Chuyên mục


Công an tỉnh Bắc Giang tuyên truyền pháp luật giao thông cho chủ nhà trọ và công nhân huyện Việt Yên

22/09/2023 10:39 (GMT +7)

Mới đây, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với một số cơ quan, đơn vị ở huyện Việt Yên đã tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật cho hơn 300 chủ nhà trọ và công nhân trọ trên địa bàn huyện.

Báo cáo viên của Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về TTATGT; phổ biến pháp luật giao thông, trọng tâm là Luật Giao thông đường bộ và các Nghị định, thông tư hướng dẫn Luật; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT của các chủ nhà trọ và công nhân thuê trọ trên địa bàn huyện Việt Yên..

Báo cáo viên tuyên truyền, hướng dẫn về pháp luật TTATGT

Báo cáo viên tuyên truyền, hướng dẫn về pháp luật TTATGT

Báo cáo viên còn thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn; những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, tác hại do hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, những hệ lụy mà gia đình và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông gây ra; một số hành vi vi phạm phổ biến như: vi phạm không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; vi phạm về nồng độ cồn, chở quá số người theo quy định; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe... hướng dẫn các quy tắc giao thông, nhất là các kỹ năng  để lái xe an toàn và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, giải đáp thắc mắc của công nhân liên quan đến TTATGT.

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền

Qua hoạt động tuyên truyền này, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang mong muốn nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cho chủ nhà trọ và công nhân trọ tham gia giao thông được an toàn. Qua đó để mỗi người sẽ là một tuyên truyền viên về ATGT cho gia đình và mọi người xung quanh, góp phần hạn chế TNGT.

                                                                                                    

Thanh Tuyền
Đá tảng lăn trúng 2 ô tô trên QL.6
Một khối đá lớn từ taluy dương bất ngờ lăn trúng 2 xe ô tô đang lưu thông trên Quốc lộ 6, đoạn qua tỉnh Sơn La.

Hải Phòng: Bất chấp biển báo, ô tô “vô tư” đi vào đường cấm
Một số đường liên xã, đường nội đồng ở Hải Phòng mặc dù đã có biển báo cấm, song nhiều tài xế ô tô vẫn “vô tư” cho xe chạy qua khi không có lực lượng CSGT túc trực làm nhiệm vụ.

Xử lý loạt xe phân khối lớn “đại náo” đường Hoà Lạc - Hoà Bình
Phóng với tốc độ “xé gió” gây náo loạn đường Hoà Lạc - Hoà Bình, nhiều xe phân khối lớn đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Mưa lớn gây sạt lở, QL.6 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên xuất hiện mưa lớn, đất đá ngậm nước, xảy ra sạt tại một số vị trí trên quốc lộ 6. Các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý.

Xử lý nam thanh niên đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6
Cơ quan chức năng huyện Cao Phong (Hoà Bình) đã triệu tập thanh niên điều khiển xe mô tô, đánh võng, tạt đầu xe khách trên QL6.

Đường cứu nạn liên tiếp phát huy tác dụng
Đường cứu nạn trên Quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình vừa liên tiếp cứu 2 xe ô tô mất phanh.

Lập lại trật tự quanh bến xe Giáp Bát
Sau phản ánh của Banduong.vn, CAP phường Giáp Bát đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT quanh khu vực bến xe Giáp Bát.