Chuyên mục


Ghế văn phòng động cơ điện của Volkswagen có thể di chuyển nhanh hơn xe đạp

27/12/2022 16:48 (GMT +7)

Volkswagen cho ra mắt chiếc ghế văn phòng có thể lái được như chiếc ô tô với tốc độ 20 km/h chỉ bằng một lần sạc.

Volkswagen thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức, một trong những tập đoàn sản xuất xe ô tô hàng đầu trên thế giới. Mới đây Volkswagen đã tạo một cơn sóng trên công đồng mạng khi tung ra sản phẩm mới nhất của hãng là chiếc “ghế văn phòng”. Đây quả là một “cú sốc” với tất cả mọi người trên thế giới bởi dường như sản phẩm mới này chẳng hề liên quan gì đến lĩnh vực chính của hãng.

Ghế văn phòng của Volkswagen có thiết kế của tương lai

Ghế văn phòng của Volkswagen có thiết kế của tương lai

Mẫu ghế này hiện tại vẫn chưa được công ty công bố tên, nhưng mọi người gọi nó với cái tên hết sức quen thuộc là “ghế văn phòng”. Chiếc ghế được phòng bộ phận Xe thương mại của Volkswagen Nauy thiết kế, họ đã phát triển một nguyên mẫu ghế văn phòng có năm bánh xe và sử dụng công nghệ tương tự như trong sản xuất xe ô tô điện.

Chiếc ghế có thể giúp người dùng có cảm giác như đang ngồi trên một chiếc xe Volkswagen chạy điện. Một khi ngồi trên chiếc ghế, thắt dây an toàn, người ngồi sẽ có thời gian tiếp cận với hàng loạt công nghệ khác như hệ điều khiển đèn pha LED, còi báo hiệu, dàn âm thanh đi kèm và thậm chí cả đèn nhấp nháy thường thấy tại các buổi tiệc. Để mô phỏng chính xác nhất một chiếc xe ô tô, phía sau ghế còn có cả móc kéo để kéo đồ theo. Ngoài ra, còn bao gồm chức năng sưởi dưới ghế cho mùa đông giá lạnh.

Màn hình điều khiển trên tay ghế

Màn hình điều khiển trên tay ghế

Theo Volkswagen, chiếc ghế “độc lạ” này là ý tưởng hướng đến sự trải nghiệm mới mẻ dành cho các dân văn phòng. Sẽ thật tuyệt vời khi ngồi làm việc trên một chiếc ghế văn phòng nhưng cảm giác mang lại như một chiếc xe ô tô. Bạn có thể lái chúng đi mọi nơi trong văn phòng, bấm còi và thậm chí cả nghe những bản nhạc yêu thích.

Thiết kế của ghế văn phòng thoạt nhìn thì tựa như một chiếc ghế chơi game truyền thống. Tuy nhiên, chiếc ghế của Volkswagen có gắn động cơ chạy với tốc độ tối đa 20km/h. Chúng được vận hành giống như xe điện, được sạc bằng pin và cũng có thể tháo rời khi sạc, mỗi lần sạc có thể đi được quãng đường tầm 12km. Thay vì có vô lăng như xe ô tô thì chiếc Ghế có hai bàn đạp mà người dùng có thể di chuyển bằng chân để đổi hướng.

Chiếc ghế mang lại cảm giác như ngồi trên xe điện Volkswagen

Chiếc ghế mang lại cảm giác như ngồi trên xe điện Volkswagen

Ngoài ra, ghế còn trang bị thêm dải đèn LED dọc theo tay vịn giúp người dùng báo hiệu khi họ đang đổi hướng tại nơi làm việc và hai đèn màu đỏ giúp lái xe an toàn trong văn phòng. Kết hợp với màn hình cảm ứng hiển thị camera phía sau và cảm biến 360 độ cảnh báo người dùng về bất kỳ chướng ngại vật nào ở gần khu vực chiếc ghế đi qua.

Volkswagen NaUy cho biết họ chỉ chế tạo duy nhất một chiếc Ghế văn phòng để làm “đại sứ thương hiệu” và không có kế hoạch kinh doanh sản phẩm độc đáo này. Mặc dù ghế văn phòng sẽ không được sản xuất, nhưng người dùng có thể mang ghế mẫu để chạy thử tại các đại lý và sự kiện trên khắp Na Uy.Mặc dù vậy, tập đoàn xe hơi của Đức khẳng định chiếc ghế văn phòng công nghệ cao của họ sẽ "có sẵn để lái thử tại nhiều địa điểm khác nhau" trong tương lai gần.

Hoài Linh
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.