Chuyên mục


Volkswagen AG tạo ra mạng lưới sạc lớn nhất ở châu Âu với Elli

23/12/2022 14:06 (GMT +7)

Volkswagen AG và công ty chuyên về sạc và năng lượng Elli đã đạt được cột mốc quan trọng tiếp theo: Với 400.000 điểm sạc, Elli hiện đang vận hành mạng lưới sạc lớn nhất ở châu Âu, với hơn 800 nhà cung cấp ở 27 quốc gia.

Trong 18 tháng qua, mạng lưới đã tăng gấp đôi quy mô bằng cách thêm khoảng 200.000 điểm sạc mới. Elli gần đây nhất đã mở rộng mạng lưới của mình ở Tây và Bắc với công ty năng lượng Thụy Điển Vattenfall và chuyên gia sạc nhanh Fastned của Hà Lan.

Elli cung cấp các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số được thiết kế để tạo ra trải nghiệm liền mạch tại các trạm sạc công cộng

Elli cung cấp các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số được thiết kế để tạo ra trải nghiệm liền mạch tại các trạm sạc công cộng

Nhanh chóng, dễ sử dụng và trên hết là có sẵn trên khắp châu Âu: Mạng lưới sạc của công ty con Elli của Volkswagen đang được mở rộng. Trong quá trình này, công ty đã tham gia vào nhiều liên minh và thành lập các quan hệ đối tác mới, bao gồm các nhà cung cấp năng lượng như Enel và Iberdrola, tập đoàn dầu khí BP và liên doanh IONITY.

Mục đích của việc này để cung cấp cho người lái xe điện một mạng lưới sạc quốc tế chặt chẽ, dễ tiếp cận. Khoảng 800 nhà cung cấp hiện đang được tích hợp. Gần đây nhất, Elli đã bổ sung khoảng 24.000 trạm Vattenfall ở Đức, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển cùng với 1.000 điểm sạc năng lượng cao (HPC) do Fastned vận hành ở Hà Lan, Đức, Anh, Bỉ, Pháp và Thụy Sĩ. Một vài tháng trước đó, mạng lưới sạc xe điện đã được mở rộng ồ ạt ở Vương quốc Anh với việc bổ sung 6.800 trạm sạc do BP Pulse quản lý.

Elke Temme, Giám đốc điều hành của Elli và Phó chủ tịch cấp cao về Sạc & Năng lượng tại Volkswagen AG cho biết: “Chìa khóa của tính di động điện hàng ngày là khả năng sạc dễ dàng mà không phải lo lắng về phạm vi hoạt động. Chúng tôi đã tiến một bước lớn đến gần hơn với tầm nhìn của mình bằng cách cung cấp 400.000 điểm sạc ở châu Âu. Phù hợp với chiến lược TỰ ĐỘNG MỚI của hãng, chúng tôi hiện cung cấp hệ sinh thái lớn nhất cho người lái xe điện ở châu Âu và đang tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tối đa trong công việc để mở rộng mạng lưới sạc.”

Là nhà cung cấp dịch vụ di chuyển, Elli phân phối mạng lưới trạm sạc điện phù hợp với nhiều dòng xe tại châu Âu. Khách hàng của Elli và khách hàng của các thương hiệu SEAT, CUPRA, ŠKODA AUTO và Volkswagen có thể sử dụng mạng lưới sạc điện của hãng. Dịch vụ sạc do AUDI cung cấp sẽ được tích hợp vào danh mục đầu tư vào năm tới.

Sạc và năng lượng là lĩnh vực kinh doanh mới đầy hứa hẹn của Tập đoàn Volkswagen. Tập đoàn đã coi việc sạc và cung cấp năng lượng là một phần trong hoạt động kinh doanh cốt lõi trong chiến lược "Ô tô mới". Elli được thành lập vào năm 2018 và có văn phòng tại Berlin, Wolfsburg và Munich. Elli là thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen cung cấp nhiều danh mục giải pháp sạc và năng lượng ở châu Âu, đồng thời cũng đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ di động. Với lực lượng lao động khoảng 250 nhân viên, Elli tận tâm chăm sóc khách hàng tại các điểm sạc.

Dòng sản phẩm hiện tại của hãng bao gồm các giải pháp sạc cho khách hàng tư nhân và công ty - từ hộp treo tường của khách hàng và trạm sạc di động Flexpole cho đến các dịch vụ sạc và "smart green-power rates". Elli cung cấp các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số được thiết kế để tạo ra trải nghiệm liền mạch tại các trạm sạc công cộng. Xe điện có thể được sạc dễ dàng với sự trợ giúp của ứng dụng và bản đồ sạc. Ba mức phí minh bạch được cung cấp: “Lái xe miễn phí”, “Lái xe trong thành phố” và “Lái xe trên đường cao tốc”. Mức giá này hướng đến những người lái xe hiếm khi, thường xuyên hoặc nhanh chóng cần sạc xe. 

Hồng Thơ
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.