Chuyên mục


KOLS livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành

12/12/2023 16:09 (GMT +7)

Từ ngày 11 - 16/12, TP.HCM sẽ tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành". Đây là năm đầu tiên thành phố tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, địa phương chiếm gần 48% trong tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với số lượng rất lớn website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công thương.

Tiểu thương chợ Bến Thành sẽ học cách bán hàng qua mạng xã hội

Tiểu thương chợ Bến Thành sẽ học cách bán hàng qua mạng xã hội

Điều này vừa thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố, vừa cho thấy được tiềm năng phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Thực tế, hình thức thương mại này đã chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Mới đây, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại H.Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến, chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Ngoài việc quảng bá tour trải nghiệm du lịch Q.1, TP.HCM, chợ Bến Thành, sông Sài Gòn ngày và đêm, các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng... trên mạng xã hội, "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" nhằm giúp tiểu thương chợ Bến Thành tiếp cận, ứng dụng cách bán hàng mới: livestream bán hàng.

Điểm đáng lưu ý của ngày hội này là TP.HCM sẽ mời 100 KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 - 16/12. Sự kiện này có thể được xem là bước ngoặt trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.

Thanh Bình
MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.

Đường sắt lắp máy bán vé tự động tại nhiều điểm du lịch
Từ ngày 20/8/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức triển khai cổng thanh toán quốc tế và lắp đặt máy bán vé tự động tại các địa điểm du lịch, tạo thuận lợi cho khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế trong việc mua vé tàu.

Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 865/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1119 - 1120 và đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1088/2 - 1089 thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).

Tân Hồng ra mắt mô hình “camera khép kín”
Ngày 15/8, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Tân Hồng.