Chuyên mục


Nhiều mẫu xe mới sẽ xuất hiện tại VMS 2022

16/09/2022 07:57 (GMT +7)

Sau 2 năm liên tiếp gián đoạn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 sẽ trở lại với sự góp mặt 120 mẫu xe của 14 thương hiệu xe vào cuối tháng 10-2022.

Danh sách đăng ký tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022) chủ yếu đến từ các thương hiệu ô tô nhập khẩu, gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo với hơn 120 mẫu xe trưng bày. Triển lãm cũng có sự tham gia của 4 thương hiệu xe vận chuyển khác như xe thương mại, xe điện hay xe phân khối lớn cùng hơn 200 gian hàng công nghiệp phụ trợ.

MIH_6747

So với kỳ triển lãm gần nhất, số lượng hãng xe tham dự triển lãm năm nay ít hơn. Trong đó đáng chú ý, 3 thương hiệu đã quen thuộc là VinFast, Ford và Nissan sẽ vắng bóng, bù lại vẫn có thêm gia vị mới nhờ sự xuất hiện của các hãng xe lần đầu góp mặt. Trong đó, 2 thương hiệu Jeep - RAM hứa hẹn mang đến triển lãm ô tô năm nay các mẫu xe thể thao - địa hình như Jeep Wrangler, Jeep Gladiator, RAM 1500 Laramie hay RAM TRX. Nhà phân phối xe Mỹ dự kiến trình làng mẫu xe Cherokee mới.

Bên cạnh đó, những thương hiệu khác lần đầu góp mặt như Morgan, MG hay Brabus cũng hứa hẹn tạo nên những gam màu mới cho triển lãm. Morgan mang đến 2 mẫu xe kiểu dáng cổ điển, lạ mắt Plus Four và Plus Six. MG bên cạnh hai mẫu xe MG5 và ZS cũng dự kiến giới thiệu 2 mẫu xe mới, gồm MG Marvel R và MG4 Electric. Hãng xe độ Brabus mang đến triển lãm mẫu siêu sedan Brabus B50 sản xuất dựa trên mẫu Mercedes-Benz S500 4MATIC và Brabus G800 phát triển từ mẫu xe G-Class nguyên bản.

Ngoài ra, VMS 2022 cũng hướng đến xu hướng xe tương lai với sự góp mặt của lực lượng xe điện và xe lai điện (hybrid) khá hùng hậu. Audi mang đến xe điện Audi e-tron GT quattro, Mercedes-Benz trình làng mẫu xe điện thương mại EQS, bên cạnh dàn xe sang quen thuộc. Lexus giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z. Volvo cũng dự kiến trưng bày dàn xe sang trang bị công nghệ hybrid và mild hybrid. Trong khi đó, Toyota cũng khẳng định mang đến triển lãm loạt xe hybrid mới nhất, cũng ít nhất một mẫu xe điện.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày ô tô, VMS 2022 tiếp tục có sự góp mặt của hơn 200 gian hàng công nghiệp phụ trợ, hội thảo, cùng với đó là khu vực dành riêng cho hoạt động lái thử, trình diễn xe hơi mạo hiểm…

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).