Chuyên mục


VietinBank bán nợ Tập đoàn Empire

11/05/2022 13:02 (GMT +7)

Tính đến 8/5/2022, Công ty TNHH CoCo City Tour nợ VietinBank Đà Nẵng hơn 36,3 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất tại Tam Đảm - Vĩnh Phúc và 16 xe Bus mui trần.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng (VietinBank Đà nẵng) tiếp tục thông báo bán khoản nợ của Công ty TNHH Coco City Tour để xử lý, thu hồi nợ vay. Theo VietinBank Đà Nẵng, tổng nợ của Công ty TNHH CoCo City Tour tính đến 8/5/2022 là hơn 36,3 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là gần 27 tỷ, dư nợ lãi là hơn 9,4 tỷ (lãi trong hạn là 8,7 tỷ đồng và lãi phạt chậm là 703 triệu đồng).

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là Quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh tại thửa đất số 39 tờ bản đồ số 11. Địa chỉ tại Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Diện tích là 1.250 m2, thời hạn sử dụng lâu dài. Tài sản gắn liền với đất là Khách sạn Cây Thông, thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra, khoản nợ này còn được đảm bảo bởi 16 xe Bus mui trần (1 tầng và 2 tầng), thương hiệu THACO, động cơ HINO. Theo VietinBank, giá bán/chuyển nhượng các tài sản này theo thỏa thuận. 

khoản nợ này còn được đảm bảo bởi 16 xe Bus mui trần (1 tầng và 2 tầng), thương hiệu THACO, động cơ HINO

khoản nợ này còn được đảm bảo bởi 16 xe Bus mui trần (1 tầng và 2 tầng), thương hiệu THACO, động cơ HINO

Theo tìm hiểu, Công ty CoCo City Tour là một công ty con của Tập đoàn Empire (chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng). Tập đoàn Empire Group tiền thân là công ty TNHH đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô được thành lập từ năm 1992, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư bất động sản, đầu tư tài chính, đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí.

Tên tuổi của Empire Group được ghi dấu tại nhiều dự án Bất Động Sản khét tiếng như Du lịch Văn hóa Lịch sử Hồ Tây, Công viên nước Hồ Tây, Khu Du lịch Sinh thái Hồ Xuân Khanh, Khu Resort Nghỉ dưỡng năm sao Naman Retreat, Khu Biệt thự Nghỉ dưỡng Siêu Sang Naman Residences và đặc biệt quan trọng là Tổ Hợp Du Lịch – Giải Trí – Nghỉ Dưỡng Cocobay (Cocobay Đà Nẵng).

Cocobay được giới thiệu là sẽ có rất nhiều các loại hình giải trí trên thế giới bao gồm các dịch vụ về ẩm thực: nhà hàng trên cây, đại nhà hàng và nhà hàng câu cá…; giải trí như biểu diễn võ thuật, nghệ thuật đường phố, nghệ thuật đương đạ; các hoạt động vui chơi xuyên suốt ngày và đêm. Với hình thức kinh doanh condotel, dự án Cocobay đưa ra cam kết lợi nhuận lên tới 12% với các nhà đầu tư. Để gây ấn tượng, Empire Group còn mời siêu sao Cristiano Ronaldo quảng cáo cho dự án.

Tuy nhiên, cuối năm 2019, doanh nghiệp này đã bất ngờ phát đi thông báo vỡ trận. Do khó khăn về dòng tiền, Empire Group quyết định chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng từ ngày 1/1/2020.

Được biết, năm 2017, Tập đoàn Empire kết hợp với Ô tô Trường Hải (Thaco) chạy thử nghiệm 12 xe bus mui trần CoCo City Tour phục vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Khi đó, CoCo City Tour được kỳ vọng là mô hình tạo ấn tượng đặc biệt cho khách du lịch tại Đà Nẵng. Tuy nhiên đến nay, khoản vay của CoCo City Tour đã quá hạn và ngân hàng đưa ra chào bán để xử lý nợ xấu.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là Quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh tại thửa đất số 39 tờ bản đồ số 11. Địa chỉ tại Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là Quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh tại thửa đất số 39 tờ bản đồ số 11. Địa chỉ tại Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Được biết, khoản nợ này từng được Vietinbank rao bán cuối năm 2021. Ở thời điểm ngày 23/11/2021, tổng nợ của công ty này là hơn 50,3 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là hơn 43,2 tỷ và dư nợ lãi là hơn 7 tỷ. Như vậy, dư nợ đã giảm đáng kể từ 50,3 tỷ xuống 36,3 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng Vietinbank cũng thông báo bán khoản nợ của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát, với tài sản đảm bảo một loạt bất động sản ở Hà Nội.

Được biết, dư nợ của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Việt Phát tại VietinBank Ngô Quyền tạm tính đến ngày 31/3/2022 là 215 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này gồm 9 căn hộ chung cư phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và nhiều tài sản có giá trị khác như: 1 xe ô tô 4 chỗ, nhãn hiệu Landrover, 1 xe ô tô 34 nhãn hiệu Tracomeco với giá trị lần lượt 7,6 tỷ đồng và 2,6 tỷ đồng; hàng tồn kho luân chuyển của bên vay hình thành từ vốn vay VietinBank với nguyên giá theo sổ sách là 277 tỷ đồng. Ngoài ra, Vietinbank cũng đang rao bán khoản nợ vay khác Công ty TNHH TM XNK Vũ Quang và Công ty Cổ phần Xây dựng B.S.B.

Kim Khánh
Phát huy vai trò nòng cốt, mở đường của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 127/TB-VPCP ngày 23/3/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc.

Đề xuất bố trí 10.650 tỷ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất Chính phủ bố trí 10.650 tỷ đồng hỗ trợ 8 dự án BOT gặp khó khăn. Tám dự án được chia 3 nhóm.

Giá vàng sáng 22/3 đồng loạt giảm
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng ngày 22/3 đồng loạt giảm, SJC ngóng chờ chính sách mới.

Hải Phòng: Khởi công Dự án nhà ở xã hội PG Aura An Đồng
Ông Đào Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG, đơn vị chủ đầu tư cho biết, với chung cư PG Aura, Công ty hy vọng đóng góp vào sự phát triển quỹ nhà ở xã hội thành phố, nhất là khu vực huyện An Dương sắp phát triển, đô thị hóa lên quận.

VPBank Technology Hackathon 2024 - sân chơi sáng tạo dành cho các tài năng công nghệ
Chương trình hướng tới các tài năng công nghệ, đặc biệt là những tài năng trẻ tốt nghiệp các trường đại học nhóm ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học Dữ liệu có thành tích học tập xuất sắc.

Bắc Ninh công khai 58 dự án chậm đưa đất vào sử dụng
Tỉnh Bắc Ninh vừa công bố công khai 58 dự án chậm đưa đất vào sử dụng với tổng diện tích 2,120,024.7 m2.

Cao tốc tối thiểu phải có 4 làn xe
Theo Phó Cục Trưởng cục Đường bộ Việt Nam, trong quý 1/2024, Bộ Giao thông vận tải sẽ ban hành quy chuẩn về đường cao tốc.