Chuyên mục


Volkswagen ID.Xtreme 01 mẫu xe điện địa hình lý tưởng

27/12/2022 11:56 (GMT +7)

ID.Xtreme 01 từng là một phương tiện thử nghiệm đã ngừng hoạt động cho tới gần đây Volkswagen đã phát triển hàng loạt thành, biến nó một mẫu xe ý tưởng cho địa hình và nâng cao hiệu suất

ID hoàn toàn bằng điện mới vẫn đang là mãu xe ý tưởng chưa được bán ra thị trường

ID hoàn toàn bằng điện mới vẫn đang là mãu xe ý tưởng chưa được bán ra thị trường

Mẫu xe ý tưởng XTREME thể hiện khả năng vận hành to lớn và tính linh hoạt phi thường của bộ truyền động điện mô-đun (MEB) được phát triển bởi Volkswagen. Một bộ truyền động hiệu suất ở trục sau và các điều chỉnh phần mềm đối với bộ điều khiển cung cấp cho ID. XTREME khả năng off-road ấn tượng. Hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện phát triển công suất hệ thống là 285 kW/387 PS. Điều này tương ứng với mức tăng hiệu suất khoảng 30 phần trăm so với thế hệ ID.4 GTX.

Andreas Reckewerth, Giám đốc MEB Complete Vehicle cho biết: “Mẫu xe ý tưởng này chạy hoàn toàn bằng điện với hệ dẫn động bốn bánh dựa trên ID.4 GTX 02 và thể hiện một cách thuyết phục tiềm năng kỹ thuật cao của truyền động điện mô-đun (MEB)”. “Điện năng ấn tượng và khung gầm cho ID.Xtreme 01 có khả năng off-road đảm bảo cho những trải nghiệm lái cực kỳ cảm xúc cả trên đường trường và địa hình phức tạp. Để đạt được điều này, ID. XTREME kết hợp sức mạnh của một chiếc SUV hiện đại với tinh thần phiêu lưu và khả năng 4x4 của một chiếc xe địa hình mạnh mẽ.” Mẫu xe ý tưởng được thiết kế và chế tạo tại bộ phận Kỹ thuật của Volkswagen dưới sự chỉ đạo của nhóm Andreas Reckewerth.

Công suất hệ thống tăng thêm 65 kW lên tổng cộng 285 kW

Nhóm phát triển của Volkswagen đã tăng Công suất hệ thống của ID. XTREME 01 tăng thêm 65 kW lên tổng công suất 285 kW/387 PS  nhờ truyền động hiệu suất ở trục sau cũng như điều chỉnh phần mềm cho bộ điều khiển truyền động. Điều này tương đương với việc tăng sức mạnh lên gần 30 phần trăm. Ổ đĩa hiệu suất mới ở phía sau cung cấp 205 kW. Kết hợp với động cơ phía trước 80 kW, ID. XTREME 01 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,3 giây.

ID. XTREME 01 ổn định, nhanh nhẹn và an toàn ngay cả trên địa hình không bằng phẳng

ID. XTREME 01 ổn định, nhanh nhẹn và an toàn ngay cả trên địa hình không bằng phẳng

Chiếc xe địa hình chạy hoàn toàn bằng điện độc đáo này có gầm động cơ đua cao hơn 30mm từ xe đua thể thao với các tấm chắn rộng 20 mm. Điều này làm cho ID. XTREME 01 ổn định, nhanh nhẹn và an toàn ngay cả trên địa hình không bằng phẳng. Bộ la-zăng 18 inch với lốp địa hình được bao bọc bằng phần mở rộng vỏ bánh xe được in 3D. Cùng với mở rộng cánh thêm 50 mm và góp phần tạo nên vẻ ngoài tự tin cho ID. TUYỆT VỜI.

Gầm xe được bảo vệ bởi tấm ốp nhôm đặc biệt chắc chắn và kín hoàn toàn. Điều này cũng bảo vệ pin điện áp cao 77 kWh ở giữa xe cũng như phần phía sau. Bộ phận va chạm sửa đổi được thiết kế đặc biệt cho thanh bảo vệ phía trước không kiểu cách và rất ổn định.

