Chuyên mục


Chuỗi sự kiện hấp dẫn về phòng sạch, công nghệ cao nhiệt - lạnh và xử lý không khí

27/10/2023 19:33 (GMT +7)

Phòng sạch là không gian mà hạt bụi kích thước micromet được kiểm soát dưới mức cho phép theo các tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh nồng độ bụi, các thông số về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí trong phòng sạch cũng được kiểm soát nghiêm ngặt theo yêu cầu của tùy lĩnh vực áp dụng.

Ngày 26/10, nằm trong khuôn chương trình chuỗi sự kiện quốc tế Cleanfact and Resat Expo 2023 do Hội VISRAE cùng với Tập đoàn INTECH, công ty IBC có sự đồng hành của Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội KHKT Nhiệt Việt Nam, 5 hiệp hội lạnh & ĐHKK của Nhật, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philipinnes tổ chức.

Trong đó, có 2 diễn đàn công nghệ, 3 hội thảo về chính sách và công nghệ, hơn 100 gian triển lãm với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, hơn 5.000 khách hàng và khách tham quan. Sản phẩm trưng bày tại triển lãm Cleanfact & Resat Expo 2023 tập trung vào 2 mảng chính là Phòng sạch - Nhà máy công nghệ cao và Nhiệt - Lạnh và Xử lý không khí.

Trong khi đó, chuyên đề tại hội thảo tập trung vào các chủ đề chính gồm: Công nghệ phòng sạch 2023 về xu hướng ngành và những giải pháp kỹ thuật mới trong lĩnh vực phòng sạch. Nhà máy công nghiệp về những khó khăn của chủ đầu tư và giải pháp trong quá trình xây dựng nhà máy, cập nhật xu hướng công nghệ xây dựng công nghiệp hiện đại. Giao lưu, chia sẻ cơ hội và giải pháp mới trong lĩnh vực tự động hóa ứng dụng trong công nghiệp sản xuất công nghệ cao. Trao đổi thảo luận về tái cấu trúc, xây dựng chiến lược và quản trị doanh nghiệp. Ngày hội việc làm lĩnh vực Nhiệt - Lạnh, xây dựng, kiến trúc, điện, tự động hóa…

Diễn đàn ASEAN5+J lần thứ 5 về các vấn đề phát triển của ngành lạnh và điều hòa không khí

Hiệp hội ngành công nghiệp lạnh và ĐHKK Nhật Bản (JRAIA) và Hiệp hội Lạnh và Điều hòa không khí của 5 nước ASEAN (Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam) thường tổ chức Hội nghị thường niên bàn về các vấn đề phát triển của ngành lạnh và điều hòa không khí. Hội nghị tổ chức hàng năm và luân phiên giữa các nước. Mỗi năm, nước chủ nhà sẽ đề xuất một chủ đề cụ thể.

Năm nay Hội nghị đã được tổ chức ở Việt Nam với Chủ đề “Hiệu quả năng lượng, an toàn, sử dụng môi chất lạnh có GWP thấp”. Đây đều là các tổ chức phi chính phủ và quan tâm đến sự phát triển của ngành điện lạnh. Hội nghị nhằm tạo sự giao lưu giữa các nước và hết sức hữu ích trong việc trao đổi kinh nghiệm cũng như trao đổi về sự phát triển kỹ thuật của ngành lạnh, điều hòa không khí trong các nước.

Diễn đàn Công nghệ Phòng sạch 2023: Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB đã được tổ chức thành công tại Hội trường tầng 8 tòa nhà InTech Group Bussiness Hub, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. 

Diễn đàn Công nghệ Phòng sạch 2023: Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB đã được tổ chức thành công tại Hội trường tầng 8 tòa nhà InTech Group Bussiness Hub, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh

Diễn đàn Công nghệ Phòng sạch 2023: Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB đã được tổ chức thành công tại Hội trường tầng 8 tòa nhà InTech Group Bussiness Hub, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh

Tới tham gia trao đổi có sự hiện diện của Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc, Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Xây dựng INTECH; Ông Nguyễn Văn Tính, Giám đốc, Công ty Cổ phần Dịch vụ vận hành và Bảo trì INTECH; Ông Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc kinh doanh Việt Nam, Công ty robatherm; Ông Florian Forst, Giám Đốc kinh doanh quốc tế / Châu Á và Trung Đông, Công ty robatherm. Cuối cùng là Ông Rajendran Garnesh Kumar, Chuyên gia chứng nhận NEBB, Kỹ sư Điện và Phân tử, Công ty TechnicAir Singapore Services

