Chuyên mục


Vietnam Airlines mở đường bay thứ 2 tới Ấn Độ

23/05/2023 16:24 (GMT +7)

Vietnam Airlines sẽ khai thác các chuyến đi Mumbai với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7, Chủ nhật và 3 chuyến mỗi tuần từ TP.HCM vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khai trương đường bay Mumbai - Hà Nội vào ngày 20/5 với chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN972, chở gần 200 hành khách trên máy bay Airbus A321 khởi hành từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj (Mumbai) đi Hà Nội lúc 23h10 (giờ địa phương). Đây là đường bay thứ 2 của Vietnam Airlines kết nối Việt Nam và Ấn Độ, sau thủ đô New Delhi.

Ông Hoàng Tùng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, cùng đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines và sân bay Chhatrapati Shivaji Maharaj thực hiện nghi lễ thắp đèn

Ông Hoàng Tùng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, cùng đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines và sân bay Chhatrapati Shivaji Maharaj thực hiện nghi lễ thắp đèn

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết, với đường bay mới kết nối với Mumbai, trung tâm tài chính, thương mại và văn hóa quan trọng bậc nhất Ấn Độ, Vietnam Airlines thể hiện cam kết không ngừng mở rộng, phát triển mạng đường bay, mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn linh hoạt khi đi công tác cũng như du lịch. Các đường bay kết nối hai nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hai quốc gia, thắt chặt mối quan hệ song phương và nền kinh tế phát triển vững bền.

Trước đó, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN973 từ Hà Nội đi Mumbai lúc 18h20 chở 190 hành khách đã hạ cánh tại sân bay Chhatrapati Shivaji Maharaj lúc 21h22 (giờ địa phương) cùng ngày. 

Vietnam Airlines sẽ khai thác các chuyến đi Mumbai với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7, Chủ nhật và 3 chuyến mỗi tuần từ TP.HCM vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Được biết, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thẳng kết nối Việt Nam và thủ đô New Delhi từ tháng 6/2022 với tần suất 3 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6; 2 chuyến mỗi tuần từ TP.HCM vào các ngày thứ 5, thứ 7. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Airbus A321.

Tổng lượng khách giữa Ấn Độ và Việt Nam trong năm 2019 (giai đoạn trước dịch) đạt 319.000 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Ấn Độ là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, trong khi Việt Nam cũng là đối tác thượng mại lớn thứ 15 của Ấn Độ và thứ 4 trong các nước Đông Nam Á. Đường bay mới của Vietnam Airlines sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thương, văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia.

Khánh Uyên
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.