Chuyên mục


Vietjet mở thêm đường bay tới Úc

05/06/2023 12:36 (GMT +7)

Đây cũng là đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane và bang Queensland.

Sau Melbourne và Sydney, Brisbane là thành phố thứ 3 của Úc mà Vietjet có đường bay thẳng tới. Đây cũng là đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane và bang Queensland.

Ngay đúng dịp Thủ tướng Úc Anthony Albanese thăm chính thức Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc, Vietjet công bố khai trương đường bay TP.HCM -Brisbane từ ngày 16/6/2023 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay lớn hiện đại A330.

Thủ tướng hai nước Việt Nam và Úc chứng kiến lễ công bố đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh -Brisbane (Úc) của hãng hành không Vietjet

Thủ tướng hai nước Việt Nam và Úc chứng kiến lễ công bố đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh -Brisbane (Úc) của hãng hành không Vietjet

Đường bay sẽ góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam với Brisbane, bang Queensland và Úc nói chung và phát triển hơn nữa quan hệ song phương trong thời gian tới.

Phát biểu chào mừng đường bay mới, Thủ tướng Úc Anthony Albanese cho biết: “Chúng tôi chào mừng các đường bay mới đến Úc, đặc biệt hơn khi đường bay của Vietjet là đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane xinh đẹp của nước Úc, nơi sẽ diễn ra Olympic mùa hè 2032”.

Đường bay mới sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tạo thuận lợi cho người dân và du khách khi bay giữa “Thành phố mang tên Bác”, trung tâm kinh tế, văn hoá hàng đầu Việt Nam với Brisbane, thành phố lớn thứ ba tại Úc, nơi được mệnh danh là New York của “xứ sở chuột túi”.

Vietjet mang tới cho khách hàng trải nghiệm bay tốt đẹp với đa dạng tiện ích, nhiều lựa chọn hạng vé SkyBoss Business, SkyBoss, Deluxe, Eco, dịch vụ ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam và thế giới được phục vụ bởi đội bay tận tâm, thân thiện trên tàu bay mới, hiện đại cùng nhiều chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn.

Được biết, các chuyến bay sẽ cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh lúc 10:50 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Brisbane lúc 21:55 (giờ địa phương). Chiều ngược lại, các chuyến bay khởi hành tại sân bay Brisbane lúc 23:30 (giờ địa phương) và hạ cánh tại thành phố Hồ Chí Minh lúc 05:10 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Cũng được biết, sau Melbourne, Sydney, Brisbane, Vietjet có kế hoạch mở thêm nhiều đường bay nữa kết nối các thành phố tại Việt Nam với nước Úc, mở rộng mạng bay nối chuyến từ Úc đến với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Kim Khánh
Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.