Chuyên mục


Vietnam Airlines: Lợi nhuận gộp 3 quý liên tiếp đạt 1.000 tỷ đồng

01/11/2023 13:59 (GMT +7)

Trong quý III/2023, Vietnam Airlines đạt 23.569 tỷ đồng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 11% so với cùng kỳ, đưa luỹ kế doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty lên 68.089 tỷ đồng, tăng hơn 13%.

Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 với doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 23.569 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Luỹ kế doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty đạt 68.089 tỷ đồng, tăng hơn 13%. Con số phản ánh xu thế hồi phục của thị trường hàng không sau dịch cũng như những nỗ lực nhằm cải thiện kết quả kinh doanh.

Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tổng công ty đạt 1.239,9 tỷ đồng, đưa luỹ kế lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tổng công ty trong quý III/2023 đạt 4.128 tỷ đồng. Đây là quý thứ 3 liên tiếp, Vietnam Airlines ghi nhận mức lợi nhuận gộp xấp xỉ 1.000 tỷ đồng (quý I/2023, quý II/2023 lần lượt là 1.959 tỷ đồng và 929 tỷ đồng).

Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 và Báo cáo tài chính của Công ty mẹ - Vietnam Airlines quý III/2023 với nhiều chuyển biến tích cực về kết quả sản xuất kinh doanh

Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 và Báo cáo tài chính của Công ty mẹ - Vietnam Airlines quý III/2023 với nhiều chuyển biến tích cực về kết quả sản xuất kinh doanh

Đối với Công ty mẹ, trong quý III/2023, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 17.621 tỷ đồng. Luỹ kế doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm 2023 lên 50.638 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

 
Tổng công ty tin tưởng hoạt động kinh doanh đã từng bước ổn định và đang chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi và phát triển trong giai đoạn tới”,

Đại diện Vietnam Airlines cho biết

Riêng quý III/2023, lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty mẹ đạt 447 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm  đạt 2.693 tỷ đồng.

Tình hình kinh doanh tích cực của Vietnam Airlines, giúp cải thiện lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Tổng công ty và Công ty mẹ. Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Tổng công ty đạt 3.544 tỷ đồng và Công ty mẹ đạt 3.742 tỷ đồng. Trong khi 9 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Tổng công ty là âm 7.783 tỷ đồng và Công ty mẹ là âm 7.790 tỷ đồng

Trong thời gian qua, do thị trường vận tải từng bước phục hồi và Tổng công ty đã  chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ đã giúp mức lỗ quý III/2023 giảm so với quý III/2022.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh vận tải vẫn chưa cân bằng được thu chi do thị trường quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, HongKong, Đài Loan… và các yếu tố chiến tranh, rủi ro tài chính và chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, tỷ giá, lãi suất vẫn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh. Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong báo cáo mẹ và hợp nhất 9 tháng 2023 chỉ đạt lần lượt trên 5,34% và 6% trên doanh thu.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã hoàn thành Đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025, đã báo cáo cổ đông và cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong Đề án, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Kim Khánh
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”