Chuyên mục


Xe nhập từ Indonesia dẫn dầu số lượng

13/09/2022 09:25 (GMT +7)

Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam có nguồn gốc từ Indonesia trong tháng 8/2022 đã vượt xa xe Thái Lan và Trung Quốc nhờ vào các loại xe cỡ nhỏ và giá rẻ.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính riêng trong tháng 8/2022 đã có 10.360 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ Indonesia, đạt giá trị kim ngạch hơn 154 triệu USD.

nhap-khau-o-to-cbu-theo-xuat-xu-thang-8-2022

Mặt hàng ô tô nguyên chiếc xuất xứ từ Thái Lan đứng ở vị trí thứ hai với 5.950 chiếc, đạt giá trị kim ngạch gần 115 triệu USD. Đứng thứ 3 là xe nhập khẩu từ Trung Quốc với 1.145 chiếc trong tháng 8, đạt giá trị hơn 50 triệu USD.

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia chiếm đến trên 57% tổng lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 vừa qua. Xét về giá trị, mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Indonesia trong tháng 8 cũng chiếm xấp xỉ 43,3%.

Cũng theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 8/2022 đạt 18.071 chiếc về lượng, tương ứng là mức giá trị kim ngạch hơn 356 triệu USD.

Cộng dồn đến hết tháng 8, Việt Nam đã nhập khẩu 94.354 xe ô tô nguyên chiếc, đạt giá trị kim ngạch 2,137 tỷ USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Indonesia vẫn chiếm số lượng lớn nhất (38.469 chiếc) dù chỉ nhỉnh hơn chút ít so với các loại xe có xuất xứ từ Thái Lan (37.748 chiếc). Xét về giá trị kim ngạch, các loại xe nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn đang ở vị trí đầu bảng (trị giá 749 triệu USD), vượt qua khá xa so với Indonesia (556 triệu USD) và Thái Lan (535 triệu USD).

Số lượng thống kê nói trên cho thấy xu hướng nhập khẩu xe từ Indonesia về Việt Nam. Trong một vài tháng trở lại đây, một loạt cái tên mới ra mắt khách Việt có xuất xứ từ đất nước vạn đảo như bộ đôi Veloz Cross, Avanza; Xpander hay XL7 và Ertiga... đều đạt doanh số khá ấn tượng.

Hiện tại, Việt Nam đang nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc từ 11 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các loại xe xuất xứ từ Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng trở nên ít ỏi. Xe có xuất xứ từ Pháp đã không còn hiện diện trong danh sách. Chỉ còn xe xuất xứ từ Trung Quốc giữ được ổn định khi chủ yếu đều là các loại xe tải và xe chuyên dụng. 

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).