Chuyên mục


Vosco cải thiện lỗ lũy kế

28/07/2022 10:33 (GMT +7)

CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco, mã: VOS) ghi nhận doanh thu 690,2 tỷ đồng, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021; lãi sau thuế đạt 260 tỷ đồng, tăng 7,5%.

CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco, mã: VOS) công bố kết quả kinh doanh quý II với tổng doanh thu đạt 690,2 tỷ đồng, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Giá vốn hàng bán tăng 74%, biên lãi gộp tăng lên 42,6%. Doanh thu tài chính của Vosco giảm 85% còn 15,8 tỷ đồng do không ghi nhận lãi từ bán các khoản đầu tư cũng như tài sản.

Chi phí tài chính ghi nhận 24 tỷ đồng, giảm 18,2%; chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 156,4% và 61,5%. Lợi nhuận khác còn 73,5 tỷ đồng, giảm 22%.

Tính tới thời điểm ngày 30/6/2022, tổng lỗ lũy kế của Vosco là 106,7 tỷ đồng

Tính tới thời điểm ngày 30/6/2022, tổng lỗ lũy kế của Vosco là 106,7 tỷ đồng

Theo đó, Vosco ghi nhận lợi nhuận trước thuế 311,5 tỷ đồng, tăng 28,8% so với cùng kỳ. Lãi ròng chỉ tăng 7,5% đạt 260 tỷ đồng. EPS được cải thiện từ 1.727 đồng lên 1.856 đồng.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2022, Vosco ghi nhận doanh thu đạt 1.092,4 tỷ đồng, tăng 88,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 315,66 tỷ đồng, tăng gần 42%. Mặc dù ghi nhận lãi trong 6 tháng đầu năm, tuy nhiên tính tới 30/6/2022, tổng lỗ lũy kế của Vosco vẫn là 106,7 tỷ đồng.

Tại thời điểm ngày 30/6, tổng tài sản của Vosco ở mức 2.890 tỷ đồng, tăng 5,2% so với số đầu năm. Nợ vay tài chính ở mức 447 tỷ đồng, giảm gần 30%. Vốn chủ sở hữu ở mức 1.323 tỷ đồng, tăng 31% so với đầu năm.

Lãnh đạo Vosco cho biết, dự kiến thị trường vận tải 6 tháng cuối năm vẫn tiềm ẩn rủi ro và nhiều thách thức, đặc biệt là việc giá nhiên liệu tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của đội tàu. Vì vậy, công ty sẽ tiếp tục phân tích và đánh giá thị trường, tích cực đàm phán với các đối tác để ký kết được các hợp đồng khai thác hiệu quả, bám sát xu hướng của thị trường; linh hoạt, đa dạng trong các hình thức khai thác tàu để tận dụng tối đa được những cơ hội của thị trường.

Bên cạnh đó, Vosco cũng xác định việc mở rộng và phát triển đội tàu theo hướng tập trung vào các tàu chuyên dụng, hiện đại sẽ giúp tăng năng lực vận chuyển và sức cạnh tranh cho đội tàu.

Năm 2022, đơn vị này lên kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 1.570 tỷ đồng, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2021, lợi nhuận trước thuế 391 tỷ đồng, tăng 42%. Như vậy, sau 6 tháng, Vosco đã thực hiện 70% kế hoạch doanh thu và 94% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Trên thị trường, cổ phiếu VOS giao dịch quanh mức 16.850 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
'Phí vô lý' khi nạp tiền vào tài khoản giao thông
Các doanh nghiệp thu phí không dừng chưa chịu gánh phí nạp cho người dùng từ các kênh liên kết không phải là đối tác của họ.

Vận tải xếp dỡ Tân Cảng chốt quyền trả cổ tức
Công ty Cổ phần đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân Cảng (TCL) ghi nhận doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 668 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 69 tỷ đồng, tăng trưởng 22,23%.

TP.HCM vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh
Đây là tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá, đi/đến từ Bến xe buýt Tân Phú - Bến Xe Tiền Giang. Tuyến do Công ty CP Xe khách Phương Trang Futa Buslines đầu tư 14 xe đời mới 20 chỗ.

Giá xăng giảm mạnh
Sau điều chỉnh của liên bộ Công thương - Tài chính, từ chiều nay 11/8, mỗi lít xăng RON 95-III giảm về mức 24.660 đồng (giảm 940 đồng); xăng E5 RON 92 có giá mới 23.720 đồng (giảm 900 đồng).

Cảng Hải An lọt top 200 công ty niêm yết Châu Á có doanh thu ấn tượng
Mới đây, tạp chí danh tiếng Forbes đã công bố danh sách “Forbes Asia’s Best Under A Billion 2022”, đề cập về danh sách 200 doanh nghiệp niêm yết có doanh số dưới 1 tỷ USD hàng đầu châu Á.

Tăng tốc giải pháp đột phá cho ngành du lịch
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, được các đại biểu Quốc hội quan tâm sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng tại phiên họp thứ 14 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, chiều ngày 10/8.

Vụ dán chồng thẻ thu phí tự động, sẽ quy định chặt mối quan hệ các bên
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nguyên nhân có thể là do khách hàng đã dán thẻ lâu ngày, bị bong tróc, nhà cung cấp dịch vụ làm thủ tục dán lại thẻ chứ không có chuyện bóc thẻ của nhà cung cấp dịch vụ này dán bằng thẻ của nhà cung cấp dịch vụ khác.