Chuyên mục


VinBus ra mắt tính năng vé tháng điện tử trên smartphone

02/11/2023 10:03 (GMT +7)

Hành khách đi VinBus có thể sử dụng vé tháng điện tử tích hợp trên ứng dụng VinBus thay thế cho thẻ vật lý từ ngày 1/11. 

Là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số của ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, VinBus đã triển khai tính năng vé điện tử ngay từ thời điểm bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất được công bố ngày 1/11, VinBus đã nâng cấp toàn diện công nghệ này nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng. 

Xe điện VinBus trên đường phố Hà Nội

Xe điện VinBus trên đường phố Hà Nội

Theo đó, hành khách đang sử dụng thẻ vé tháng vật lý có thể được chuyển sang vé điện tử, tích hợp trên ứng dụng VinBus dành cho smartphone kể từ ngày 01/11. Trong khi đó, hành khách mới sẽ đăng ký thẻ vé điện tử với thao tác thực hiện đơn giản và nhanh chóng ngay trên ứng dụng. Các quá trình đăng ký, mua vé/gia hạn vé đều diễn ra trực quan và tiện lợi. Khi truy cập vào ứng dụng VinBus, thẻ điện tử của hành khách sẽ được tích hợp mã QR để sử dụng khi đi xe buýt. 

Trong ngày đầu tiên triển khai hình thức vé tháng điện tử, nhiều khách hàng đánh giá cao sự tiện dụng của loại hình vé mới. “Tôi rất bất ngờ với cách triển khai dịch vụ thanh toán của VinBus. Sử dụng vé điện tử giúp tôi giảm thiểu tình trạng thất lạc thẻ hoặc quên thẻ như trước đây. Đồng thời, loại hình thanh toán này mang đến cảm giác hiện đại, hợp xu hướng”, Nguyễn Hoàng, một hành khách của tuyến bus E04 (Hà Nội) cho biết. 

Vé tháng điện tử áp dụng trên VinBus từ 1/11

Vé tháng điện tử áp dụng trên VinBus từ 1/11

Trước mắt, vé tháng điện tử của VinBus áp dụng cho vé tháng 1 tuyến. Trong thời gian tới, VinBus sẽ triển khai thêm vé tháng điện tử liên tuyến.

Với việc sử áp dụng vé tháng điện tử, VinBus được đánh giá đã góp phần giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa và tiên phong trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên phương tiện giao thông công cộng.

Hiện tại, bên cạnh chức năng vé điện tử, ứng dụng VinBus còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như: tra cứu lộ trình các tuyến xe buýt điện, thời gian xuất bến, mua và quản lý lịch sử thanh toán vé tháng… Sau hơn 1 năm triển khai, ứng dụng này đã có hơn 100.000 lượt tải.

Hướng đến "Chương trình chuyển đổi số Quốc gia" và Kế hoạch triển khai Ứng dụng hệ thống thẻ vé điện tử thông minh (AFC) trong giao thông công cộng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, VinBus đã tiên phong đưa công nghệ tiên tiến vào sản phẩm, dịch vụ giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng. Rất nhiều điểm cộng về công nghệ trên VinBus có thể kể tới như: thanh toán 1 chạm bằng thẻ ngân hàng, tích hợp hệ thống wifi miễn phí, màn hình LCD thông báo điểm dừng và cổng sạc USB trên xe…

Sau hơn 2 năm vận hành, VinBus đã đồng hành cùng hơn 46 triệu lượt hành khách. Với tinh thần “Phụng sự từ trái tim”, các Tài xế, Tiếp viên VinBus luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao trải nghiệm khách hàng qua sự hiện đại, an toàn và thân thiện.

Hướng dẫn đăng ký/chuyển đổi thẻ vé tháng điện tử 

Về cách thức đăng ký/chuyển đổi thẻ vé tháng điện tử, hành khách vui lòng tham khảo tại đây. Mọi câu hỏi/thắc mắc/góp ý về VinBus, hành khách vui lòng liên hệ tại fanpage chính thức của VinBus hoặc gọi đến tổng đài 1900 866 663 để nhận được phản hồi sớm nhất.

Mai Hạ
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.