Chuyên mục


VATA yêu cầu tăng cường kiểm tra “xe ghép, xe tiện chuyến” ở địa phương

24/08/2024 10:21 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) gửi công văn số 83/CV - HHVT tới các Hiệp hội thành viên và Hội viên trực thuộc về việc tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn địa phương.

VATA cho biết, ngày 15/8/2024, Bộ Giao thông vận tải có Công văn số 8850/BGTVT-VT gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc: Tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn địa phương. Đây là vấn đề rất nóng đang ảnh hưởng trực tiếp đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định và bến xe khách.

VATA tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”

VATA tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”

Theo đó, VATA đề nghị các Hiệp hội thành viên và Hội viên trực thuộc chủ động phối hợp với các Sở Giao thông vận tải tại địa phương để vận động, tuyên truyền đến toàn thể Hội viên trực thuộc nghiêm túc chấp hành các quy định của Pháp luật về kinh danh vận tải hành khách hiện hành. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về Thường trực Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam để phối hợp giải quyết.

Được biết, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ 31/8 đến hết 3/9. Dự báo lượng hành khách đi lại qua các bến xe tăng so với cùng kỳ năm 2023, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về trật tự an toàn giao thông (ATGT), nhất là trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm về du lịch biển.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung. Cụ thể, Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Thủ tướng cũng yêu cầu cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh...

Hồng Mến
Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.

Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku tầm nhìn đến năm 2050
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Vietjet tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.