Chuyên mục


Vietjet báo lãi tăng 50%

03/04/2022 11:37 (GMT +7)

Tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.785 tỷ đồng, chỉ số nợ vay trên vốn chủ sở hữu 0,91 lần và chỉ số thanh khoản 1,63 lần.

Công ty Cổ phần hàng không Vietjet vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu từ vận tải hành không là 2.789 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, tính chung cả năm, doanh thu hợp nhất là 12.998 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2020.

Nguyên nhân được biết là ngành hàng không bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu phục hồi từ cuối năm nhờ vào chương trình tiêm chủng được triển khai rộng rãi trên toàn quốc, cùng với các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, đảm bảo khai thác an toàn, bảo vệ sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Doanh thu vận chuyển hàng hoá của hãng này 2.954 tỷ đồng, tăng trên 200% so với cùng kỳ

Doanh thu vận chuyển hàng hoá của hãng này 2.954 tỷ đồng, tăng trên 200% so với cùng kỳ

Tại thời điểm 31/12/2021, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.785 tỷ đồng, chỉ số nợ vay trên vốn chủ sở hữu 0,91 lần và chỉ số thanh khoản 1,63 lần.

 
Năm 2022, cùng với việc mở cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế, đặc biệt là sự phát triển các khu du lịch, nghĩ dưỡng trên khắp cả nước, ngành hàng không Việt Nam được kỳ vọng sẽ hồi phục và phát triển mạnh".

Đại diện Vietjet cho biết

Năm 2021, Vietjet thực hiện gần 42.000 chuyến bay và vận chuyển trên 5,4 triệu lượt khách trên toàn mạng bay. Doanh thu vận chuyển hàng hoá 2.954 tỷ đồng, tăng trên 200% so với cùng kỳ. Hãng tiếp tục tối ưu chi phí hoạt động theo giờ bay, giảm phí thuê tàu. Nhờ các chính sách hỗ trợ, hãng giảm 50% chi phí hạ cất cánh, giảm 50% thuế bảo vệ môi trường nhiên liệu bay đến hết năm 2022, giảm chi phí cảng và phục vụ mặt đất, các hãng chỉ trả theo mức tối thiểu.

Ngoài ra, Vietjet được AirlineRatings, đơn vị chuyên đánh giá các sản phẩm và an toàn hàng không thế giới, xếp hạng 1 trong 10 hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất và an toàn nhất thế giới.

Tháng 12/2021, Vietjet đã đón tàu bay thân rộng Airbus A330-300 đầu tiên, sẵn sàng cho kế hoạch khai thác các chặng bay tầm trung và dài lên đến gần 12 nghìn km, an toàn, hiện đại và thân thiện với môi trường. Sau 10 năm, Vietjet chuyên chở trên 110 triệu lượt hành khách, khai thác và phát triển mạng đường bay rộng khắp trong nước, khu vực và quốc tế.

Theo đại diện Vietjet, hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy các dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistics, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn trên các website, app của Vietjet. Đồng thời, mở rộng hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới để phát triển đội tàu bay, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hướng đến tương lai trở thành tập đoàn hàng không đa quốc gia.

Kim Khánh
Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.