Hiện nay, phòng sạch là một phần không thể thiếu trong nhà máy của các ngành công nghệ cao như công nghệ bán dẫn, điện tử, công nghệ sinh học, sản xuất dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phòng mổ, phòng IVF, ngân hàng mô… 

Tại Việt Nam, các ngành sản xuất công nghệ cao đang phát triển mạnh mẽ do áp lực cạnh tranh nâng cao chất lượng sản phẩm giữa các nhà sản xuất. Việt Nam hiện nay là một đối tác sản xuất quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, là điểm đến đáp ứng được nhiều yêu cầu của các doanh nghiệp FDI lớn sản xuất điện tử, đặc biệt là các ngành sản xuất công nghệ cao được duy trì nguồn đầu tư lớn phải kể đến như công nghệ bán dẫn, điện tử, y tế, công nghệ sinh học… Song song với những mặt tích cực là các thách thức với nhiều luật định nghiêm ngặt, yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn đòi hỏi ứng dụng phòng sạch trong sản xuất. 

Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc, Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Xây dựng INTECH trình bày về tầm quan trọng và yếu tố ảnh hưởng chất lượng khí sạch trong sản xuất

Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc, Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Xây dựng INTECH trình bày về tầm quan trọng và yếu tố ảnh hưởng chất lượng khí sạch trong sản xuất

Chính vì vậy, xây dựng phòng sạch trở thành một nhu cầu bức thiết để các nhà sản xuất trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tuân thủ đúng theo các yêu cầu và quy định ngành.

Mặc dù phòng sạch đã ra đời từ lâu trên thế giới tuy nhiên đối với nhiều chủ đầu tư, nhà quản lý, nhà thầu thì phòng sạch vẫn còn là khái niệm mới. Thêm vào đó, nhiều đơn vị kinh doanh tại Việt Nam còn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm duyệt của ngành, cũng như chưa nắm bắt được các yêu cầu để đạt được các chứng nhận về chất lượng. 

Trong bối cảnh hội nhập và hợp tác thương mại quốc tế sâu rộng như hiện nay, chậm trễ trong việc đạt được dấu hiệu bảo chứng cho năng lực của nhà sản xuất sẽ khiến doanh nghiệp mất đi các cơ hội kinh doanh quan trọng. Cũng phải kể thêm rằng, thực trạng còn cho thấy nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đảm bảo tiêu chuẩn không khí trong phòng sạch. Đây là một trong những vấn đề trọng yếu quyết định đến chất lượng sản phẩm đầu ra mà nhiều đơn vị sản xuất, nhà máy quan tâm và mong muốn tìm kiếm giải pháp.

Trong đó, diễn đàn Công nghệ phòng sạch thường niên là nơi hội tụ các giải pháp và xu hướng mới, nổi bật trong một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và sẽ nhanh chóng có ảnh hưởng sâu rộng tới các ngành công nghệ cao. Đồng tổ chức bởi INTECH Group cùng các đối tác nhà tài trợ. INTECH Group là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chinh phục được môi trường phòng sạch khắt khe nhất - Phòng sạch cấp độ sạch Class 1 và độ ẩm ~ 0%. 

Chủ đề: “Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB” đã đem lại nhiều thông tin trong việc từng bước quá trình xử lý không khí phòng sạch đảm bảo theo các tiêu chuẩn cao

Chủ đề: “Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB” đã đem lại nhiều thông tin trong việc từng bước quá trình xử lý không khí phòng sạch đảm bảo theo các tiêu chuẩn cao

Với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng không khí trong phòng sạch cũng như vai trò của việc đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận chất lượng, Diễn đàn Công nghệ phòng sạch 2023 chủ đề: “Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB” đã đem lại nhiều thông tin trong việc từng bước quá trình xử lý không khí phòng sạch đảm bảo theo các tiêu chuẩn cao, cũng như các yêu cầu cần đáp ứng để vượt qua thẩm định theo các tiêu chuẩn quốc tế. 