Dải đèn LED bổ sung trên giá nóc ngoài trời

Giá nóc ngoài trời bắt mắt với khả năng chịu tải trong cực cao là một đặc điểm thiết kế đặc biệt của ID

Giá nóc ngoài trời bắt mắt với khả năng chịu tải trong cực cao là một đặc điểm thiết kế đặc biệt của ID

Với cấu trúc dạng tổ ong, giá nóc ngoài trời bắt mắt với khả năng chịu tải cực cao là một đặc điểm thiết kế đặc biệt của ID. gia đình kiểu mẫu. Với dòng chữ khắc trung tâm "Được tạo ra với niềm đam mê và những người bạn",  kể câu chuyện về việc tạo ra mẫu xe ý tưởng cực kỳ giàu cảm xúc này. Dải đèn LED phía trước của giá nóc thiết kế chiếu sáng rực rỡ các con đường và môi trường xung quanh xe của ID. XTREME 01 khi lái xe trong điều kiện trời tối. Điều này cho phép người lái tìm đường an toàn qua địa hình khắc nghiệt hoặc phong cảnh phủ đầy tuyết ngay cả trong điều kiện tầm nhìn kém và phát hiện sớm chướng ngại vật.

D. XTREME 01 nhấn mạnh đặc tính ngoài trời thể hiện qua màu sơn

D. XTREME 01 nhấn mạnh đặc tính ngoài trời thể hiện qua màu sơn

Một tính năng đặc biệt khác của ID. XTREME 01 là loại sơn tùy chỉnh chất lượng cao và khác thường. Ngoài màu cam dành riêng cho ý tưởng và màu tương phản với màu đen mờ, còn có các vết tối giống như bụi lặp đi lặp lại trên bề mặt xe sáng màu. Với hiệu ứng này, ID. XTREME 01 nhấn mạnh đặc tính ngoài trời của nó. Huy hiệu Volkswagen được chiếu sáng ở trung tâm của dải đèn ở phía trước và phía sau là đặc trưng của gia đình ID. và cũng đã được thông qua cho khái niệm của chiếc xe này.

Nội thất mang lại sự thoải mái khi đi lại cực kỳ cao

ID. Nội thất của XTREME 01 nổi bật với vẻ thanh lịch nhưng mạnh mẽ của vải bọc sợi nhỏ màu xám. Ghế thể thao phía trước mang ID. Logo XTREME 01 ở khu vực phía trên, trong khi tất cả các đường nối trang trí của ghế xe đều có màu cam đặc trưng của xe. Ở hàng ghế sau và ghế trung tâm đã được loại bỏ để nhường chỗ cho một cửa sập tải trọng rộng rãi, có thể gập lại. Vỏ ghế lõm cung cấp hỗ trợ an toàn cho người ngồi, ngay cả trên đường địa hình.

Đường chỉ cam tạo điểm nhấn cho toàn bộ nội thất của ID. Xtreme 01

Đường chỉ cam tạo điểm nhấn cho toàn bộ nội thất của ID. Xtreme 01

Bảng điều khiển trung tâm cố định với bệ tỳ tay để tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách ở hàng ghế trước và thêm không gian chứa đồ. Hốc gió và ốp dưới vô-lăng cũng có màu cam tương phản. Chất liệu bọc vải cũng được sử dụng cho trang trí bảng điều khiển phía trước và khảm cửa. ID điển hình. 

Màn hình khởi động của màn hình đã được thiết kế đặc biệt trong ID. XTREME 01 nhìn và đưa người lái vào tâm trạng phiêu lưu ngay khi họ bước vào. Ánh sáng cũng như màn hình hiển thị góc nghiêng bổ sung. Các nhà phát triển đã tập trung đặc biệt vào âm thanh của ID. XTREME 01 . Tiếng ồn khi lái xe được phát triển cùng với nhóm thiết kế Volkswagen đặc biệt cho mẫu xe ý tưởng và được phát ra bên ngoài thông qua bộ tạo âm thanh trong vỏ bánh xe.

Hoài Linh
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).