Chuyên mục


Vietnam Airlines: Lợi nhuận gộp 3 quý liên tiếp đạt 1.000 tỷ đồng

01/11/2023 13:59 (GMT +7)

Trong quý III/2023, Vietnam Airlines đạt 23.569 tỷ đồng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 11% so với cùng kỳ, đưa luỹ kế doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty lên 68.089 tỷ đồng, tăng hơn 13%.

Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 với doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 23.569 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Luỹ kế doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty đạt 68.089 tỷ đồng, tăng hơn 13%. Con số phản ánh xu thế hồi phục của thị trường hàng không sau dịch cũng như những nỗ lực nhằm cải thiện kết quả kinh doanh.

Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tổng công ty đạt 1.239,9 tỷ đồng, đưa luỹ kế lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tổng công ty trong quý III/2023 đạt 4.128 tỷ đồng. Đây là quý thứ 3 liên tiếp, Vietnam Airlines ghi nhận mức lợi nhuận gộp xấp xỉ 1.000 tỷ đồng (quý I/2023, quý II/2023 lần lượt là 1.959 tỷ đồng và 929 tỷ đồng).

Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 và Báo cáo tài chính của Công ty mẹ - Vietnam Airlines quý III/2023 với nhiều chuyển biến tích cực về kết quả sản xuất kinh doanh

Vietnam Airlines vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 và Báo cáo tài chính của Công ty mẹ - Vietnam Airlines quý III/2023 với nhiều chuyển biến tích cực về kết quả sản xuất kinh doanh

Đối với Công ty mẹ, trong quý III/2023, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 17.621 tỷ đồng. Luỹ kế doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong 9 tháng đầu năm 2023 lên 50.638 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

 
Tổng công ty tin tưởng hoạt động kinh doanh đã từng bước ổn định và đang chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi và phát triển trong giai đoạn tới”,

Đại diện Vietnam Airlines cho biết

Riêng quý III/2023, lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty mẹ đạt 447 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm  đạt 2.693 tỷ đồng.

Tình hình kinh doanh tích cực của Vietnam Airlines, giúp cải thiện lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Tổng công ty và Công ty mẹ. Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Tổng công ty đạt 3.544 tỷ đồng và Công ty mẹ đạt 3.742 tỷ đồng. Trong khi 9 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Tổng công ty là âm 7.783 tỷ đồng và Công ty mẹ là âm 7.790 tỷ đồng

Trong thời gian qua, do thị trường vận tải từng bước phục hồi và Tổng công ty đã  chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ đã giúp mức lỗ quý III/2023 giảm so với quý III/2022.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh vận tải vẫn chưa cân bằng được thu chi do thị trường quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, HongKong, Đài Loan… và các yếu tố chiến tranh, rủi ro tài chính và chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, tỷ giá, lãi suất vẫn tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh. Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong báo cáo mẹ và hợp nhất 9 tháng 2023 chỉ đạt lần lượt trên 5,34% và 6% trên doanh thu.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã hoàn thành Đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025, đã báo cáo cổ đông và cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong Đề án, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh; tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Kim Khánh
Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.