Chuyên mục


Xây dựng Bắc Ninh trở thành “Tỉnh an toàn giao thông”

07/03/2023 16:31 (GMT +7)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã xây dựng Dự thảo Nghị quyết và UBND tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng Dự thảo Kế hoạch về “ Xây dựng tỉnh Bắc Ninh là tỉnh ATGT”.

Chiều 6/3, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh và Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tỉnh ủy Bắc Ninh phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”. Cùng dự có bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.  

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã xây dựng Dự thảo Nghị quyết và UBND tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng Dự thảo Kế hoạch về “ Xây dựng tỉnh Bắc Ninh là tỉnh ATGT”. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh Bắc Ninh phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT, tạo chuyển biến đột phá về tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Qua đó Bắc Ninh sẽ kéo giảm bền vững TNGT trên cả 3 tiêu chí, trọng tâm bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của nhân dân khi tham gia giao thông; khắc phục triệt để tình trạng ùn tắc giao thông; thiết lập trật tự kỷ cương, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, trong đó hình thành đặc trưng “văn hóa giao thông” trong nhân dân; phát triển hạ tầng giao thông, đáp ứng quy mô kinh tế-xã hội của tỉnh. Các cấp, các ngành và các địa phương tăng cường phổ biến, quán triệt, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong xây dựng “Tỉnh ATGT”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng và triển khai bộ quy tắc văn hóa giao thông văn minh; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý vận tải, phương tiện và người điều khiển phương tiện; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong bảo đảm trật tự ATGT.

“Việc lựa chọn xây dựng mô hình điểm “Tỉnh ATGT” tại tỉnh Bắc Ninh là kỳ vọng của Đảng ủy Công an Trung ương, nhằm huy động cả hệ thống chính trị và người dân tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT”- Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Long, đây cũng là một bộ phận cấu thành của thế trận bảo đảm an ninh trật tự; xây dựng, hình thành thói quen, văn hóa giao thông. Ông Long đề nghị tỉnh Bắc Ninh sớm thông qua và đưa Nghị quyết, Kế hoạch vào thực hiện nhằm tạo chuyển biến rõ rệt về công tác bảo đảm ATGT; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và của tỉnh Bắc Ninh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm các điều kiện thực hiện hiệu quả mô hình trong thời gian tới.  

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, Bắc Ninh luôn quan tâm bảo đảm môi trường sinh thái ngày càng tốt hơn, bảo đảm an toàn cho người dân ngày càng cao hơn, trong đó mô hình “Tỉnh ATGT” là một trong những nội dung rất ý nghĩa, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

“Việc Bộ Công an chọn tỉnh Bắc Ninh để xây dựng tỉnh ATGT là vinh dự của địa phương và đây cũng là nhiệm vụ chính trị của tỉnh”- ông Tuấn xác định và yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương bổ sung ngay vào chương trình công tác của năm 2023 để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. 

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sớm hoàn thiện để triển khai quán triệt Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh xây dựng “tỉnh ATGT” trước ngày 15/3. Việc quán triệt Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh phải được triển khai đến tận các chi bộ. Ông Nguyễn Anh Tuấn giao Đảng ủy Công an tỉnh là cơ quan thường trực, phát huy tốt vai trò, phối hợp với Tổ công tác của Bộ Công an, hằng tuần tổ chức giao ban, hằng tháng có báo cáo, hằng quý sơ kết việc triển khai thực hiện. Bắc Ninh quyết tâm xây dựng tốt văn hóa giao thông trong cộng đồng, tiến tới hình thành đặc trưng văn hóa giao thông của tỉnh. 

Thanh Tuyền
Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.