Xu hướng Công nghệ, Tiềm năng và Cơ hội Ngành Lọc khí

Ô nhiễm không khí đe dọa hầu như toàn bộ cư dân đô thị tại các nước đang phát triển. Theo Fox News, 80% thành phố trên thế giới không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng không khí của WHO. Từ năm 2018, WHO đã tuyên bố ô nhiễm không khí là nguyên nhân hàng đầu của tử vong toàn cầu, gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh phổi, tim mạch, đột quỵ, và tác động đến sự phát triển của trẻ em.

Hội thảo: 'Xu hướng công nghệ mới và tiềm năng phát triển thị trường lọc không khí trong tương lai”

Hội thảo: "Xu hướng công nghệ mới và tiềm năng phát triển thị trường lọc không khí trong tương lai”

Hiện tại, không khí ở Việt Nam đang bị ô nhiễm nặng nề. Nồng độ PM2.5 tại Việt Nam cao hơn 4.9 lần so với chuẩn của WHO và xếp thứ 36/118 về mức ô nhiễm không khí năm 2021. Chất lượng không khí kém không chỉ ảnh hưởng mật thiết đến sức khỏe mà còn gây ra sự gián đoạn trong cuộc sống hàng ngày và gây thiệt hại cho nền kinh tế cho người dân Việt Nam.

Đứng trước tình trạng không khí ngày càng đi xuống, theo đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và công nghệ đã ban hành tiêu chuẩn, các tài liệu quy định cụ thể về việc đo, đánh giá, và quản lý chất lượng không khí tại Việt Nam. Những quy chuẩn này là cơ sở để đảm bảo rằng chất lượng không khí được duy trì và cải thiện, giúp bảo vệ sức khỏe của người dân và môi trường sống của chúng ta. 

Trong hoàn cảnh đó, ngành lọc khí đang nổi lên như một xu hướng. Dự báo thị trường máy lọc không khí tăng từ 5,05 tỷ USD lên 8,83 tỷ USD từ 2019 đến 2026, đặc biệt ở các thành phố châu Á đang công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh chóng.

Đông các doanh nghiệp, các học giả chuyên ngành tới tham gia chuỗi sự kiện

Đông các doanh nghiệp, các học giả chuyên ngành tới tham gia chuỗi sự kiện

Nhận thức được cơ hội áp dụng và tiềm năng phát triển trong lĩnh vực xử lý, cải thiện chất lượng không khí, AIRSAFE phối cùng Công ty cổ phần truyền thông quốc tế IBC và Mes- IONAIR tổ chức Hội thảo: "Xu hướng công nghệ mới và tiềm năng phát triển thị trường lọc không khí trong tương lai” trình bày các vấn đề:

Về các yêu cầu về chất lượng không khí theo tiêu chuẩn hiện hành và trên thế giới; Báo cáo thực nghiệm đo kiểm CLKK trong nhà; xu hướng công nghệ lọc khí và cơ hội phát triển trong tương lai: Giải pháp lọc khí tổng và cấp gió tươi cho công trình; làm sạch không khí chủ động và smart hvac tiết kiệm năng lượng; báo cáo đo kiểm thực nghiệm thực tế của nhóm chuyên gia Đại học Xây Dựng,..

Mục tiêu hội thảo nhằm giúp các đơn vị thiết kế, xây dựng, lắp đặt cơ điện và quý khách hàng nắm bắt được tiêu chuẩn hiện hành của ngành lọc khí, tìm được cho công trình một giải pháp thông gió, lọc khí phù hợp thông qua báo cáo khảo sát thực nghiệm từ nhóm chuyên gia. Ngoài ra, hội thảo là nơi chia sẻ giúp các doanh nghiệp và cá nhân trong ngành lọc khí cập nhật xu hướng hàng đầu về lọc khí. Bên cạnh đó, hội thảo mở ra cơ hội để các đơn vị có cơ hội giao thương, kết nối cùng các nhà cung cấp, nhà thầu, kiến trúc sư, tư vấn thiết kế và khách hàng quan tâm đến lĩnh vực xử lý không khí.  

Gây dựng niềm tin, và hạn chế rủi ro để thúc đẩy sự phát triển bền vững của Ngành HVAC&R

Trong năm 2023, Việt Nam lọt top 4 quốc gia châu Á xuất khẩu chip bán dẫn lớn nhất vào Mỹ. Sự vươn lên của các ngành công nghiệp kỳ lân như trung tâm dữ liệu, công nghệ sinh học, song song với vấn đề ô nhiễm môi trường tại các đô thị dự báo nhu cầu về hệ thống HVACR và công nghệ tòa nhà thông minh tăng mạnh mẽ. Cùng với bối cảnh Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài và Chính phủ ngày càng khuyến khích quá trình hội nhập sâu rộng, các chứng nhận quốc tế trở thành điều kiện tiên quyết để bắt đầu các mối quan hệ kinh doanh. 

