Chuyên mục


Toyota và Ford triệu hồi xe lỗi phanh, dễ cháy

07/09/2022 12:03 (GMT +7)

Hai hãng Toyota và Ford tiếp tục tiến hành đợt triệu hồi mới trong năm nay với gần 300.000 xe do mắc một số lỗi có thể gây nguy hiểm cho người lái.

Toyota vừa thông báo đợt triệu hồi tổng cộng 84.000 mẫu xe Tundra và Lexus NX do lỗi phanh tay điện tử (EPB). Hãng xe của Nhật Bản cho biết những chiếc xe đời 2022 bị ảnh hưởng có thể gặp sự cố phần mềm khiến bộ phận trên không thể hoạt động như ý muốn của người lái.

gwawtwgwgwgwg

Theo Toyota các mẫu xe bị lỗi phanh tay điện tử không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn sẽ khiến phương tiện bị trôi, làm tăng khả năng va chạm. Dù có thể là một lỗi không lớn, nguy cơ chiếc xe đi chệch hướng và gây ra thiệt hại hoặc thương tích cho người khác là một mối quan tâm khá nghiêm trọng. Phần mềm ECU liên quan đến kiểm soát độ trượt của phương tiện sẽ được cập nhật và sẽ thông báo cho chủ sở hữu vào cuối tháng 10.

Mặc dù cả hai mẫu xe Toyota Tundra và Lexus NX đều khá mới nhưng đây không phải là lần đầu tiên chúng bị thu hồi. Vào tháng 7, khoảng 46.000 chiếc Tundra đã bị triệu hồi vì trục sau bị lỗi. Đợt triệu hồi mới nhất này sẽ mang lại tin buồn cho Toyota vì cả hai mẫu xe Tundra và Lexus NX vẫn đang còn rất mới. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn rất hoan nghênh việc hãng xe ban hành thông báo thu hồi kịp thời.

Đầu năm nay, 252.936 chiếc Ford Explorer đã gặp vấn đề tương tự như Tundra và Lexus NX. Ngay cả khi có thiết bị đỗ xe, vẫn có nguy cơ dẫn đến việc những chiếc SUV bị trôi. Sự cố xảy ra khi bu-lông trục sau bị gãy, làm tăng nguy cơ ngắt trục truyền động. Do đó, các bánh sau có thể bị mất mô-men xoắn truyền lực.

Ford cũng đã thông báo triệu hồi đối với các mẫu ôtô Ford Expedition và Lincoln Navigator để thay thế cụm mô tơ quạt dàn lạnh sau khi ghi nhận nhiều vụ cháy. Tổng cộng có 198.482 ôtô sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1/2014 đến ngày 30/6/2017 bị ảnh hưởng. Ford cho biết các xe có ODO cao sẽ dễ gặp phải tình trạng này hơn.

Dường như nguy cơ cháy nổ chỉ xảy ra khi xe đang hoạt động, do đó ở thời điểm hiện tại, Ford không khuyến cáo khách hàng cần đậu xe bên ngoài hay giữ khoảng cách với các công trình nhà cửa. Hãng xe của Mỹ cho biết sẽ bắt đầu triệu hồi vào ngày 12/9, đồng thời mời các chủ xe này thay thế động cơ quạt gió của họ bằng một bộ phận đã được tinh chỉnh nhằm hạn chế khả năng bắt lửa.

Hãng này cũng cho biết đang tiến hành triệu hồi 1.175 chiếc xe Mustang Mach-E phiên bản 2022. Nguyên nhân là vì nửa trục phía sau bên phải của các xe này có thể đã được sản xuất không đúng cách và một bộ phận có thể bị gãy. Theo thống kê của Reuters, Ford đang sở hữu tổng cộng 52 chiến dịch triệu hồi riêng biệt trên toàn nước Mỹ trong năm nay, cao nhất trong số các hãng xe.

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).