Chuyên mục


TT.Huế: Bắt hacker xâm nhập mạng máy tính của doanh nghiệp

23/11/2023 09:04 (GMT +7)

Do mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Nhật Trường xâm nhập vào các thư điện tử (email) của các nhân viên trong Công ty MGI. Đối tượng lập ra một email nặc danh để giả danh mình là nhóm hacker tại Nhật Bản rồi nhắn nội dung đe dọa gửi đến thư điện tử của đối tác Công ty MGI tại Hoa Kỳ.

Ngày 23/11, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Nhật Trường (SN 2000), trú tại xã Sơn Thủy, huyện A Lưới về hành vi “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”.

Đối tượng Nguyễn Nhật Trường (áo đen).

Đối tượng Nguyễn Nhật Trường (áo đen).

Trước đó, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Nhật Trường sử dụng laptop của mình thực hiện xâm nhập vào các thư điện tử (email) của các nhân viên trong Công ty MGI, địa chỉ tại khu đô thị mới An Cựu, phường An Đông, TP Huế.

Sau khi xâm nhập vào các tài khoản trên, Trường đọc các nội dung trao đổi nội bộ trong công ty và phát hiện địa chỉ các trang web của khách hàng của công ty MGI tại Hoa Kỳ. Đối tượng lập ra một email nặc danh để giả danh mình là nhóm hacker tại Nhật Bản nhắn đe dọa tới các thư điện tử của các nhân viên đối tác công ty MGI tại Hoa Kỳ.

Ngoài tấn công trang web công ty đối tác của MGI, đối tượng còn thực hiện 3 đợt tấn công vào 2 trang Web do công ty MGI quản lý gây nên mối đe dọa thường xuyên liên tục đến hệ thống của công ty MGI.

Tags:
Nhân rộng mô hình 'cao tốc không barie'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.