Chuyên mục


Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt

15/10/2024 23:42 (GMT +7)

Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Ngày 15/10, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thông tin báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm quý IV năm 2024. Đặc biệt tại hội nghị, đại diện nhiều sở, ngành, địa phương đã trả lời, cung cấp thông tin về nhiều vấn đề nóng.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay các nhà thầu tập trung thi công, dự kiến đến ngày 18/10 sẽ thảm mặt cầu, đến 31/12 năm nay cơ bản hoàn thành. 

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 9, vượt tiến độ gần 4 tháng so với kế hoạch (24/12/2024).

Cầu Đồng Việt là cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang, vượt sông Thương, nối với TP Chí Linh, Hải Dương. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Tập đoàn Thuận An là một trong hai liên danh tham gia dự án với giá trị thi công hơn 800 tỷ đồng.

Dự án cầu Đồng Việt là công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Dự án cầu Đồng Việt là công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Nhiều hạng mục kỹ thuật đã được hoàn thành nhưng không thể thông toàn tuyến.

Nhiều hạng mục kỹ thuật đã được hoàn thành nhưng không thể thông toàn tuyến.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết thêm, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, chỉ đạo các bên liên quan động viên, hỗ trợ các đơn vị thi công cố gắng hợp long cầu Đồng Việt đảm bảo tiến độ, kỹ thuật.

Trong tuần này, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ dự án cầu Đồng Việt.

"Hiện gói thầu thi công cầu cơ bản đã hoàn thành. Song công tác giải phóng mặt bằng tại đường dẫn lên cầu vẫn chưa thực hiện xong do một số hộ dân xây nhà trên đất nông nghiệp"- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang thông tin.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi họp báo.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi họp báo.

Cầu Đồng Việt dài hơn 730m, mặt cầu rộng 22,5m. Phần cầu chính gồm 2 nhịp dây văng, một mặt phẳng, phần cầu dẫn gồm 14 nhịp Super T, được xây dựng với quy mô công trình cầu vĩnh cửu bằng kết cấu bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực.

Phần đường dẫn lên cầu hai bên dài khoảng 7,86km, quy mô đường cấp II đồng bằng, nền 22m, mặt đường 21,5m.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, về tình hình KT-XH của tỉnh trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm nay, báo cáo của tỉnh cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của trung ương, sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các tầng lớp nhân dân, tình hình KT-XH, quốc phòng, an ninh của tỉnh vẫn giữ ổn định và đạt nhiều kết quả tích cực so với cùng kỳ năm 2023; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý III ước đạt 12,23%, 9 tháng ước đạt 13,89%, đứng đầu cả nước.

Đại tá Thân Văn Duy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi họp báo.

Đại tá Thân Văn Duy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi họp báo.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 9 tăng 24,52% so với cùng kỳ, 9 tháng tăng 27,69%; giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá hiện hành) ước đạt 499.048 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch, tăng 28,5% so với cùng kỳ. Ngành dịch vụ tiếp tục phục hồi toàn diện; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 9 tháng ước đạt 39,8 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư 9 tháng đạt hơn 1,7 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, bằng 84,8% so với cùng kỳ, riêng thu hút đầu tư vốn FDI đứng thứ 9 cả nước và đứng đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc.

 Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm ước đạt 13.859,8 tỷ đồng, tăng 30,6% so với cùng kỳ, bằng 86% dự toán năm. Công tác quy hoạch, đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia được quan tâm chỉ đạo thực hiện; triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. 

Thanh Tuyền
Vực dậy vận tải tuyến cố định: Bến xe cần định vị vai trò dẫn dắt, kết nối
Để vực dậy VTHKTCĐ, các bến xe cần định vị được vai trò dẫn dắt và hỗ trợ tích cực cho các DN vận tải nâng cao sức cạnh tranh, thu hút khách.

Nhiều bất cập trong việc soi chiếu container tại cảng, vì sao?
Soi chiếu hàng hóa (bao gồm hàng trong container, trên xe ô tô tải) qua máy soi container là một biện pháp kiểm tra, đánh giá tuân thủ pháp luật của người khai báo hải quan. Biện pháp này ngày càng được áp dụng phổ biến để thay thế phương pháp thủ công.

Vì sao Liên danh thầu 'không phục' ACV?
Ở Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Liên danh Gói thầu số 4.8 vừa tiết lộ, đến thời điểm hiện tại, các phản hồi từ phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) liên quan đến tính minh bạch, công khai, giá cao hơn 1.000 tỷ đồng của đơn vị trúng thầu vẫn chưa thực sự đầy đủ.

Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11/2024
UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/11/2024.

Bắc Giang tăng cường chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới
Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang yêu cầu kiên quyết xử lý đăng kiểm viên có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến kiểm định tại đơn vị.

Hàng không bay bổ sung sau bão Trà Mi
Ảnh hưởng của bão Trà Mi đã khiến các hãng hàng không phải hủy hơn 100 chuyến bay tại khu vực miền Trung. Ngay sau khi thời tiết ổn định, các hãng đã lập tức tăng cường nhiều chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đường bộ: VATA đề xuất nhiều điểm mới
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có công văn số 128 /CV-HHVT đóng góp ý kiến về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với bến xe khách, bến xe hàng, trạm dừng nghỉ và công trình kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ nhằm hoàn thiện các quy định phù hợp thực tiễn...