PGS.TS Nguyễn Việt Dũng, Viện trưởng Bộ môn Kỹ thuật lạnh và ĐHKK – Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt lạnh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ tại hội thảo

PGS.TS Nguyễn Việt Dũng, Viện trưởng Bộ môn Kỹ thuật lạnh và ĐHKK – Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt lạnh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ tại hội thảo

Vốn chỉ tập trung vào đáp ứng các yêu cầu đầu ra tối thiểu, giờ đây ngành Lạnh và Điều hòa không khí sản xuất tại Việt Nam đang đối mặt với một thách thức lớn: Thiếu sự chú ý đến tính ổn định, an toàn. Đây là chưa tính đến các yêu cầu xa hơn như tiết kiệm năng lượng và tối ưu thiết kế để giảm thiểu tác động đến môi trường mà hiện đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Các nước phát triển như Mỹ và châu Âu đã tiên phong xây dựng và thực hiện những tiêu chuẩn cao về hiệu suất, an toàn, và tính bền vững. Giờ là lúc thế giới cập nhật và ứng dụng các tiến bộ khoa học đi trước để bắt kịp với các xu hướng phát triển chung. 

Để giải quyết thách thức này và mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam, Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam phối hợp với công ty truyền thông quốc tế IBC để tổ chức một buổi hội thảo chia sẻ về cách vượt qua các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế. Và với bối cảnh không thể thuận lợi hơn, khi nước ta đăng cai Diễn đàn của 5 nước ASEAN và Nhật Bản lần thứ 5, Ban tổ chức vinh dự được chào đón sự có mặt đặc biệt của Eurovent Certita Certification đến chia sẻ tại Hội thảo. 

Eurovent Certita Certification, hay được biết đến tiêu chuẩn châu - Eurovent, là một trong những tổ chức chứng nhận về Hệ thống sưởi, Thông gió, Lạnh và Điều hòa không khí lớn và lâu đời nhất thế giới. Tổ chức định hướng hoạt động phi lợi nhuận và là bên thứ 3 độc lập trong các quyết định về chuyên môn thẩm định. Trong đó, nhãn dán Eurovent Certified Performance nổi tiếng là cách thức đơn giản mà đáng tin cậy để cho người tiêu dùng xác minh chất lượng và hiệu năng của các sản phẩm, hệ thống Lạnh và Điều hòa không khí đúng như cam kết từ nhà sản xuất. Tiêu chuẩn Eurovent Certified Performance được tin tưởng trên 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, chứng nhận hơn 66% các sản phẩm HVACR tại châu  Âu, và có mặt trong 22 chương trình về Chất lượng không khí trong phòng, Xử lý không khí, Hệ thống lạnh và Chuỗi cung ứng thực phẩm lạnh yêu cầu. 

Sự kiện được thiết kế đặc biệt dành cho các công ty tư vấn, thiết kế, đơn vị thi công tích hợp và nhà thầu, chủ đầu tư cùng đội ngũ kỹ sư kỹ thuật, hãng sản xuất cũng như các chuyên gia, hiệp hội đầu ngành

Sự kiện được thiết kế đặc biệt dành cho các công ty tư vấn, thiết kế, đơn vị thi công tích hợp và nhà thầu, chủ đầu tư cùng đội ngũ kỹ sư kỹ thuật, hãng sản xuất cũng như các chuyên gia, hiệp hội đầu ngành

Với các quốc gia đang phát triển, việc tiếp cận với tiêu chuẩn châu Âu trở nên khó khăn, đặc biệt là Việt Nam bởi thị trường còn nhỏ và mới. Chính vì vậy, đây chính là dịp thuận lợi và hiếm có để các doanh nghiệp có thể giao lưu trực tiếp với đại diện từ Eurovent, cũng như tìm hiểu giải pháp vượt qua tiêu chuẩn thẩm định của châu  u. 

