Chuyên mục


VNA ký kết hợp tác chiến lược với T&T Group và Ngân hàng SHB

14/08/2022 17:28 (GMT +7)

Với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, VNA vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với T&T Group và Ngân hàng SHB.

Đồng thời, VNA ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore). Các hợp tác được ký kết sẽ không chỉ tăng cường hiệu quả kinh doanh, khẳng định vị thế, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp mà còn góp phần củng cố, mở rộng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Ngày 12/8, tại Hà Nội, VNA ký kết hợp tác chiến lược với T_T Group và Ngân hàng SHB. Ảnh: VNA

Ngày 12/8, tại Hà Nội, VNA ký kết hợp tác chiến lược với T_T Group và Ngân hàng SHB. Ảnh: VNA

Theo thỏa thuận hợp tác, các bên sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, cùng nhau khai thác tiềm năng thế mạnh của mỗi bên để tạo ra các giá trị cộng hưởng vượt trội cho doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam. VNA sẽ cung cấp dịch vụ vận tải hàng không tiêu chuẩn quốc tế, trên cơ sở phát huy thế mạnh của hãng là đội tàu bay hiện đại hơn 100 chiếc cùng mạng lưới hơn 100 đường bay đi khắp toàn cầu.

Theo tìm hiểu, T&T Group là tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam hoạt động tại nhiều quốc gia, cùng với SHB nằm trong Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam sẽ cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho cán bộ nhân viên, khách hàng của VNA, trải rộng từ tài chính, bất động sản, logistic đến thương mại, tiêu dùng, giáo dục, thể thao.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban chiến lược T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB cho biết, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế cùng phát triển, là xu hướng được Chính phủ Việt Nam khuyến khích, thúc đẩy. Đặc biệt, các quan hệ hợp tác để kết nối các chuỗi cung ứng, đổi mới công nghệ, khả năng quản trị, tăng sức cạnh tranh thông qua nâng cao hiệu quả dịch vụ logistics được xem là “chìa khóa” để các doanh nghiệp vượt thoát khó khăn trước mắt, cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.

VNA ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty T_Y SuperPortTM - liên doanh giữa T_T Group và Tập đoàn YCH (Singapore). Ảnh: VNA

VNA ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty T_Y SuperPortTM - liên doanh giữa T_T Group và Tập đoàn YCH (Singapore). Ảnh: VNA

“Đây sẽ là dấu mốc và là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp cùng nhau hiện thực hóa những cam kết trong thời gian sớm nhất, nâng cao hiệu quả đầu tư kinh doanh, góp phần khôi phục thị trường và chuỗi cung ứng”, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT VNA, ông Đặng Ngọc Hòa khẳng định: “Vietnam Airlines rất vui mừng ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với T&T Group và Ngân hàng SHB. Hợp tác với T&T Group và Ngân hàng SHB sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực phát triển mạnh mẽ cho hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines. Về phía Vietnam Airlines, với đội tàu bay quy mô hơn 100 chiếc, mạng lưới hơn 100 đường bay đi khắp thế giới, chúng tôi sẽ mang tới chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao, hướng tới 5 sao cho cán bộ nhân viên, khách hàng của T&T Group và SHB, cũng như đưa các sản phẩm, dịch vụ của đối tác đến với đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế".

Trong khi đó, với vai trò là chủ đầu tư dự án Trung tâm logistic ICD Vĩnh Phúc - “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh ASEAN, T&Y SuperPortTM sẽ hợp tác với VNA trong lĩnh vực logistic và vận tải hàng hóa. 

Hai bên đặt mục tiêu phối hợp xây dựng sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, đồng thời tận dụng thế mạnh của mỗi bên về cơ sở hạ tầng, hệ thống thương mại dịch vụ, mạng lưới khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới. Từ đó, hai bên có thể cùng nhau nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy vận tải hàng hóa đa phương thức, nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng và logistic tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Kim Khánh
Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.

Sáng 15/4, giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt tăng
Sáng 15/4, giá vàng SJC vụt tăng 1 triệu đồng (mua) và 700.000 đồng (bán), lên 83,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới tăng dữ dội trở lại do tình hình căng thẳng tại Trung Đông.

NHNN can thiệp hạ nhiệt 'sốt' vàng
Để ổn định thị trường, NHNN chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các TCTD trên toàn quốc vào các năm 2022, 2023.

Chủ tịch FPT nhận định về 'Tuệ Bán Xe Số Xanh'
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, đây là 5 từ quyết định lịch sử của nhân loại trong 3/4 thế kỷ và tiếp tục xác định 1/4 thế kỷ còn lại.

Hòa Phát làm thép đường ray cường độ cao
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Ban lãnh Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cũng cho biết, doanh nghiệp đang nghiên cứu làm tôn silic để cho ra thép dùng trong mô tơ điện và làm từ gốc. Đây là sản phẩm chưa công ty nào ở Việt Nam làm được.

Quy định về quản lý seri tiền mới in
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-NHNN quy định về quản lý seri tiền mới in trong quá trình in tiền, cũng như giao và nhận tiền. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 14/5/2024.