báo trên các tuyến đường một cách khoa học, hợp lý, đồng bộ gắn với việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hành lang ATGT.

Được biết, đi đôi với các biện pháp khắc phục bất cập, xử lý các “điểm đen”, Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm các đơn vị đã được kiến nghị nhiều lần nhưng chậm khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn để xảy ra ùn tắc giao thông và TNGT. Mục tiêu mà Bắc Giang hướng đến là xử lý dứt điểm các điểm bất cập về giao thông, các “ điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra TNGT để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông trên phạm vi toàn tỉnh.

Thanh Tuyền
Đá tảng lăn trúng 2 ô tô trên QL.6
Một khối đá lớn từ taluy dương bất ngờ lăn trúng 2 xe ô tô đang lưu thông trên Quốc lộ 6, đoạn qua tỉnh Sơn La.

Hải Phòng: Bất chấp biển báo, ô tô “vô tư” đi vào đường cấm
Một số đường liên xã, đường nội đồng ở Hải Phòng mặc dù đã có biển báo cấm, song nhiều tài xế ô tô vẫn “vô tư” cho xe chạy qua khi không có lực lượng CSGT túc trực làm nhiệm vụ.

Xử lý loạt xe phân khối lớn “đại náo” đường Hoà Lạc - Hoà Bình
Phóng với tốc độ “xé gió” gây náo loạn đường Hoà Lạc - Hoà Bình, nhiều xe phân khối lớn đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Mưa lớn gây sạt lở, QL.6 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên xuất hiện mưa lớn, đất đá ngậm nước, xảy ra sạt tại một số vị trí trên quốc lộ 6. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý.

Xử lý nam thanh niên đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6
Cơ quan chức năng huyện Cao Phong (Hoà Bình) đã triệu tập thanh niên điều khiển xe mô tô, đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6.

Đường cứu nạn liên tiếp phát huy tác dụng
Đường cứu nạn trên Quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình vừa liên tiếp cứu 2 xe ô tô mất phanh.

Lập lại trật tự quanh bến xe Giáp Bát
Sau phản ánh của Banduong.vn, CAP phường Giáp Bát đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT quanh khu vực bến xe Giáp Bát.