Chuyên mục


Cường Thuận Idico lần đầu lỗ vì BOT

01/04/2022 15:39 (GMT +7)

Nguyên nhân được biết là do các trạm BOT tạm dừng thu phí để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, các công trình xây dựng cũng tạm ngưng do chuỗi cung ứng bị ngưng trệ.

CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico (CTI) vừa công bố Báo cáo tài chính kiểm toán 2021, ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính còn 3,7 tỷ đồng, giảm 73% so với báo cáo tự lập. Chi phí tài chính tăng 6%, trong đó, chi phí lãi vay tăng 25%. Kết quả, CTI lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng, trong khi trước kiểm toán lãi gần 3 tỷ đồng.

CTI lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng, trong khi trước kiểm toán lãi gần 3 tỷ đồng

CTI lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng, trong khi trước kiểm toán lãi gần 3 tỷ đồng

Được biết, nguyên nhân là do kiểm toán điều chỉnh tăng mức trích lập dự phòng đầu tư vốn vào các công ty con. Đây cũng là năm đầu tiên đơn vị báo lỗ kể từ khi niêm yết vào năm 2010.

Phía CTI giải trình nguyên nhân là do các trạm BOT tạm dừng thu phí để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, các công trình xây dựng cũng tạm ngưng do chuỗi cung ứng bị ngưng trệ làm doanh thu mảng thu phí đường bộ và xây lắp giảm và không có nghiệp vụ bán tài sản.

Kết thúc 9 tháng năm 2021, doanh thu thuần CTI đạt gần 478 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm và lãi ròng giảm 56%, xuống còn 34 tỷ đồng. Năm 2021, CTI đặt kế hoạch doanh thu đạt 981 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 92 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư dự kiến là 625 tỷ đồng. So với kế hoạch đề ra, CTI chỉ mới thực hiện được 49% chỉ tiêu doanh thu và 39% chỉ tiêu lãi sau thuế 2021.

Năm 2000, Công ty TNHH Cường Thuận chính thức hoạt động với vốn điều lệ ban đầu là 4,6 tỷ đồng. Năm 2007, Công ty đã chính thức chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần với số vốn điều lệ đăng ký 104,6 tỷ đồng. Năm 2010 đánh dấu cột mốc quan trọng khi 15 triệu cổ phiếu CTI, tương đương 150 tỷ đồng vốn điều lệ được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM. Hiện, cổ phiếu CTI giao dịch quanh mức 24.500 đồng/ cổ phiếu.

Kim Khánh
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.