Sự kiện được thiết kế đặc biệt dành cho các công ty tư vấn, thiết kế, đơn vị thi công tích hợp và nhà thầu, chủ đầu tư cùng đội ngũ kỹ sư kỹ thuật, hãng sản xuất cũng như các chuyên gia, hiệp hội đầu ngành. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia chia sẻ từ Giám đốc kiểm duyệt của tiêu chuẩn Eurovent về đảm bảo chất lượng thiết bị, hệ thống HVAC đáp ứng tiêu chuẩn châu  Âu để phát triển bền vững. Sự kiện này không chỉ mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp Việt tìm hiểu về bức tranh của tương lai, mà còn tạo điều kiện cho sự hội nhập và phát triển bền vững của ngành công nghiệp HVACR tại Việt Nam. 

Giải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng: Tận dụng nguồn nhiệt thừa công nghiệp và các nguồn năng lượng tái tạo để làm lạnh tại Việt Nam

Tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng không chỉ là vấn đề của riêng doanh nghiệp mà còn là quốc sách nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên trong tương lai và bảo vệ môi trường. Vì lí do này, vấn đề sử dụng hiệu quả năng lượng trong các xí nghiệp, nhà máy trọng điểm đang rất được quan tâm có nhiều chính sách hỗ trợ và các giải pháp mới được đưa ra.

Công nghệ sử dụng tối đa nguồn nhiệt thừa nhiệt độ cao để làm lạnh đem lại hiệu quả trong sản xuất, môi trường làm việc còn mới ở Việt Nam

Công nghệ sử dụng tối đa nguồn nhiệt thừa nhiệt độ cao để làm lạnh đem lại hiệu quả trong sản xuất, môi trường làm việc còn mới ở Việt Nam

Hiện nay, tàn dư nhiệt thừa trong các nhà máy là một thách thức đối với ngành công nghiệp và môi trường. Điều này không chỉ là một sự lãng phí tài nguyên mà còn gây tác động tiêu cực đến môi trường. Nhiệt thừa tồn tại dưới nhiều hình thức như: Xỉ thải, Khí thải, khói thải, hệ thống hơi thoát, nước nóng và nhiều dạng khác với khối lượng vô cùng lớn.

Do đó có rất nhiều phương án được đưa ra để tận dụng nhiệt thừa như hồi nhiệt, sinh hơi, phát điện... Tuy nhiên "Sử dụng tối đa nguồn nhiệt thừa nhiệt độ cao để làm lạnh đem lại hiệu quả trong sản xuất, môi trường làm việc" về công nghệ đã có từ rất lâu và đang được ứng dụng rộng rãi ở các ngành công nghiệp ở các nước tiên tiến trên thế giới nhưng ở nước ta vẫn là một khái niệm, giải pháp ít người biết tới.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo

Nhận thức được tính cấp thiết và cơ hội ứng dụng công nghệ, giải pháp này, Hội Khoa Học Kỹ Thuật Nhiệt (VTA), Hội Khoa Học Kĩ Thuật Lạnh và Điều Hòa Không Khí (VISARE), Các chuyên gia trong ngành và SHUANGLIANG Group tổ chức hội thảo “Giải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng: Tận dụng nguồn nhiệt thừa công nghiệp và các nguồn năng lượng tái tạo để làm lạnh tại Việt Nam” trình bày các vấn đề:

Hiện trạng sử dụng năng lương, các nguồn nhiệt thừa; Chính sách nhà nước khuyến khích sửu dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng; Công nghệ sử dụng nhiệt thừa để làm lạnh (làm lạnh hấp thụ) và tình hình áp dụng trên thế giới; Giải pháp tận dụng nguồn nhiệt thừa và sử dụng năng lượng tái tạo để làm lạnh; Kinh nghiệm triển khai thành công từ mô hình đồng phát, tận dụng nhiệt thải cà các dự án thành công trên thế giới; Giới thiệu chứng nhận ISO 50001 - Hệ thống quản lý năng lượng

Trong bối cảnh tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng hiệu quả năng lượng và bảo vệ môi trường, hội thảo “Giải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng: Tận dụng nguồn nhiệt thừa công nghiệp và các nguồn năng lượng tái tạo để làm lạnh tại Việt Nam” đã trở thành nơi để trao đổi thông tin, kết nối các doanh nghiệp và các chuyên gia có kiến thức chuyên sâu và có cùng mối quan tâm về vấn đề này để cùng nhau giải quyết khó khăn, nắm bắt cơ hội để đạt được mục tiêu sử dụng hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển kinh doanh.

Hoài Linh
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.