Chuyên mục


Android Auto tuỳ biến với nhiều kiểu xe hơi

27/12/2022 08:30 (GMT +7)

Sau nửa năm Apple nâng cấp hệ thống CarPlay, Google cũng giới thiệu phiên bản Android Auto mới với tên gọi Coolwalk. Theo Carscoops, phiên bản nâng cấp giúp Android Auto Coolwalk không chỉ hoạt động thông qua màn hình cảm ứng mà còn tương tác bằng núm xoay vật lý.

Điểm đáng chú ý là giao diện Android Auto mới khá giống với Apple CarPlay được bo tròn nhiều hơn ở các góc, thiết kế gọn gàng hơn gần giống CarPlay trên iPhone. Theo Google, các thay đổi nhằm giúp người dùng dễ đọc thông tin, tiếp cận các trình điều khiển. Tính năng chia đôi màn hình hoạt động hiệu quả khi người dùng vừa xem bản đồ vừa xem các trình phát nhạc.

10801

Phiên bản mới của Android Auto cũng cho phép tùy biến sử dụng trên nhiều kiểu màn hình xe hơi với tỷ lệ khác nhau. Thanh công cụ các ứng dụng hiển thị linh hoạt ở trái hoặc phía dưới thay vì chỉ ở phía dưới như trước. Đây cũng là một trong các thay đổi rất giống với CarPlay mới.

Một số tính năng mới khác liên quan đến hiển thị bản đồ ở gần vị trí người lái hơn, dễ tiếp cận nút điều khiển. Khung hiển thị trình phát nhạc đa dạng kích thước, tùy thuộc vào trạng thái sử dụng.

Nếu muốn trải nghiệm Android Auto Coolwalk, người dùng cần đăng ký tài khoản trong chương trình thử nghiệm để tải và sử dụng bản mới. Theo kế hoạch, Google sẽ triển khai Android Auto Coolwalk rộng rãi vào năm 2023.

Apple cũng tuyên bố đưa thêm các thông tin chi tiết về phiên bản mới của hệ thống CarPlay vào năm sau. Apple CarPlay phiên bản nâng cấp sẽ không đơn thuần chỉ là hệ thống hỗ trợ kết nối xe và thiết bị di động như trước đây. Apple đã tích hợp các tiện ích sâu hơn vào hệ thống xe, cho phép người dùng nắm được các thông tin về hệ thống điều hòa, lượng nhiên liệu.

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).